okei this iz zo mahaba. don't forget to vote and comment. uso 'yun guys ha? T-T
- -
zharm's pov
1 text message.
napatingin ako sa cellphone ko, nagseselfie pa ko eh. sino naman 'tong istorbo na 'to? sabado ngayon kaya walang pasok. 7:00 am palang. ewan ko ba kung bakit kapag may pasok late na ako magising pero kapag walang pasok aga aga ko magising.
From: Unknown Number
hey zharm, punta ka sa **** building. may party doon sa rooftop. Sasama na rin sina Athena and Diana. Mika pala 'toh btw. :')
eh? siraulo ba 'yung magpaparty na 'yun? ba't sa rooftop pa? pwede naman sa 3rd floor, or any floor. agad kong nireply-an si Mika.
To: Unknown Number
sure! thank you sa info girl. and kailan pala 'yan? ngayon na ba?
agad namang nagvibrate ang cellphone ko. bilis naman nito magreply.
From: Unknown Number
anytime girl. yep, ngayong araw. 8:00 pm. wear a dress okay? beautiful dress.
To: Unknown Number
okay. see you later.
di na nagvibrate ang cellphone ko kaya agad ko 'yong inilagay sa table ko. tumayo na ako at naghilamos na. bumaba na rin ako pagkatapos kong gawin 'yun.
Naabutan ko 'yung dalawa na nakaupo sa couch. sino pa ba? edi si kapatid pati si athena. Nanonood ng basketball nanaman si kapatid habang si athena busy sa pagcecellphone.
siguro tinext na rin sya ni Mika.
"Good Morning Manang! Ano po 'yung breakfast? saka, nagbreakfast na po ba 'yung dalawa?"
"Egg and bacon po. yes po, nagbreakfast na sila."
tumango nalang ako at binigay na sakin ni manang 'yung plato ko. amoy na amoy ko 'yung sarap ng egg and bacon. nagwala naman agad ang tyan ko.
sandali lang diba? diba? wag atat.
"Good Morning!" bati ko sa dalawa ng nakangiti. tumabi ako kay athena.
"Good Morning din." nakangiting sabi ni athena kaya nginitian ko din sya at nagsimula na akong kumain. sya naman bumalik na sa pagcecellphone.
"Too fab to greet." inirapan ko nalang si kapatid. feeling fabulous talaga 'to. para namang bakla.
"Nagtext ba sayo si Diana? inaaya nya ako sa isang party."
napatingin ako kay athena ng bigla syang magsalita. "Si diana? si mika nang-aya sakin."
"Ah, baka sinabihan ni diana na ipasabi nalang sayo." tumango naman ako sakanya.
posible naman kasi 'yon. magkasama sila sa iisang bahay. ewan ko nga dun kung bakit ayaw nila dito sa makitira sa bahay namin ni athena. oo, bahay namin, nakatira na rin ako dito kaya owner na rin ako.
YOU ARE READING
The Nerd's Revenge ❘ ✔
RomanceShe's a nerd who turned out into a beautiful lady, with a revenge. { credits to @black-gray for the cover before } reminder; excuse all of my grammatical errors i didn't had a chance to edit this since i made this story in my grade school, due to my...