017

3K 83 3
                                    

***

Ryan's pov



"Hoy mga gag- asan ba 'ko? tatanggalin ko na 'tong panyo!"

"pft, wag muna dude! di pa dumadating si mylabs mo. Hahaha!"

narinig kong nagsitawanan naman sila, hindi ko alam kung nasaan ako. kakausapin ko na dapat si athena kaninang uwian kaso lang hinila ako nitong mga 'to! kung hindi ko lang 'to mga kaibigan.


"Am i late?"

"No, tama lang. pwesto ka na dun!"

babae? boses ng babae 'yung narinig kong pumasok. naramdaman ko namang may yumakap sakin. tinulak ko naman 'yun agad.


"Hoy sino ba 'toh? yari kayo sakin! babaguhin ko 'yung password ng blue room!"

"pfft, relax lang dude! i-enjoy mo lang muna 'yan, kami ng bahala sa lovelife mo."


boses ni carl 'to alam ko, naramdaman ko namang may yumakap sakin sabay ang pagflash ng something, wait, parang sa camera 'yun ah?

"H-Hoy! pinipicturan mo ba kami? hoy carl! ken! pao! isa! Aish!"

"pft, ge miss, halikan mo naman sya."

"Hoy anong-"

naramdaman kong may humalik sa pisnge ko, hinawakan nya 'yung dalawa kong balikat at tinulak nya 'ko sa dingding, nakaupo lang ako sa isang upuan at di ko alam na nasa gilid na pala ako.

"pasasalamatan mo rin ako pagtapos nito, ryan."

"w-wait, C-Chloe? Chloe is that you?"

"Tapos na miss, labas na! Salamat ah!"


tinanggal na 'yung panyo sa mata ko, nasa harap ko ngayon si chloe, ang dati ko pang kilala na ngayon ko nalang nakita.

"Chloe! Ghad, i miss you!" pagkakasabi ko nun ay niyakap ko sya ng mahigpit.

*click*

"Hoy! Pinicturan mo nanaman kami? May gusto ka ba sakin?" bulyaw ko kay carl, nagsitawanan naman 'yung dalawa.

"Kapal! Mas gusto ko si Ken kaysa sayo! bleh."

niyakap naman ni carl si ken ng mahigpit, grabe kaibigan ko ba 'to? inakbayan ko nalang si chloe at pinanood silang tatlo na naghaharutan.

"Kadiri ka carl! akala ko ba gusto mo si zharm? bakla ka noh?"

"Nagjojoke lang ako dun, ikaw talaga gusto ko, hihihi."

"Lumayo ka nga sakin! Pao oh!"

"Kiss nalang kita, likaaaa!"

"Yuck! Bye na! Kadiri!"


nagsitakbuhan naman silang tatlo palabas, iniwan kami ditong dalawa. humarap ako kay chloe at ngumiti.

"long time no see, bakit ka nga pala nandito at pinicturan tayo ng mga nun?"

ngumisi naman sya, sinamaan ko sya ng tingin.


"you'll see."

- - -


"hoy, may party daw sa friday pinapasabi ni tito."

"oh? tapos?"

"kailangan may date."

napatingin ako kay frost, "bakit kailangan nun?! Aish!"

tumawa naman sya, "tinatawa tawa mo dyan?! parang may magiging kadate ka ah!" 

The Nerd's Revenge ❘ ✔Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang