CHAPTER 40

68 8 4
                                    

MAY'S POV

Maagang umalis si Dune kinabukasan, may i-mimeet raw siyang client sa Laguna. Omo-kay narin ako dahil ganoon naman talaga ang trabaho niya lalo pa kung siya ang gustong makausap niyong Cliyente. May mga bibigating investors rin kasi itong kasama, kaya minabuti ko nalang na wag na umalma.

I rose a smile on my lips when I saw a note from the fridge door, handwritten ni Dune. Agad ko iyong kinuha at binasa.

NOTE:

Hey baby mommee, Goodmorning!
Dinner tonight? you want? wait for me later this evening and let's have our dinnerdate, Call me if you want us to Dine in a restaurant or diyan nalang sa bahay at magpapa-deliver nalang ako. Also, Say I love you to our little Almira, I love you misis ko. Thankyou for being in my wife, your such a wonderful wife. Have a good day my love.
                                                         

                                                            Love, Dune

I smiled after reading it, at iginawi ang note sa bandang dibdib ko, waring niyayakap ito.

"I love you too Dune.." bulong ko sa sarili

Pagkatapos ay muli akong bumalik sa aming kwarto upang kunin ang Cellphone ko sa night table, Tatawagan ko siya at sasabihing ako nalang ang magluluto at dito nalang kami sa bahay.

Ayaw ko rin kasing nalalayo kay Almira, ewan ko ba pero hindi ko kayang iwan ang anak ko dito kahit pa may sarili naman siyang yaya.

I dialed his number, Agad niya itong sinagot. marahil ay hindi pa siya gaanong busy.

"Hello hon, I saw your note from the fridge" Masigla kong bungad sakaniya mula sa kabilang linya

Dinig kong Humagikgik siya ng kaunti

"Did you read it?" He ask

Mabilis akong tumango, akala mo talaga kaharap ang kausap kahit di naman.

"Yup!"

"Good, now.. where do you want us to go? Date?" He ask again

"I'll cook, ako nalang. Tapos dito nalang tayo sa bahay, I'm not comfortable leaving Almira here alone. Kilala mo naman ako.." Saad ko habang hinihilot-hilot ang sentido

Saglit siyang natahimik mula sa kabilang linya ngunit kalaunan ay dinig kong bumuntong-hininga siya

"Alright, alright.. If that's what you want. And I guess its a good idea too, isabay nalang natin si Almira sa dinner, What do you think?"

Tumango ulit ako

"Okay, that's better, Okay.. Uhmm see you later Baby Daddee, I love you" I said and kiss my phone multiple times, para dinig na dinig niya talaga ang mga halik ko.

Pagkatapos muli kong ibinalik sa tainga ko ang Phone

"Ang dami namang halik nun, *Chuckles* Alright, I see you later honey, takecare of Almira for me hmm? Love you. Bye.." He said

pagkatapos ay binabaan na niya ako.

______

[MAYDON] "COME BACK DUNE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon