Chapter 14

1.4K 36 3
                                    

Allysha's PoV

Papasok ako sa school ngayon.Hihi ang tahimik naman ng school??Bakit kaya?Napatingin ako sa isang grupo ng babae na nagdedecorate?Para saan naman kaya?Hmm?

Umakyat ako ng 2nd floor ng building namin kung saan ang classroom ko.Nagtataka lang ako dahil kahit saan ako magdaan ay may nakikita akong estudyanteng nagdedecorate.

Pumasok ako sa classroom ay busy naman ang mga kaklase ko sa pagdadaldalan.

"Kyaah excited na ako sa sports fest!"

"Ako man nga eh.Sino kaya ang magiging sports queen natin?!"

"Basta kung sino ang pambato natin,yun ang isusupport ko"

Ayy?Sports fest daw?umupo ako sa upuan ko at nakinig nalang sa mga pag uusap nila,nang biglang dumating sa Ma'am.She smile and greet us so we greet her back.

"Siguro naman ang lahat sa inyo ay alam na ang nalalapit na sports fest right?Kung saan pwedeng makasali sa ibat ibang sports tulad ng Basketball,Volleyball,Archery etc.At ang makakalaban ng ating school ay ang ibat ibang elite school.Nung nakaraan ay ginanap ito sa Handford University pero ngayon ay gaganapin ito sa ating paaralan kaya busy ang ibang estudyante na mag decorate" Mahabang paliwanag ni Ma'am.Nalaman kong sa sunod na linggo na yun kaya paspasan ang pagdedekorasyon.Sinabi din samin na pwede na kaming humanap ng isport na sasalihan kaya ito ako ngayon naglilibot.Hmp asan na kaya sila Kai?Sabi nila may gagawin sila.Ihhh ako lang tuloy mag isa.

"EMP!" Napalingon ako sa tumawag sakin.Sila Kai,humahangos silang pumunta sakin.

"Oh?What happened?" Tanong ko.Huminga muna sila nang malalim bago tumingin sakin.U-Uhh?Hehe bakit kaya kung makatingin sila para nila akong kakainin?Sa pagkaka alam ko wala naman akong nagawang kasalanan.

"Hoy Ally!Aba ano nanamang ginawa mo sa toothbrush ko?!!!" Sigaw sakin ni Winter.

Eh?"Yung yellow na toothbrush ba?Pinang toothbrush ko sa cr?Madumi kasi yung inidoro kaya nitoothbrush ko"nang galaiti sya sa sinabi ko.

"What happened naman sa make up ko??!!!"sigaw ni Leina.Napakamot naman ako ng ulo bago sumagot.

" Ni make up-an ko kase yung pusang nakita ko sa labas ng bahay natin,cute kase nung pusa ih"binatukan nya ako dahil sa dahilan ko.

"YUNG MGA PAGKAIN KO SA FRIDGE?!!BAKIT NAWALA LAHAT?!!!" Natatarantang sigaw ni Claire.Hala!Naku pow.Napa face palm ako sa narinig.

"Nipakain ko sa pusa lahat ih" Kamot batok kong sagot."Gutom kase yung pusa,kawawa naman so I feed her up"yumuko ako at pinagdikit ang dalawang hintuturo.

Childish Empress Where stories live. Discover now