Megan's Pov:
"Cheers!" sabi ko habang sabay-sabay na pinaglapit ang aming mga baso na may laman na champagne at ininom ito.
"You're 30 now Megan, don't you have any plans on getting married?" tanong ni Sophie habang nilalagyan ng champagne ang kanyang baso.
"Nah, wala pa sa isip ko yan besides I'm not rushing." sabi ko naman.
"You're not getting any younger anymore, kung ako sayo ay maghahanap na ako ng mapapangasawa. With all the money you have I'm sure makakahanap ka ng asawa." Sabat naman ni Alleah.
Naparoll-eyes nalang ako sa isipan dahil sa pag-iinsist ng mga kaibigan ko na mag-asawa na ako. Palibhasa ay kasal na ang mga ito kaya ako naman ang pinapakielaman. Money can't buy happiness lalong lalo na ang asawa who would love you and treat you right, hindi lahat ay nadadaan sa pera. Kung ganoon nga lang sana kadali ay hindi watak-watak ngayon ang pamilya ko. My dad left us with another woman when I was Ten and never came back, Me and my Mother was left devastated dahil doon at nakita ko kung paano nasaktan ng sobra si Mommy.
She would drink all night to the point na napapabayaan na niya ako pati ang Company, mabuti na lamang at nagmagandang loob ang Tito at Tita ko, they take care of me and our Company habang wala pa sa tamang wisyo si Mommy. Fastforward, nag-aral ako at kilaunan ay ako na ang nagpatakbo sa Company at lumago pa ito. Thankfully, Mom recovered from the past and now living a healthy life on our Mansion sa province. While me, still struggling from the scars that my Dad gave me. Hindi na ako naniniwala sa love nor have an interest on finding one. Okay na ako na mag-isa sa buhay without men. Besides men are trash.
"I'm not really interested guys, please stop bugging me about it." Sabi ko nalang sa kanila para tumahimik.
"No Megan, hindi kami papayag na tatanda kang mag-isa." Sabi ni Sophie, sasagot na sana ako ng biglang magsalita si Alleah.
"Do you even get laid? Simula ata ng maging magkakaibigan tayo ay wala akong nakita o nabalitaan na nagkaroon ka ng boyfriend." Kunot noong sabi niya.
"I told you, I'm not interested in Men at kaya kong mabuhay ng walang lalaki nor sex life." Sabi ko at hindi na napigilan maparoll-eyes. Pati ba naman ang sex life ko ay poproblemahin ng mga ito, eh ako nga ay hindi nammroblema.
"Megan, you're 30 and you're still a virgin? malapit ka ng matuyuan gaga ka! Kailangan mo ng madiligan!" Sabi ni Sophie na tila nagpa-panic.
"Pwede ba manahimik kayo? I'm doing fine on my own at hindi niyo na kailangan problemahin ang lovelife ko o sex life." Kunot noong sabi ko sa dalawa.
"Megan please don't be mad at us, nag-aalala lang naman kami sayo." Sabi ni Alleah.
"Thank you but I really can manage on my own." mahinahong sabi ko dito.
"Okay here's a deal, titigilan ka na namin about sa lovelife mo if you will go to this place." sabi ni Sophie sabay abot sa akin ng calling card.
"Temptation Club?" basa ko sa taas ng card.
"Yes, it's a club amd I promise you pag pumunta ka diyan hindi ka na namin guguluhin about sa lovelife mo." sabi ulit ni Sophie.
Wala naman sigurong mawawala kung pupunta ako dito ano?
Besides, pag pumunta ako dito ay hindi na ako guguluhin nang dalawang ito.
"Okay fine, just make sure na hindi niyo na ako guguluhin once na pumunta ako dito." Sabi ko naman sa dalawa.
"Oo naman! go to that place on Saturday ako na bahala sa lahat." masayang sabi ni Sophie at napapalakpak pa.
●●●●●●
BINABASA MO ANG
Caught In Your Romance (Completed)
RomanceA self-made billionaire, Megan Montefalco has just entered her 30s without having a serious romantic relationship; this fact doesn't worry her, but her friends do. So they plotted a plan, to have their friend go to the club and get laid. James Coron...