041

1.4K 41 1
                                    

vampiremims Hi author *o* ang ganda ganda ng UG and yung book2. okay, fc ko TuT

- - -

Athena's POV

"Naluto na po ba lahat?"

"Malapit na po ma'am."

"Okay. Paki-ayos nalang 'yung mga plato sa mesa at 'yung ibang mga pagkain na tapos na, paki-ayos." tulot tuloy na sabi ko.

tanging tango na lamang ang naisagot nila sakin.

"Happy New year, baby."

hinampas ko siya agad sa balikat dahil na rin sa gulat ko. Bigla biglang nanghahalik sa pisnge.

"Ayan ba yung new year's gift mo sakin, baby? Super unique." sabi nya ng nakanguso.

"Tara na nga doon, ryan." Sabi ko at hinawakan ko siya sa kamay para pumunta na sa labas, pero di sya nagpapahila at nakanguso pa rin.

Alam ko na, kiss, hug, at pagtawag ko sakanya ng baby ang gusto nito. Napatawa nalang ako.

tumingkayad ako para maabot ko ang ulo nya at hinalikan ko sya agad sa pisnge, agad agad ko din siyang niyakap. "Sorry na, baby."

Niyakap nya rin ako ng mahigpit kaya agad akong napangiti, "Much better. Tara na sa labas?"

"Grabe! Nakakakilabot mga ngiti mo, ryan! Tumigil ka na nga!"

"Gago, asan na ba si zharm?"

"Tangna, walang ganyanan."

napangiti nalang ako ng okay na ang lahat. Ilang araw na rin ang nakalipas nung nangyari 'yung pagdukot sakin. at hanggang ngayon, iniisip ko pa rin na i'm so lucky kasi totoo talaga ang mga kaibigan ko.

Look, wala pang one day ng magtaka sila kung bakit wala ako sa bahay at agad agad naman silang kumilos. Napangiti nanaman ako ng wala sa oras.

"You're always like that, mahal na mahal mo talaga ako noh?" nagtaka ako sa sinabi ni ryan, "Huh? Pinagsasabi mo dyan?"

"Spacing out? Akala ko, ako 'yung dahilan ng pagngiti mo. I assume a lot, fck." napasapo sya sa noo nya, "Tinatawan mo nanaman ako?"

"I love you." bulong ko sakanya ng mapang-akit. Naramdaman ko namang ang pagsteady nya. Lihim akong tumawa.

tumingin sya sakin at mas lalo lang akong napangiti dahil sa itsura nya, kapag tumawa naman ako, magtatampo nanaman 'yan.

"I-I..." di ko na napigilan ang pagtawa ko kaya naman napatingin sakin sina Carl.

"Kahinaan mo pala ang pag-akit ko sayo? Gosh, Ang sarap mong pagtripan."

nagsitawanan na rin sila ng sabihin ko 'yun. pero nagulat ako ng tumigil rin sila agad. Ang naririnig ko nalang ay ang pagsarado ng pintuan.

"You're doomed, sweety."

"M-Mom.. What the.. Nakita mo?!" natatawang tumango si mom at sumulpot naman sa likod nya sa dad na natatawa rin, "Gosh. Don't tell me, nakita mo rin dad?"

"Okay, i won't."

"Hahahaha!"

"Panes!"

"Ahhhh! Dyan nga muna kayo! Susuyuin ko muna 'yung isa. Nakakahiya, gosh."

never pa akong nagpakita ng ganung side ko kahit kanino! tapos.... argh! I thought he'd just laugh after what i did! Nakakainis. I'm not good at making a joke, damnit!

~~~

"Darn!" nakita ko ang pagsipa nya sa batong nasa harapan nya.

"Kanina pa nya ako iniinis!" nagsisisigaw sya at pinagsusuntok nya ang mga puno sa paligid nya. Napapapikit nalang ako sa mga ginagawa nya.

Oo nga pala, ayaw na ayaw nya ang iniinis sya, dahil mabilis syang mapikon. bakit ba nawala sa isip ko iyon? Masyado ata akong nagiging masaya kanina, kaya di ko na 'yun naisip.

"Damn. Alam ko namang nagjojoke lang sya pero kasi---Puta!"

napapikit ako ng mariin ng sinuntok nya yung puno at may dugo ng lumalabas sa mga kamao nya.

Dugo... sht, i hate that.

tumakbo agad ako sakanya at niyakap siya ng mahigpit sa likod nya ng may balak pa syang suntukin 'yung puno.

"Stop... P-Please baby... Just stop."

Nanigas siya at napatigil. Nanginginig 'yung katawan nya, at ramdam na ramdam ko 'yun.

"Let go of me, Athena." madiin nyang sabi.

"No."

"I said, let go of me. Hindi ka ba nakakaintindi ha?!"

"I said, n-no!"

"Ano ba! You're such a hard headed woman!"

nagulat ako ng bigla nya akong tinulak at napaupo ako sa sahig. Sht, biglang kumirot 'yung binti ko. Pinilit kong makatayo pero sobrang hapdi na talaga ng mga binti ko.

"Kanina ka pa! Nakaka--! Damn!"

Nakatingin lang ako sakanya at feeling ko, napapagod na ko. puro nalang kami tampuha, "Ryan.." napatingin sya agad sakin, pero walang bakas na emosyon ang makikita sa mukha nya.

"You... Y-You push me.. so hard that it hurts so much." nakatingin lang sya sakin. Biglang tumulo ang mga luha ko ng sabay sabay, "I deserved all of this, right?"

patuloy lang syang nakatitig sakin, at ako, eto patuloy sa pagiyak. "I'm not a perfect girlfriend to you. Di ko nga alam kung napapasaya pa kita. I know na.. I always tease you but.."

"I love you. so much, even though it hurts."

napapikit nalang ako dahil hindi ko na sya kaya pang titigan dahil wala akong mabasa sa mukha. Hindi ko alam nasa isip nya, hindi ko alam gustp nyang sabihin, hindi ko alam kung ano ang nararamdaman nya.

kung nasasaktan siya katulad ko ng sobra. Bakit ba ang hirap na niyang basahin?

"I'm not good enough for you." patuloy pa rin akong nakapikit habang umiiyak.

Ang ganda new year's gift naman ito. One of a kind. Super unique. And it's priceless.

"Hush."

naramdaman ko ang pagyakap niya sakin kaya mas lalo lang akong umiyak.

"I'm sorry, i'm sorry, i'm sorry." patuloy lang akong bumubulong ng sorry sakanya. At patuloy nya lang din akong kino-comfort.

"I'm sorry. I really am."

"Sh, don't be. Ako dapat ang magsosorry sayo. I'm sorry, baby."

"No.. It's my fault."

nakamulat na ako at pinupunasan nya ang mga luha kong kanina pa umaagos gamit ang kanyang thumb.

"I'm sorry." sabi nya sakin, sasagot palang sana ako ng bigla nya akong halikan... sa lips.

"I'm so stupid for making you cry. I don't want to promise you na hindi na kita paiiyakin ka, pero gagawin ko ng kusa." sabi nya pagkatapos nya akong halikan. "Again, i'm so sorry baby."

lumapit sya sakin at hinalikan nya naman ako sa noo. "I love you so much no matter what happen. Please, don't forget that."

i smile at him, "I love you so much, too. And, i won't forget that."

We both smile at each other, nakaupo kami parehas sa lapag. Sabay kaming napatingin sa langit ng magkaroon ito ng iba't ibang kulay.

"Happy New Year." We both said.

"And as a gift for you.." Sabi ko at nilapit ko ang mukha ko sakanya sabay halik ko sa labi nya.

This is the best new year i've ever had.

The Nerd's Revenge ❘ ✔Where stories live. Discover now