Chapter 16:Battlefield

1.4K 31 6
                                    

Stephen's PoV

"Stephen" Napatingin ako kay Allysha ng tawagin nya ang pangalan ko.Malamig ang kanyang pagkakatawag kaya medyo kinabahan ako.

"What?" I ask.Malamig ang aura nya at ang mga tingin nya.

"Nahanap ko na kung nasaan ang lungga ng mga pumatay sa pamilya ko" Napatingin ako sa kanya."Tulungan mo akong patayin silang lahat"natakot ako nung ngumisi sya ng nakakatakot."I already called my cousins.Paparating na sila sa mga oras na ito"napatingin ako sa may pinto ng aking kwarto,nadatnan ko dun sila Kaireen na pinakikinggan ang usapan namin,I guess kasama sila sa laban namin,kumunot ang noo ko.Kaya ba nilang lumaban?

Bumuntong hininga ako."Ok,let's kill them all"hindi ko alam kung tama ba tong gagawin namin at kung kaya ba nilang lumaban.

Nahihiwagaan din ako dito kay Allysha,alam ko na nagtrain sya sa ibang bansa at pumunta dito sa Pilipinas dahil gusto nyang ipaghiganti ang kanyang pamilya,naikwento nya lang sakin dati ang pagkamatay ng pamilya nila ng mga pinsan nya,bukod dun ay wala na akong alam sa kanya.

Ano pa nga ba ang hindi ko alam sayo Allysha?

***

Kaoru's PoV

"Bakit hindi pumasok sila Sid?" Tanong ni Burn.

"Pati nga si Stephen,hindi rin pumasok" Saad naman ni Black.

Andito kami ngayon sa cafeteria.Kanina ko pa tinatawagan si Kaireen para itanong kung bakit sila absent pero hindi nya sinasagot.Pati kay Stephen,tumatawag ako pero hindi rin sumasagot.

Kumunot ang aking noo sa inis.Paano kung magkasama sila?Yung kapatid ko talaga -_-.May gusto pa naman ang hinayupak na Stephen na yun kay Kai.

Wag kayong maingay na sinabi ko yun.Baka kahit na ako ang boss ng gunggung na yun papatayin ako nun.

"BOSS!" napalingon ako.Tsh bakit ba may kaibigan akong katulad nila?Bawat chapter nga ng istorya na to itatanong ko yan -_- pag may nakasagot na saka ako titigil.

"What?" Tinatamad kong saad.Kahit kailan nakakatamad magsalita,hindi naman sa nagtitipid ako ng laway.Nakakatamad lang talaga.

"Chulala ka dyan shabi ni Blasck" Napairap ako sa tinuran ni Feir.

"Sino iniisip mo boss?Chicks no?" Black smiled playfully.

"Nah"

"Si Tif?ARAY ano ba!May batok ka,bakit di mo batukan sarili mo?!" Sigaw ni Burn kay Black na binatukan sya.Akala siguro naapektuhan ako sa sinabi ni Sunog-_-.

"Nah"

"Si Sid no?" Natigilan ako sa sinabi ni Black.Tsk bakit ko naman iisipin ang babaeng tanga na yun?Ni minsan ay hinding hindi ko iisipin ang isang tanga.Saka wala naman akong pake kung nasaan man sya ngayon,kung ano ang ginagawa nya at kung bakit sya absent,si Kai ang iniisip ko at hindi ang tanggang yun.

Childish Empress Where stories live. Discover now