013

3K 109 1
                                    

hello! votes and comments are highly appreciated if you like my story. please support!


***


Athena's POV


"Kasi naman Penelope, ba't di ka nalang sumunod sakin kanina? Yan tuloy, nakaaway mo pa yung siga dun."

"A-Ah! Dahan dahan naman zharm, saka w-wag mo ngang i-ipakita sakin y-yang pamunas mo!"

"tsk, kasalanan mo yan!"


napapikit nalang ako dahil sa sakit, diba nga yung ulo nagdugo kanina sa school? letse kasi yung frost na yun eh!


"Oh? Anyare dyan athena?!"


tinignan ko ng masama si ryan, makasigaw! Ang oa naman nito! saka, ano nanamang ginagawa nyan dito? wala naman yung kuya ko, ewan ko dun kung saan na napunta. siguro, naghanap nanaman ng babae yun, landi talaga.


"Ayun, tinulak sya ng pinsan mong kadadating lang kanina."

"Ano?"


what the, pinsan nya yun? ang akala ko, ka-apelydo nya lang pero, seriously? ano toh, reunion?


"May ginawa ba sya sayo? Sinaktan ka ba nya?"

tinignan ko sya ng masama, si zharm naman pumunta sa kusina. kukuha daw sya ng band-aid.

"Eto lang ginawa nya sakin, okay? Wala ng iba." lie.


kapag sinabi ko pa sakanya yung mga pinagsasabi nya, magwawala ata tong isang toh. feeling concern nanaman to. tsk, lies. Parang yung ginawa nya dati sakin, puro kasinungalingan.

fuck, why am i remembering those stuffs? so gross.


"Good. Pag nalaman ko lang talagang may inaway nanaman yung mga babae."


oh, nice. di lang pala ako ang inaalala nya.

wait, the hell i care. He was just pretending that his concern to me.


"Hi sis! hehe." napatingin ako sa pintuan, oh nice yung kuya ko.

"What happened to you, bro?" tanong ko, kadiri yung itsura nya ngayon!

"Pfft. Haha dude! Anyare?"

"Hahahaha! Itsura mo!"

"Manahimik kayo, minalas lang ako ngayon pero gwapo pa din. Akyat na muna ako."

tawanan sila ng tawanan samantalang ako eh naconfuse.

dahil sa word na, "Malas"

natatandaan ko pa dati, ayaw na ayaw ni kuya na gamitin namin ang word na malas. Di daw kasi yung totoo, sadyang nangyayari lang talaga yun.

may nangyayari bang iba? may nangyayari ba na hindi ko alam? kung meron, kailangan kong malaman yun. Ayoko mahuli sa balita. baka ikamatay  ko pa y'un.


**

"AYAN SI FROST! TARA GIRLS! PAPICTURE TAYO!"

"KYAAAAH!"

"OH MY! FROOOOST! I LOVE YOU!"


what the? pati ba naman sa mall, frost pa rin yung naririnig ko? saka, ang sungit sungit nun paano sila nagkakagusto sa lalaking yun?


"Athena! hihi, singit tayo!" sinamaan ko ng tingin si zharm, pati ba naman toh?

"Ikaw, sumingit ka. Ang sungit sungit nyan, pinagkakaguluhan?—-Aray! Ano ba?"

bigla biglang naniniko tong babaeng to! grabe, ang tulis pa naman ng siko.

"Pag ikaw dinumog ng fans nyan! ikaw bahala! di kita tutulungan." sabi nya at nakisingit dun sa mga nagkakagulong mga kababaihan.

edi dumugin nila ako! Pangit pangit nyang frost na yan eh. Akala mo kung sino, makapagsuot ng tuxedo wagas. feeling bussiness man? etchusero tong lalaking toh.

nakita kong ngiti sya ng ngiti sa mga babae, biruin mo ngumiti sya? eh nung sigawan nya nga ako parang nasa hell na ako eh! tapos pag ngumiti nasa heaven naman? ay, ano ba yang pinagiisip mo athena!


"Ahm, sige girls. I need to go, sorry sa iba. Next time nalang! Love you all." sabi nya sabay ngiti.

"Ay, sayang!"

"Ayie, i love you daw sabi nya sakin!"

"Aw. next time nalang po, hihi."


Ay, ang lalandi nitong mga toh. Lumapit naman na sakin si zharm, ay todo ngiti.


"Tara na, uwi na tayo athena! Grabe, iuupload ko agad 'tong pic namin sa fb! hihi, bagay kami." sabi nya sabay ng pagform ng heart sa mata nya, certified buang.

"Ang panget naman nyan, sige tara na't baka mapagalitan pa tayo ni kuya at ang tagal nating bumili."

*

"Ma'am, pinapasabi po ni sir na magbigay daw po kayo ng desert sa bago nating kapitbahay."


sabi ni Ate Miranda, maid namin dito. at ano daw, may bago kaming kapitbahay at magbibigay pa kami ng desert? Aba! Sinuswerte naman ata yun!

Mahirap ba sila kaya namin bibigyan? im not saying na wala silang kaya, pero parang ganun na nga.


"Uhm, Ate Miranda? Lalaki po ba yung bagong kapitbahay natin? Gwapo?"


medyo bulol nya pang tanong, paano kasi kumakain kami, si kuya naman tulog na daw. Hindi na daw kami naintay kaya ayun nauna ng kumain. Ang landi talaga ng bestfriend ko, buti ako hindi nahawaan.


"Yes ma'am, gwapo po! sobra! para nga pong artista eh."


ayan nanaman yung mata ni zharm na nagfoform ng heart. Pero ano daw? Gwapo? mukhang artista? im excited to meet him. wait, ba't parang may mali? weird.

- - -


hi! sorry kung ang late ng update, don't ya worry, babagalan ko pa lalo. djk, hahaha! nawriters block kasi ako eh. :—(


did you like the update? comments are free so yeah, comment your reactions. dedicated kay @Blackbeta dahil lagi syang nagvovote. Kamsahamnida!

The Nerd's Revenge ❘ ✔Where stories live. Discover now