4

493 12 0
                                    

I was taken aback on his cold and angry stares pero dahil natuong muli ang pansin ng mga bata sa akin ay agad ko nang iniwas ang tingin ko sa kanya.

I should be scared by now but I just can't ignore these kids whose fond of me eversince they've met me and besides..

"Ate ganda kapag bumalik ka po dito pwede niyo na ba kaming samahan ni Dana na kumuha ng kabibe?"
I smiled at the kid.

"Oo naman Dino."

"Yehey!!"

"Sama ka din po kuya pogi ah?"

"Of course Dana."

Mas lalo namang natuwa ang dalawang bata then umalis narin sila dahil tinatawag na sila nang nanay nila.

"Madalas parin pala sila dito. Pinapag-aral mo daw sila?" I asked Trey saka tumabi sa kanya sa pagkakaupo sa buhanginan not minding another angry and cold stares of Zachari not far from us.

Baka kasi kapag tinitigan ko pa siya ay mas sumama pa lalo ang tingin niya sa akin.

*Sigh*

Kailan ko ba ulit makikita ang ngiti sa mukha niya?

"Yeah and I planned na hanggang college ay tutulungan ko sila. Hindi narin kasi iba sa akin ang mga magulang nila."

"Ang bait mo talaga ano? Sana lahat gaya mo." I said at napayakap sa braso niya para makapagtago kay Zac.

"I was like them before thats why I wanted to help them."

"You know what..she will be very lucky to you. Sana mahanap mo na siya no?" I said pertaining to his long lost love of his life na hanggang ngayon ay hinahanap niya parin.

"I really hope so Rish."

"Paano pala kapag hindi mo siya mahanap? Magmamahal ka pa ba ng iba?"

"Hindi."

"Oh? Bakit naman?"

"Kasi siya lang yung babaeng mamahalin ko hanggang sa huling hininga ko." He said at napaisip na naman ako.

Ako kaya? Magmamahal pa kaya ako ng iba bukod kay Zac? At siya naman..may posibility rin ba na magmahal siya ulit?

First love never dies huh..tho

"Mag-uusap pa ba ulit kayo ni Zac para don sa ipapatayo mong resort?" I asked to shift the topic kasi ayokong nakikita siyang ganito sa tuwing iniisip yung babaeng mahal niya.

"Yeah pero hindi na yon aabutin ng gabi. Bakit? Gusto mo siyang masolo? Hanggang bukas pa kayo dito diba?"

"What? Hindi no! Anong masosolo ka jan e iwas na iwas nga ako don. Kung hindi lang dahil sa trabaho ay wala ako dito ngayon."

Talaga ba Irish? Eh gustong gusto mo ngang nandito ka at willing na willing ka pa na masaktan kahit takot ka sa kanya. You want he's attention, all his attention.

I rolled my eyes at that thought.

"Sa akin ka nalang kaya magtrabaho para makaiwas ka sa kanya?"

"Hindi pwede kasi magagalit si Vier sa akin." Agap ko namang sagot.

Si Xavier ba talaga o si Zachari?

Argh!! Nakakainis na utak to bwesit!!

"Tsk. Mas paborito mo talaga si Xavier kaysa sa akin."

"Wag ka nga Trey!"

"Haha! Biro lang. Nag-agahan ka na ba? Magpapahanda ako kung hindi pa."

"Tapos na ako and thanks to your full of groceries villa at nagkapagluto ako."

HEART SERIES 2 - Karma Butterfly(Electric Hearts)✓[Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon