Epilogue (Save Yourself)

18 2 5
                                    

Dave

Matapos matanggal si Dave sa bankong pinapasukan ay nakahanap naman ito agad ng trabaho bilang isang Zumba instructor sa Anytime fitness. Nagfocus siya sa health and fitness. Eye opener din kasi ang incident na nangyari dun sa banko nung nag breakdown siya dahil sa malakas na suntok ni Chris. Ngayon conscious na niya sa kanyang mga food intake at believe it or not, sobrang fit na niya ngayon, from 220 pounds down to 160 pounds.

Iwas na rin sa issues si Dave, ayaw na niya ng may kaaway kaya active na rin siya sa church. After workout ay diretso na siya sa pagdarasal.

Papa Arnel

Walang nakakaalam kung nasaan na ang step father ni Justin, ang taong nagtangkang humalay sa kanya during his childhood. May mga nagsabi na nasa Siargao raw ito at nagsilbing tour coordinator. Pero hindi naman na nagtangka si Justin na hanapin at kasuhan ito.

Bruno

Matapos lumabas ang issue sa biniling lupa't bahay ni Justin sa Vermont Village ay napilitan na lang mag fulltime ni Bruno bilang Yoga Instructor. Nasira na rin kasi ang credibility niya sa sales dahil na rin sa malakas na connection ni Ezekiel bilang Architecture, kaya hirap na rin siya magbenta ng house and lot. Buti na lang talaga at marami pa ring tao na conscious sa kanilang body physique. Kaya buhay na buhay siya sa pagtuturo ng Yoga. Nakilala rin ni Bruno si Dave at naging magbestfriend ang dalawa later on.

Diane

Nang magtago ang mag-asawa na si Katy at Arthur ay inabot nila rito ang anak ni Mildred kay Diane. Wala pang ka-malay-malay si Diane na habang nagtuturo sa klase ng bigla siyang ipatawag ng Security Guard at sinabing may mag-asawang gustong makipag-usap sa kanya. Wala na siyang nagawa kung hindi alagaan ang bata, binigyan rin naman siya ng malaking halaga bilang panggastos sa anak ni Mildred.

Naging College Dean si Diane after ilang years sa pagtuturo ay napansin rin ang efforts niya sa trabaho. Congratulations!

Monique at Lester

Inamin ni Lester na minsan na itong gumawa ng sex videos para may panggastos nung magkasintahan pa lang sila ni Monique. Nung una mahirap tanggapin sa part ni Monique pero inintindi na lang niya. Wala na siyang magagawa eh, nakatali na siya kay Lester at nabiyayaan pa ng dalawang anak.

Sa tulong ni Brendon, ay nakapagpatayo sila ng food business at na-convince ni Brendon na mag-aral sa college si Lester sa course na Law.

Randell

Gaya ni Lester, nagpush din si Randell na makapagtapos ng college. Naging fashion influencer siya at nagkaroon ng kabilaang offers. He is planning to undergo operation at plano niya magpa sex change. Marami rin siyang manliligaw na afam, dun niya kinukuha ang budget para sa kanyang pag-aaral. From time to time ay nagkikita-kita ang apat na magkakaibigan. Unti-unti na rin nagiging femine ang itsura ni Randell because of the pills na kanyang iniinom. Konti na lang at magiging ganap na siyang transwoman at matatawag na siya sa pangalang - Randella.

Alfred

Studies ang focus ni Alfred ngayon, kahit na naexpose siya sa mundo ng mga LGBTQ ay masasabing straight pa rin ito. (Weh? Hindi nga) though nagtry na siyang pumatol sa same sex pero iba pa rin daw ang feeling kapag ka sex ang babae. Nagpapasalamat siya ng lubos kay Niel sa mga naging tulong nito pero plano na niyang bumukod, once na makapagtapos na ng pag-aaral ay may gusto rin kasi siyang patunayan sa kanyang sarili. Kung kaya ba niyang mabuhay bilang isang independent.

D.I.Y. LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon