9

441 8 0
                                    

Mamita and Lolo Don is very fond of me eversince nagawi ako sa mansyon nila. I am Vier's bestfriend thats why minsan sinasama niya ako sa bahay nila and thats when I met them.

They like me for Xavier at akala nila magiging lalaki na ang apo nila dahil sa akin but they are wrong. Alam na nilang kaliwa na si Xavier noon paman pero umasa silang magbabago ito nang dumating ako.

"What brought you here apo? I missed you!" Mamita said at niyakap agad ako nang makalapit sa kanya.

She's sitting on the wheelchair thats why ako na ang nagkusang lumapit sa kanya kanina. Magaling na siya pero hindi pa siya pwedeng gumalaw galaw o tumayo ng matagal kaya doon muna siya pansamantala.

"I'm with Zac po mamita. Sinama niya po ako papunta dito." Sambit ko at lumapit naman si Zac sa akin saka pinulupot ang magkabilang kamay sa bewang ko na ikinamangha naman ng matandang ginang at mas lalo pa itong namangha at napahalakhak nang malamang mag-asawa kami ng apo niya.

"I knew it! Tama nga ang hinala kong kayong dalawa ang magkakatuluyan! Hahaha!!"

Hay mamita..sana nga totoo ko nalang na asawa ang apo mo.

"We should celebrate!" Anito at may inutusang kasambahay para maghanda. Then sakto namang dumating sina Lolo Don at ang parents ni Zac at nagkaroon nga ng isang maliit na selebrasyon ng araw na iyon.

I'm happy to be with them today but at the same time ay naguiguilty ako sa mga ginagawa naming panloloko ni Zac sa kanila.

"Gusto ko nang babaeng apo sa tuhod mga apo!" Mamita said na ikinapula naman ng mukha ko.

"No! I want a boy mga apo!" Si Lolo Don naman kaya napahalakhak si Zac at napapangiti nalamang ang mga magulang niya.

"We'll work on that Grandma, Grandpa and we can have both too. Haha!!" He happily said kaya pasimple ko naman siyang siniko habang pulang pula na ang mukha.

"Anong both ha?" Bulong ko tama lang na siya ang makakarinig.

Anak? Kaming dalawa magkakaanak? Aabot pa ba kami sa ganon? Masaya sana kaso imposibleng mangyari. Tho may nangyayari sa amin halos gabi gabi pero nagtetake ako ng contraceptives thats why hindi rin ako mabubuntis.

Pagkatapos ng masayang kainan at kwentuhan ay nagpahinga na ang matatanda samantalang kinausap naman ng Dad niya si Zac kaya naiwan kaming dalawa dito ni Madam.

"Are you comfortable here hija?" Pagtatanong ni Madam habang nasa veranda kami at nakatanaw sa buong syudad na nasa ibaba nitong mansyon.

The view is beautiful and breathtaking! Maganda sanang kumuha ng picture kaso nakakahiya rin.

"I'm fine Madam..medyo namimiss ko lang kasi agad ang Pilipinas. First time ko po kasing malayo kina mama at papa."

"Masasanay karin hija and please its Mommy for you." Sambit nito kaya nahiya naman ako.

She wants me to call her Mommy? Nakakahiya!

"Ahm..okay po M-mommy."

"Anyways, gusto mo na bang magpahinga? I'm sure pagod ka na buong araw at galing pa kayo sa trabaho. Mamaya pa matatapos ang dalawang yon sa pag-uusap. I'll tell some househelp to lead you to Phinyx's room."

Tumango naman ako at sumunod na sa kanya.

One househelp leads me to the second floor and then pumasok kami sa pinakahuling kwarto kung saan naroon ang kwarto ni Zac.

It's a huge room too at halatang lalaki ang nagmamay-ari base narin sa kulay ng paligid.

"May kailangan pa po ba kayo maam?" Pagtatanong ng kasambahay na napag-alaman kong pinay din. Well halos lahat sila dito ay mga Pilipino kaya hindi na katakataka.

HEART SERIES 2 - Karma Butterfly(Electric Hearts)✓[Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon