Hindi ko alam kung ikatutuwa ko bang magkaroon ng mga kaibigan pero sh*t lang! Bakit lahat sila gustong gusto na makasama ko lagi si Zac ng hindi nila sinasadya!!
Nakakatakot na nga na kaming dalawa lang ang nasa buong floor ng opisina, ngayon naman makakasama ko pa siya sa iisang kwarto!!
Panic was evident in my eyes while Zac's is still emotionless and cold na busy naman sa cellphone niya.
Anong gagawin ko? Should I request another room for Trey? Pero nakakahiya naman at siya yung client namin hindi kami!
I was about to say something nang dumating si Trey na ikinaliwanag naman ng mukha ko.
"Trey!" I happily shouted then hindi ko naiwasang yakapin siya sa sobrang pagkaexcite. I never seen him for months too at namiss ko siya ng sobra!
He chuckled because of that saka niyakap rin ako pabalik.
"Nagkita din tayo sa wakas. Kamusta?" He asked as he pinched my nose which he was always doing to me everytime. He is like a brother to me and he's more like a kuya which I don't have.
"Okay naman! Ikaw? Sobrang busy mo na ngayon ah."
"Fine too--"
Hindi naman natuloy ang sasabihin niya ng may tumikhim and then it dawned on me.
Sh*t! Did I just forget about Zac??
He eyed me meaningfully at alam ko na ang magiging kapalaran ko mamaya!
"Good day Mr Howells, I'm Phinyx Miller the temporary CEO of Collins Industries." Baritono at malamig na sambit nito kay Trey na puno naman ang pagtataka sa mukha ngayon at napatingin din sa akin.
"Yeah! Nice to meet you Mr Miller! I didn't know that Xavier isn't around!" Trey said at alam kong gulat na gulat itong makita si Zac. He even looked at me again na parang nagtatanong kung bakit kami magkasama ngayon ni Zac knowing na galit na galit ito sa akin.
Hindi nga pala niya alam na umalis ang kaibigan naming si Xavier papuntang ibang bansa.
"He's on a vacation thats why." Zac told Trey
"Oh? That means you'll be incharge for this meeting together with Rish! Akala ko talaga nandito si Xavier kaya itong villa lang ang naireserve ko."
Dahil sa sinabi ni Trey ay saka lang bumalik sa isip ko ang pinoproblema kanina.
Nabasa naman ni Trey ang mukha ko kaya nagsalita ulit siya na ikinadismaya ko naman.
Ows? If I know gusto mo namang makasama siya!
My other self said na ikinailing ko nalang.
"I can't book any rooms now too because we're full today until next week! I'm sorry I was really uninformed." Trey apologized and I know why he is sorry.
"It's okay Mr Howells, this villa is huge for the two of us and there's a big couch there so it's fine." Agap ni Zac pero alam kong baliktad ang magiging sitwasyon mamaya.
"How about.. you'll stay in my villa just right next here Rish. I hardly stay there because I'm always staying in my office especially now that we are busy."
Oh right! Bakit ko naman kasi nakalimutang pwedeng pwede nga pala ako doon gaya ng dati!
"Is it okay?"
"Of course! And that villa is always open for you to stay silly!"
Muling sambit ni Trey saka inakbayan ako at marahang kinurot muli ang tungki ng ilong ko.
"You'll going to thank me after this." He whispered which I didn't get.
"What?"
Hindi naman niya ako sinagot at binalingan si Zac nang hindi parin tinatanggal ang kamay sa balikat ko.
BINABASA MO ANG
HEART SERIES 2 - Karma Butterfly(Electric Hearts)✓[Completed]
Krótkie Opowiadania♡ Heart Series 2 ♡ Good thinking can result to a good decision making. Ni minsan ay hindi ka nagkakamali sa mga desisyon mo kasi pinag-iisipan mong mabuti ang mga ginagawa mo. But..what if yung inaakala mong tamang desisyong ginawa mo ay isang malak...