If you reach this Chapter i just want to thank you for reading my story until the end! This is the Last Chapter of Amar de Nuevo, the next page will be the Epilogue. Again thank you for reading mi amor!"I still love you... Akiko. Nothing change, i got angry for you not telling me the things i should have known from the start but nothing change i still wanted to be with you... I'll fall for you again. I'll fall for you over and over again even if you're the crime that i always wanted to commit."
It became a music in my ears up until now, kahit nakauwi na ako sa condo ni Ava at naka tunganga na lang. Tila ba para itong sirang plaka na paulit ulit kong naririnig sa bawat gagawin ko.
This is what i want right? But ano itong nararamdaman ko na para bang gusto ko siyang pigilan na mahalin ako dahil isa akong pag kakamali. Pero the other thoughts of mine says that it's okay for him to love me.
Magulo. Nagugulhan na ako sa nararamdaman ko. I don't know what to do anymore. Sa sobrang pag kabigla ko sa sinabi niya ay naiwan ko siya dun matapos may dumaan na Taxi sa harapan namin. Wala man lang goodbyes or reply sa sinabi niya. Maiintindihan niya naman siguro ano? Nabigla ako, sa huli naming pag kikita matapos niyang malaman na nawala ang anak namin kitang kita ko ang muhi at sakit sa mata niya.
Kaya gulat na gulat ako, para akong nananaginip! Parang nag baba ng sugo ang Diyos at ipinadala sakin para tuparin ang hiling ko at iligtas ako.
Things like this would surely makes me happy if matagal na itong nangyari. Pero ngayon, ngayon pa kung kailan matatanggap ko na wala na kaming pag asa. Ngayon pa talaga. Ano ba naman ito? Isa na naman ba itong pag subok para sakin? Hindi ba talaga matatapos ang araw na hindi sasakit ang ulo ko kakaisip kung ano bang gagawin ang mga problema ko?
"Hoy! Ayos ka lang? Kanina ka pa tulala diyan simula nung umuwi ka. Ano bang nangyari sa lakad mo?" Ava asked ng mapadaan siya sa Sala niya at nakita akong naka tunganga sa ceiling niya.
"Emil told me he still loves me." Bulong at wala sa sarili kong saad.
"Ano kamo?" Ulit na tanong sakin ni Ava, ngayon ay lumapit na sa sofa kung saan ako naka higa.
"Ha?" Lutang kong untag sakanya kaya naman naka tikim ako ng kurot sakanya na nag sanhi ng pag kabigla ko. Napaka sakit ng kurot! Mas masakit pa ang kurot niya kaysa kay Mamang!
"Umayos ka nga! Anong sabi mo tungkol kay Kuya Emil?" Tanong niya ulit habang naka tingin sakin. This time napatulala na rin ako sakanya. Di alam kung anong narinig niyang sinabi ko.
"Ano bang sinabi ko?" Napabuntong hininga siya ng malakas at saka tinignan ako ng malalim at seryoso.
"Mag tapat ka nga ate, si Kuya Emil ba ang kinita mo kanina?"
"Paano mo nalaman?" Takang tanong ko sakanya. Napahilamos naman siya ng kamay niya sa mukha niya na para bang frustrated na siya sakin.
"Kanina ka pa naka tunganga diyan sa kisame, tapos kanina ka pa rin bumubulong ng kung ano ano diyan hanggang sa narinig kong ibinulong mo yung pangalan ni Kuya Emil. Now tell me anong nangyari at bakit ka nag kakaganyan?"
I should tell my sister right? Alam niya naman na lahat lahat so dapat sabihin ko na rin sakanya. But, hindi niya alam na nag punta kami sa France ni Emil. Oh wait, if nabasa niya na ang tabloid regarding about sakin malalaman niya. Pero mukhang hindi niya pa alam. Pero i should tell him right? Gulong gulo na ako kailangan ko ng mapag sasabihan nito kung hindi baka mabaliw ako sa kakaisip kung anong gagawin ko.
I told her what happened sa pag kikita namin ni Emil. Tahimik lang siyang nakikinig sakin hanggang sa sinabi ko na ang last na sinabi ni Emil at gulat na gulat siya para sakin.
BINABASA MO ANG
Amar De Nuevo ✔
General FictionDownfall Series 2 [ COMPLETED ] Emiliano 'Emil' Quijano. He belongs to the most influential family in their Province. But despite of that he is always being called different names behind his back, for instance 'nerd' and 'freak'. But he doesn't rea...