Pinigilan kong wag magapahikbi kasi alam kong maghehesterya ito kapag narinig niya. Xavier has been overprotective to me eversince we've known each other at kahit mas pusong babae pa yon sa akin ay mahirap yung magalit kapag nakikita niya akong umiiyak.
‘Babe! Ang tagal mo namang sagutin!'
"A-ahm..s-sorry may tinatapos lang a-ako." I answered back at pilit na wag mapahikbi ulit which hindi naman niya nahalata.
‘Oh sorry! Anyways! I miss you babe! Sana talaga sumama ka nalang sa akin eh! I'm so happy that I am freely having fun here! Wala akong pagtataguan sa totoong ako dito!'
Anito and I am genuinely happy for him about that. He's been hiding his true identity to everyone here lalo na sa pamilya niya at tanging kaming kaibigan niya lang ang nakakaalam ng tungkol sa totoong siya.
"You know I can't. I miss you too. Bakit ba kasi nag-isip kang umalis ng biglaan! Kailan ka uuwi?" Sana bumalik ka na kasi nahihirapan na ako dito.
‘H-haha!! Gusto ko lang mapag-isa saglit..baka..hindi muna ako uuwi.' anito at may nahimigan naman akong kakaiba don.
"Babe..may problema ka ba?"
I asked kasi kung ako magaling magtago ng emosyon, siya hindi sa akin.
‘I'm so sorry babe! Nagsinungaling ako tungkol sa pag-alis ko! They already new what am I at pinalayas nila ako sa bahay! They're angry at me babe!!'
Sh*t!! Is he kidding?? Kaya ba bigla biglaan siyang umalis na kahit isang paalam sa akin ay hindi niya ginawa??
"What?? Paano?? I mean-- pinalayas ka?? Oh my God babe!!" Mahina pero pasigaw kong sambit at kung kanina ay naiiyak ako para sa sarili ko. Naiiyak ako para sa kaibigan ko!
‘Babe..bakit ganon? Anak naman nila ako kaya bakit nila hindi tanggap ang pagkatao ko?? And this is not my fault if I am like this! This is me and I can't do anything about that!! Nasasaktan ako babe! Sobrang sakit!'
Mabilis naman akong pumasok sa bathroom at inilock ko iyon para walang makarinig sa mga sasabihin ko.
"Shh..babe I'm here..kung hindi ka nila tanggap ako tanggap na tanggap kita. Nandito lang ako para sayo at kahit na anong mangyari ay susuportahan kita. Please don't do anything stupid."
Narinig ko namang humagulgol siya ng iyak sa kabilang linya kaya mas nasaktan naman ako para sa kanya.
I let him cry on the other line at hanggang sa kumalma siya ay bumalik ang sigla sa boses niya.
"Whats your plan babe? Babalik ka pa ba dito?"
‘I don't know babe gusto ko munang hanapin ang sarili ko dito at kung hindi talaga nila ako tanggap, hahayaan ko nalang sa kanila ang kumpanya.'
Sambit niya at kahit gusto kong magprotesta doon ay hindi ko ginawa kasi ayokong maging selfish at ayokong pangunahan siya sa gusto niyang gawin.
And..if Xavier is really leaving..is that mean na si Zac na talaga ang magiging boss ko. Should I leave too?
"Take your time babe and whatever your decision is, I'm here to support you."
After we talked ay lumabas na ako ng bathroom just to witness another raging anger of Zachari na may pinapagalitang isang empleyado.
"I'm sorry sir! U-ulitin nalang po namin! S-sorry po ulit!" Anito at natatakot na umalis ang babaeng empleyado.
"What are you staring at? Are you done flirting with my cousin?!"
What the hell!! Flirting?? Iniisip ba niyang kami ni Xavier?? Oh my God! No way!!
"I'm not--"
"You won't going to be happy woman! If I'm going to be miserable, I'll double it to you too!"
BINABASA MO ANG
HEART SERIES 2 - Karma Butterfly(Electric Hearts)✓[Completed]
Short Story♡ Heart Series 2 ♡ Good thinking can result to a good decision making. Ni minsan ay hindi ka nagkakamali sa mga desisyon mo kasi pinag-iisipan mong mabuti ang mga ginagawa mo. But..what if yung inaakala mong tamang desisyong ginawa mo ay isang malak...