Pecado 28

19 14 0
                                    


"You do have different cars in your house, different beautiful brands of car but then you choose to sit here in my car? Are you out of your mind?" Singhal sakin ni Ava habang nag da-drive papalabas ng probinsya at pabalik sa siyudad ng Manila.

Tanging tawa lang ang naisagot ko sakanya at pinag patuloy ang pag tingin sa labas ng bintana at sa daang tinatahak namin pabalik sa Manila.

I'm sure na ma-mimiss ko ulit ang San Gabriel.

"Tell me? Ano ba talagang nangyari at parang madaling madali ka na bumalik sa Manila? Isang araw pa lang ang naka lilipas na pagka libing ni Tito pero umalis na kaagad tayo pwede namang sa Friday na tayo umalis you know."

"Masama bang bumalik ng maaga sa Manila? Saka ano naman if Wednesday pa lang, that doesn't mean na hindi na tayo pwedeng bumalik sa Manila ng weekdays."

"You freak, what i mean is bakit ba madaling madali kang umalis ng San Gabriel? May nangyari ba? Between sainyo ni Kuya Emil? Did you tell him? What did he say?" Sunod sunod na tanong niya kahit ang paningin niya ay focus na focus pa rin sa pag da-drive ng kotse.

"N-nothing happened." I casually tell her, kaya naman mula sa peripheral vision ko nakita ko siyang matalim na napatingin sakin at muling bumaling sa daanan ang tingin.

"Bullshit, i know you. Spill it out, what happened between you and kuya Emil?"

She does really know me, all these years of loneliness she's the one who always understand me.

"I don't wanna talk about it." I honestly told her, because wala naman talaga akong ganang pag usapan yun dahil pag pinag usapan namin yun mababagabag lang ako at ang konsensiya ko.

"Why not? I'm here, i'm not gonna judge you. You should know that by now."

"Alam kong hindi mo ako huhusgahan, pero ayoko lang talaga pag usapan pa ngayon." Final na saad ko sakanya bago muling bumaling ang tingin sa labas.

"Okay you, basta if hindi mo na kaya. Just do tell me."

With that tumahimik na muli ang loob ng kotse at wala ni isang nag salita saming dalawa at tanging ugong ng kotse at ng aircon ang naririnig.

I should've not done that. What was i thinking? Nahihibang na nga ata talaga ako para gawin ang bagay na yun. Alam kong pag lumalim lang ulit ang samahan namin at pag dumating na ang time na sasabihin ko na sakanya ang totoo alam kong mawawala lang din sa lahat ang pinag samahan namin.

I maybe desperate para lang gawin muli ang mga bagay na yun.

With that i stare blankly outside the window habang muling bumalik sa akin ang mga padalos dalos ko na desisyon.

Naalimpungatan ako sa lamig ng hangin na dumadapo sa katawan ko kaya naman kahit antok pa ay pinilit kong abutin ang kumot para takpan ang katawan kong lamig na lamig ng iba ang makapa ng kamay ko.

Isang katawan.

At nang dahil dun ay para bang nagising ng buong buo ang diwa ko at napaupo sa kama.

I'm naked. Napabaling ako sa katabi kong tulog. Holy shit, he's naked. Then i remember what happened to us last night.

We we're at the shore almost making out when bigla niya akong niyaya rito sa kwarto niya sa mismong Beach resort nila, and the rest was history.

Dali kong tinignan ang cellphone ko at binuhay ito. Five o' three. Holy shit! Sabi ko uuwi ako sa bahay ng gabi pero sa ibang kwarto ako bumagsak at umuwi.

With that dali kong hinanap ang mga damit at gamit ko saka nag bihis ng makita ng lahat ng iyon.

Pagkatapos kong mabilisang mag ayos ng sarili ay tumingin muli ako sa salamin ng banyo para sa last check bago umuwi sa bahay.

Amar De Nuevo ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon