DUNE'S POVQuarter to 9 na ng kami ay makarating sa Subdivision at sa Bahay nina Kuya Paolo.
Sakto rin namang Dumating sila dahil kita ko pa ang pagbukas ng Gate at pagpasok ng kotse ni Kuya.
I parked my car first bago ako nagpasiyang lumabas para tawagin sila. Tulog na si Sam, maging si May ay tulog narin.
"Oh narito na pala sila, Si Sam?" Bungad saakin ni Kuya. Lumabas siya kasama si Ate Beth at lumapit saakin
Lumapit ako sa Kotse upang buksan ang pintuan ng Backseat.
"Sleeping peacefully." Sagot ko
Natawa silang dalawa at nagbulungan pa. Hindi ko nalamang iyon pinansin pa. Bagkus tinungo ko nalang ang Kotse at sinubukang agawin si Sam sa pagkakayakap ng natutulog ding si Maymay.
Napangiti ako ng makita silang dalawa.. An imagination pop into my mind. Paano kung anak namin ni May itong yakap-yakap niya at ako itong Tatay na masayang-masayang pinagmamasdan sila. Nangingiti akong umiling sa isiping iyon. That might be one of the happiest time of my life.
Ngunit saglit din akong natigilan sa pag-iisip ng sumagi rin sa isipan ko ang mukha ni Amber. Fck! Ano ba itong pinag-iisip po. Mali to' sobrang Mali.
Natigil lang ako ng maramdaman ko ang marahang pagtapik ni kuya Paolo saaking balikat
"Ako na, I know he's heavy baka magising pa si Mrs. Pangilinan *Chuckles*" He said jokingly
Umiling nalang ako, I know what he's doing. Gaya ng dati ay mahilig na talaga siyang mang-asar saamin ni May. Pero minsan talaga ay hindi na ako natutuwa lalo pa't alam naman nilang may Amber na.
"Look how Precious Maymay is while she's sleeping and hugging my son. Alam mo bro' gumawa narin kayo bago pa mahuli ang lahat *Smirk*" Patuloy niya sa pang-aasar ng tuluyan na nga niyang mabuhat si Sam.
"That's enough Kuya." Mahina pero ma-awtoridad kong saad
Tinapik naman siya ni Ate Beth upang patigilin. Humagikgik lang si Kuya at Iiling-iling na pumasok sa Loob.
"Ah, Thankyou Donny for taking care of Sam ha? Pakisabi narin kay Dale pag kagising niya. Labyu both! ingat sa pag-uwi. Bukas ha?" Ani Ate Beth nang papasok na akong muli sa Frontseat.
Tumango lang ako. Inantay ko na muna siyang Makapasok bago ko sinimulang paandarin ang makina ng aking sasakyan.
Kita ko mula sa harap na salamin ng aking sasakyan ang mahimbing na natutulog na si Maymay. Mukha ngang napagod siya ng husto sa araw na ito.
Ihahatid ko nalang siguro siya sakanila upang ng sa gayon ay makapagpahinga na.
Ilang minuto pa ang lumipas bago ako nakarating sa tapat ng bahay nila. Tahimik na, mukhang tulog narin ang mga tao sa loob. Pero bahala na, gigisingin ko nalang si May.
Lumabas ako ng Sasakyan at tinungo ang Backseat upang ito ay buksan.
"Hey, May?" Marahan ko siyang tinapik-tapik. She moaned at it mahinang Inilalayo ang kamay ko na tumatapik sakaniyang balikat. Bumuntong hininga ako at sinubukan muli siyang tapikin upang gisingin.
"Hey, Wakeup. Nandito na tayo sa inyo.." Bulong ko sa tenga niya
Mariin siyang pumikit at bahagyang Umawang ang labi niya.. And dmn! it turned me on.
Umayos ako ng upo sa tabi niya at hindi ako nakapagpigil na halikan siya. I heard her moan at it at nagising ko siya sa ginawa kong iyon.
Kumawala siya sa pagkakahalik ko habang habol-habol ang kaniyang hininga.
BINABASA MO ANG
[MAYDON] "COME BACK DUNE"
RandomI let go of you And I lost you But you found me again You pursue me again You made me believe of second chances again You made me live again But our time has an end And i lost you again.. But This time... You can't be with me again..