27

Trigger Warning: Violence, Rape

I'm sorry

Nakaramdam ako ng saya ng malaman kong aalis si Ace dahil kailangan sya ng kanyang Dad sa kumpanya nila. He is very hesistant to leave me alone but I managed to convince him that he really needs to go. Sinabi ko nalang na baka sa condo nalang kami magmeet ni Queen.

"Nagpaalam ka ba kay Ace?" Tanong sakin ni Queen while we are on our way to Zodiax.

"Yeah, I did. Alam naman nya na kasama kita." I answered.

"Did he know where we are going?" Follow up question pa nya.

"No. Sabi ko baka sa Condo lang tayong dalawa."

"Malamang hahanapin ka nun kapag hindi ka nya nakita sa Condo mo. Bakit hindi ka nagsabi sa kanya ng totoo? It's not that he will forbid you from going back to that bar."

"Yes he did Queen. I should be with him whenever I wanted to have a drink, that's what he said."

"Make sense."

"Baka hindi naman sya umuwi ngayon sa Condo ko, he is with his family."

"Alright. Let's just enjoy my last day here in the Philippines." Aniya.

We arrived in Zodiax and Queen made her parking. Sabay na kaming pumasok sa loob and just like the first time I came here, I can't help myself but to marvel the place. I wonder kung sino ang architect ng Zodiax, napakaunique kasi ng structure.

Sa isang VIP room kami nagstay ni Queen. We ordered food and drinks. I'm checking my phone from time to time, baka may message si Ace or baka tumawag. Hindi ko nadin inisip na tawagan sya kasi baka maistorbo ko lang ang ginagawa nya.

"Let's face each other whenever we are free." Sabi ni Queen. "I don't think I'll start working soon, I'll explore the first place and indulge myself in shopping spree."

"Where are you going to stay ba?" Tanong ko.

"New York. The City that never sleeps."

"Did you tell Clayton about this?"

"I told him that I'm leaving and he can do whatever he wanted to do. We're not committed to each other naman. What we have is too shallow to give importance to begin with."

"Do you love him Queen?" She was stunned for a moment. "You love him." I corrected.

"It doesn't matter Maze, magkakahiwalay din naman kami. I'm not a fan of LDR so it won't work for us."

"You give it a try Queen, mahirap ang LDR pero it's up to how you will handle it, it's a matter of trust Queen."

"And I don't trust myself Maze. Makakahanap din sya ng para sa kanya at hindi ako yun."

I heaved a deep sigh because of what she just said. Everyone has their own way thinking and how to see the situation where they was. I can see that Queen is struggling with her feelings for Clayton because she torn between her family and her own decision.

"Basta wag mong kakalimutan magonline kapag free ka, wala naman akong nakakausap maliban kay Ace at ikaw. Zeke is kinda busy lately with his business ventures."

"Don't forget to update me with your lovelife too." She smirked.

"Updated ka naman ah."

"Nagsex na kayo?"

Nasamid ako bigla sa tanong nya. Queen is grinning and I wanted to erase that smug look on her face. Maubo ubo pa ako dahil sa tanong nya.

"I knew it." Hindi padin nawawala sa mukha nya ang pang-aasar sakin.