Here's the ud! Hope you enjoy. Thanks for waiting until now.~~~~
Kaireen's PoV
"A-Allysha...?" Gulat naming bigkas. Galit ang mata nito at para bang handa kaming sugudin.
"You're not allowed to do anything bad to my new bestfriend." She stated and look at 'her new bestfriend' happily.
Napanganga kami. "HUWHAAAT?" Hinila namin si Allysha palayo sa babaeng yun.
"Lysha! You know naman na she's the anak of the babaeng nag killed sa family nyo na you killed din, right?!" Masakit sa ulo at exaggerated na saad ni Leina.
"Oo nga, Emp! Paano kung balak ka ding patayin nung babaeng pangit na yun?" Segunda pa ni Claire.
"Tsaka nakakalimutan mo ata na kasama sya sa nang kidnap sa atin nung nakaraan lang...?" Iritang sabat ni Flame.
"Wait, wait. Ang dapat na tanungin muna kung paano mo sya naging bestfriend?!" Bulaslas naman ni Winter.
Ako naman ay nanatiling tahimik kaya napatingin ang lahat sa akin.
"What?" I ask.
Pinanlakihan nila ako ng mata and they mouthed, 'Say something.'
I sighed and look at Allysha with a smile, "Your new bestfriend is beautiful..." Allysha's smile got bigger. "So beautiful that I want to choke her to death." Her smile faded.
She frown. "Shut up. You all think I need your opinion?" Then she leave us together with Liza.
Simula nung araw na yun ay hindi na sumasama sa amin si Allysha. She's always with Liza! Gabing gabi na din sya kung umuwi.
My kuya is also wondering why. Stephen tried to talk to her but it's no used. She's ignoring us like we're not living in the same roof.
Hindi na din ganoon kasaya ang grupo dahil wala ang nagpalasaya dito. I really don't understand our Empress.
"Haaay! Boring naman." Basag ni Claire sa katahimikan at binuksan ang tv. It's Saturday, no school no hassle.
"OMG! Look!" Biglang sigaw ni Winter at tinuro ang tv.
"Breaking news! May namataang patay sa isang ilog sa Maynila. Nakumpirma ang katauhan nito bilang si Allysha Torres, isang sports announcer." saad ng balita sa t.v.
Napasimangot kami. "Anong meron dyan? Tsk." Asar na tanong ni Flame.
"Duh! Bulag ba kayo? Ayun oh! Si Lysha!" Turo ulit nito sa t.v.
This time nakita na namin ang tinuturo nya. Si Emp nasa crime scene, nakiki-usisa. Napatayo kami, "The hell! Kasama nya na naman yung bruha na yun!" Kunot noong saad ni Claire.
"Hindi ka pa nasanay? Halos magdadalawang linggo na silang 'magbestfriend'." Napairap ako sa sinabi ni Winter.
"I'm so naiinggit na talaga sa bruha girl na yun. She's with our Empress all the time! I'm so sad right now." She pout her bloody lips and wipe her imaginary tears.
So childish.
Kaoru's Point of View
"What happened to Allysha? I can't imagine her being captured by her enemy, like she's Allysha Sid Fudjioka for pete's sake! No one can swayed the leader of Dare Devil's Gang." Malamig kong tinignan si Black na nagsalita.
"She's not captured, she claimed that girl is her bestfriend." Stephen said with serious eyes.
"That's the point! Kailan pa nya naging bestfriend yung nang kidnap sa kanila?" Exaggerated na singhal ni Mint. "Tangina, nai-stress kapogian ko e." Dagdag nito.
Napasimangot ang ibang feeling pogi, "Nangangarap na naman ang tukmol." Tutol ni Burn. "Sa kapogian ko dapat kayo mag alala, pag na-stress 'to wala ng pogi sa grupo natin."
-_-
"Stop that pogi thing. We're here to discuss about Allysha not your damn faces." I secretly nod on what Stephen said.
"Ang palagay ko napipilitan lang si Sid." Tulalang saad ni Feir na himalang tahimik sa tabi.
"How do you say so?" I ask.
Tinignan ako nito, "I saw them last night... That friend of her... Whipping her like crazy!" Napatulala kaming lahat.
"What?!" Napalingon kami sa mga sumigaw. Sila Kaireen. "Whipping?! She's whipping our empress?!" Galit na tanong ni Flame.
Unti unting tumango si Feir. "What the hell?! And you didn't help her?" Winter grab Feir's collar.
"I want to help her! But she refused my help. Sabi nya sa akin na huwag akong maki-alam! Anong gagawin ko?! Pag naki-alam ako, papatayin nya ako!" Hysterical na sambit nito.
"Naniwala kang kaya ka nyang patayin? Bobo ka ba?" Seryosong saad ni Claire. "Allysha can't kill her friend. She can never kill a friend."
"...but why? Why she doesn't want my help?" Umiiyak na tanong ni Feir.
"She doesn't want to lose a friend." For the second time, napalingon kami sa nagsalita.
Allysha's cousin. "Kuya Hanz and Kuya Henz." Gulat na bulaslas ng mga babae.
"What do you mean," ako na ang nagsalita.
Ngumiti ang dalawa sa akin. "Liza made an experiment. She created a tool that will make Allysha her dog. Tinurok sa kanya iyong nung time na kinidnap nya kayo. Sadly, that made her follow Liza even if she doesn't want to."
Nagulat ako nung magsi-iyakan sila Kaireen. "B-Bakit hindi namin napansin yun?!"
"Kaya pala ang sakit nung ulo nya..." Bulong ni Leina.
"Anong gagawin natin?! Hindi natin sya pwedeng hayaang kontrolin ng bruha na yun!" Singhal ni Flame.
Umiling ang kambal. "Allysha doesn't want your help. Pumunta lang kami dito para sabihing hayaan ninyo sya." Hindi ko alam kung sino sa kambal yung nagsalita dahil magkamukhang magkamukha ang dalawa.
"Hayaan ninyong kami nalang ang tumulong sa kaniya." Sabi pa ng isa.
Napatahimik ang lahat nung tumunog ang cellphone ng pinsan ni Allysha. Sinagot niya ito. Maya maya ay biglang sumigaw ito.
"What?!"
"Why Kuya Hanz?" Kinakabahang tanong ng kapatid ko.
Tumingin ito sa aming lahat at may isang butil ng luha ang kumawala sa mata nito.
"Allysha's dead."
YOU ARE READING
Childish Empress
Jugendliteratur"Wahhhhhhhhhhhhhhhhh I WANT ICE CREAMMMMMMMMM!" Meet Allysha Sid Fudjioka. A childish but the dangerious Mafia Empress. In the Family, friends and in school, she's stubborn, stupid and annoying childish brat BUT when it comes in Mafia, she's mercile...