CHAPTER 32

108 11 19
                                    

___________

"What the Hell are you doing!" Galit na sigaw ni Dune ng sa wakas nakatayo na kaming pareho

Panay pa ang paspas ko sa damit at pans ko dahil sa mga buhangin. Naku, nakaputi pa naman ako!

"Bro!"

"Marco! Your here?" Gulat na tanong di Donny ng makita si Marco sa likuran ko

Ngumisi si Marco sabay hawak sa kamay ko para hilain at itabi sa kaniya, Kita kong sinundan ng mga mata ni Dune ang bawat galaw niya pagkuwa'y papalit-palit siya saaming dalawa kung tumingin.

"And you're together?" he again ask

Marco Chuckled, Dina ako sumagot. Ni kahit sorry di ko nagawang bigkasin. Nanlilisik na kasi ang mga mata ni Amber habang titig na titig saakin.

"Ah yeah, Kumain lang kami ng breakfast. Dale is starving mabuti nalang at nakasalubong ko siya"

Dune's jaw clenched, he hissed

"Sino ba naman kasi ang nagsabing matulog siya kagabi ng hindi kumakain!" Aniya na ako ang pinupunto tss.

I shrugged. Kainis. E' sa inaantok ako!

"Uh, Maybe she's tired sa naging flight nila. Don't worry about it Bro. Pinakain ko na naman e', Sorry rin kung nabangga ka niya. We we're just having fun, Hinahabol ko siya nung mabangga ka niya-"

"Hinahabol? *Laugh sarcasticaly* So bumalik kayo sa pagkabata ganun? tss. Whatever!" He roll his eyes saka kami tinalikuran.

Tumungo siya sa gawi ni Amber, and Amber just smiled at me. Ofcourse its fake! Umalis sila at nagtungo sa kung saan, samanatalang si Emily naman lumapit saamin ni Marco.

"Naku sorry best nagutom ka! Dapat pala dinalhan nalang kita ng Pagkain kagabi e!"

Inirapan ko siya. Tss

"Sorry mo mukha mo! Bahala ka nga diyan hmp! tara Marco, sabi mo kahapon Magji-jetski tayo?" Aya ko kay Marco

Bigla namang lumiwanag ang mukha niya sa sinabi ko, pero need ko pa munang magpalit ng maong pants. iyong sakto lang para di makita ang bukol ko, tyaka huhubarin konarin itong Vneck shirt ko, nadumihan na kasi dulot nung pagkakatumba ko.

Faded blue maong short pans at red bikini top lang suot ko ng muli akong lumabas ng room, sunod naman ng sunod saakin si Emily. Panay ang paghingi niya saakin ng Paumanhin dahil sa ginawa niyang pag-iwan saakin sa Ere. Hmp!

"Uy sorry na kasi bes, Nadala lang talaga ako ng inuman, ang sarap kasi tyaka kagabi nalang ulit ako nakatikim ng Alak-"

"Ang sabihin mo mas mahal mo iyong alak kesa saakin na Bestfriend mo! asus! Wag na Emily, okay lang naman e." Busangot parin ang mukha ko

"Eee! sorry na? please? at tyaka, Mukha namang nag-enjoy kayo ni Marco na magkasama ah, Mag jejetski pa nga kayo together diba? Ayieeeee!" Panunukso niya sabay kiliti saakin

tss, Inismidan ko nga. Napaka ma-issue talaga ng babaeng to, parang mag-jejetski lang eh.

"Ewan ko sa'yo, bahala ka nga riyan. Maghanap ka ng ka Partner mo mag-Jetski ano!" Singhal ko sakaniya

Pero di parin siya naawat sa kakatukso, Natatawa nalang ako habang napapailing.

Tumungo na ako sa kinaroroonan ni Marco, mula sa di kalayuan ay kita ko nang inihahanda niya ang isang Jetski.

"Marco!" Tawag ko sakaniya sabay kaway, nakangiti nya rin akong kinawayan

"Ready?" He ask ng sa wakas nakalapit na ako sakaniya

[MAYDON] "COME BACK DUNE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon