Pecado 16

18 18 0
                                    


"Emil? Earth to Emil!"

Nagising ako sa pag kakatulala ng sinigawan ako ni Seirra.

"Huh? Ano yun?" Nagugulhang tanong ko. Hanggang ngayon lutang pa rin ako. Hindi ko alam kung dahil ba sa topic namin kanina or sa kung ano man.

"Are you okay? I feel like nandito ka nga pero ang kayo layo naman ng pag iisip mo kung nasaan tayo." Sabi niya.

Saka ko lang natandaan na nandito pala kami ngayon sa isang cafe shop. Napag pasiyahan naming mag kita dahil sunday naman at walang pasok. Hindi masyadong busy.

"Sorry, I'm fine may iniisip lang ako."

"Like what? You can tell me Emil you know that i'm willing to help you right?" Nag aalalang tanong niya sakin nginitian ko lang siya at sinabing isa lang yun sa mga subject namin and no need na tulungan niya ako.

I'm honestly spacing out this past few days. I'd like to think na dahil lang to sa isa kong mga subject but i know deep inside my head hindi ito ang dahilan kung bakit ako nakakaranas ng spacing out.

Since she came, hindi na siya madalas sumabay samin but we understand she said that she's kinda busy dahil late siya ng one week at may mga hahabulin siya na pinagawa ng mga Prof.

But I do think na hindi yun ang dahilan madalas ko rin silang makita na mag kasama ni Red, her ex filling or boyfriend? I really don't care.

But lately hindi ko nakikita si Red na kasama niya iba ang kasama niya but hindi ko naman lagi makita ang mukha dahil lagi namang naka talikod tuwing nadadatnan ko silang dalawa.

Gusto ko silang lapitan, gusto ko siyang kausapin pero hindi ko magawa kasi i feel like umiiwas talaga siya samin. Pero i don't understand bakit siya iiwas samin?

The last time i check wala namang mag kakagalit samin at ayos kaming lahat. Bakit siya umiiwas samin?

It's been in my mind and i just really can't stop thinking about it.

Our little date with Seirra ended up quickly may biglang lakad daw kasi sila together with her step brother which is dito na raw nag aaral. That's good na kwento niya rin kasi sakin na madalas niyang mamiss ang kuya niya na yun kaya isang magandang balita na rito na daw nag aaral ang kuya niya.

They're really close i could say, kami rin naman nila ate close kami sa isa't isa kaya masaya ako para kay Seirra na nandito na ang kuya niya.

Hinatid ko lang siya sa sakayan nila at pinanood na umalis ito ng mawala na sa paningin ko ang sinakyan niya nandun pa rin ako sa sakayan ng mga Jeep. Nag iisip kung uuwi na ba ako o hindi muna.

Pero kung hindi ako uuwi saan naman ako pupunta?

Tapos ko na rin naman yung mga pinapagawa sa school kaya ayos lang din na mag gala ako ngayon. Pero wala akong maisip na lugar. Ayoko naman tumambay sa church at nandun yung mga ka-church mate ko pa mamaya tanungin lang nila ako ng tanungin at hindi ako tantanan.

Then i decided na sumakay sa Jeep at dun na mag isip kung saan ako pupunta but i guess my mind tells me to go to Akiko's apartment kaya napadpad ako rito.

Naka tayo ako sa harapan ng apartment building nila. I don't know if nandito ba siya or wala. Because it's Sunday, family day baka mamaya nandun pala siya sa bahay nila sa ilaya or nasa bahay ng mamang niya.

But then i decided to go upstairs at kumatok sa pintuan nila. When i stop infront of their apartment door, nag dadalawang isip pa talaga ako if kakatok ba ako or hindi na but then nandito na rin naman na ako might as well gawin ko na ang dapat kong gawin bago ko pa pag sisihan.

Amar De Nuevo ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon