1

718 10 0
                                    

Is it really true that first love never dies?

Maybe it is kaya nga hanggang ngayon ay mahal na mahal ko parin ang kaisa isang lalaking naging sentro ng buhay ko simula nang makilala ko siya.

It's been two years at wala na akong naging balita sa kanya simula nang umalis siya papuntang ibang bansa pero..umaasa parin ako na magkikita kami ulit.

"Miss Irish, sabi po ni Mr Del Valle ay may meeting po kayo kasama ang board mamayang hapon. Dadating daw po kasi yung pamangkin ni Sir Collins at siya muna pansamantala ang mamamahala sa kumpanya habang wala si sir Xavier."

Tinigil ko naman muna ang pagchecheck ng mga kailangang aprobahang budget ni Xavier saka tiningnan ang secretary ni Mr Del Valle.

"Anong oras ba Leah?"

"Around one daw po Miss."

"Ganon ba? Nainform naman ako doon ni sir Xavier bago siya umalis pero hindi ko alam na ngayon pala. Sige salamat at pupunta nalang ako don mamaya."

Pagkaalis nito ay pinagpatuloy ko na ang trabaho ko then after my lunch ay tumungo na ako sa conference hall na nasa kabilang bahagi lang nito opisina kung nasaan ako.

Habang naglalakad ay saktong tumunog naman ang phone ko.

"Yes Haz? Napatawag ka? Hindi ka busy?" Sagot ko sa tawag nito.

"It's my break tsaka may ibabalita lang ako sayo." Anito at naparolyo nalang ako ng mata. Mukhang gusto na namang makipagkwentuhan ng kaibigan ko.

"What is it?"

"Nandito siya sa Pilipinas!!" She said on the other line at natigilan naman ako dahil don.

"Sino ang tinutukoy mo?" I asked kahit may ideya na ako kung sino.

"My gosh Irish! Kilala mo na yon kung sino! Nakita ko siya kanina habang nasa malapit na restaurant ako!" Anito kaya napahinga naman ako ng malalim.

"So? Ano ngayon kung nandito siya? As if namang magkikita kaming dalawa tsaka baka nagbabakasyon lang yon o ano."

"Girl magkikita talaga kayo kasi invited ang family niya sa anniversary--"

Hindi ko na nasundan ang sinasabi niya dahil sa pagbukas ng lift na nasa harap ko lang.

"Ano ulit Haz?" I asked again.

"Zach is invited in our hospital's anniversary!!" Saktong pagkasabi niya non ay bumangga ako sa isang matigas at malapad na dibdib na bigla ko namang ikinatigil.

In a slowmo ay napaangat ako ng tingin and just to get shocked on who I got bumped into!!

Sh*t!! Phinyx Zachari Miller is really here and D*mn!! He didn't changed a bit!! Natataranta ko namang inoff ang tawag ni Haziel dahil sa gulat na makita si Zac sa harap ko.

Don't tell me siya yung tinutukoy ni Leah kanina?? Gosh!! Bakit ba wala akong kaalam alam samantalang ako yung assistant ng CEO?? Sh*t!! Humanda ang Xavier na yon sakin kapag nakabalik siya! May pabusiness study pa kasing nalalaman pero ang totoo maghahanap lang ng lalaki sa ibang bansa! Walang kwentang kaibigan! Bwesit!!

Agad akong lumayo sa kanya nang magkatinginan kami at babalik sana sa kung nasaan ako galing nang tawagin ako ng Daddy ni Vier na hindi naman kalayuan sa amin.

Sh*t talaga!

"G-Good afternoon po." Bati ko dito saka pinagmasdan ng pasimple si Zac na nasa likod na nito pero parang hangin lang ako sa paningin niya.

"Are you joining the meeting hija?" Anang matanda at tumango naman ako.

"Yes po sir."

"Good because I wanted to ask something to you too." anito saka binalingan si Zac

HEART SERIES 2 - Karma Butterfly(Electric Hearts)✓[Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon