Pecado 34

18 12 0
                                    


Growing up my father always spoiled me with different things that i wanted when i was a child. I'am their only child back then and with that i get what i wanted.

I saw my family as a happy family without knowing that my mother and father always fight behind my back.

I thought we're a happy family that people outside our family knows about. My father and mother always look at each other with love and care whenever we attended social gatherings. It's so surreal that the happy family that i always imagine back when i was a child would never happen.

I was five years old back then when i first saw my father and mother fought like there's no maids and there's no me on our house.

"You're always a selfish bastard Salvador! Let go of me!" Mother yelled at father.

"How dare you to raise your voice at me?! Kung hindi dahil sakin hindi aangat sa kahirapan ang pamilya mo!"

"Salvador! Napaka walang hiya mo talaga! Pakawalan mo ako! Hindi kita mahal! Hindi ikaw ang mahal ko!" Sigaw pa ni Mama bago pinag pilitang hatakin ang kamay niya na hawak ni Papa.

"Wala kang utang na loob! Kung hindi ka nag pakasal sakin hindi mababayaran ng ama mo ang malaki niyong utang sa bangko! Mabuti nga at hindi ko kayo sininggil ng pera at pag papakasal lang ang hiningi kong kapalit!"

"I don't care! I'm not happy in this marriage! Let go of me! Tutal hindi ka rin naman masaya! Hindi natin mahal ang isa't isa!"

"No, you need to bare a child again and this time it should be a boy." Seriousness is written on my father's face when he told that to Mama.

"Hindi ako panganakan Salvador! Hindi ko na kayang mag anak lalo na kung ikaw ang ama! Hindi pa ba sapat na hindi ka masaya na babae si Akiko at hindi lalaki?! Wag na natin pahirapan ang bata!"

"At kanino ka naman babalik sa nobyo mong tambay sa kanto pag nag hiwalay tayo!? Sa tingin mo tatanggapin ka nun matapos ang lahat Kristina?!"

"Salvador! Ano ba?! Nasasaktan ako!"

That fight made a big news inside and outside our mansion. The Korazon family is not happy at all. It's full of lies, betrayal and a family without a love.

"Narinig mo ba ang away ni Señorito at Señorita?"

"Naku, kawawa naman si Señorita Kristina pati na rin si Señorita Akiko pag nag kataon."

"Hindi bat ang puno't dulo ng away nila lagi ay dahil hindi lalaki ang pinag bubuntis ni Señora dati at si Señorita Akiko iyon?"

"Gusto ng mga Korazon na lalaki ang unang anak ng Señorita upang may tiga pag mana ngunit sa kasamaang palad babae at ipinag patuloy ni Señora ang pag bubuntis kahit na sinabihan na siyang ilaglag ang bata."

"Nako! Kung sakali pala ay dapat wala ni si Señorita Akiko rito kung nag kataon na pumayag si Señora na ipalaglag siya."

"Kung ako kasi si Señora dapat pumayag na lang ako. Marahil ay may lalaki na sila ngayon at masaya sila ngayon."

It's always been my fault from the start. That day when i heard that i talk to no one and didn't go out on my room. Which is hindi napansin nila Mama at Papa dahil buong araw silang nag talo sa silid.

No one wanted me to be alive. Hindi dapat babae ang unang panganay ng Korazon kung hindi dahil kay Mama. Ayaw sakin ng lahat, dahil hindi ako lalaki. Nag aaway sila dahil isang babae ang anak nila at hindi lalaki.

Kung naging lalaki kaya ako mag kakasunod silang dalawa at magiging masaya na kaming pamilya?

That thought didn't last long when my father and mother decided for their marriage to be annulled as soon as possible. Bukod sa hindi nila mahal ang isa't isa at hindi pabor si Papa sakin naging madali ang pag hihiwalay nila.

Amar De Nuevo ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon