_______"Lowtide ngayon. Maganda sana magsurf at Dive..."
Dinig kong saad ni Dune habang papalapit saakin sa Salas, kakagaling niya lang sa Labas. May katawagan, ewan ko kung sino baka pamilya niya? or si Amber. tss, Di ko talaga mapigilang hindi mapangiwi sa tuwing naiisip ko ang babaeng yon.
Bumuntong hininga nalamang ako sa kawalan. At matamang pinagmasdam si Donny na paupo sa tabi ko. Pumikit ako ng kaniya akong halikan sa noo bago inakbayan.
Kasalukuyan kaming nanonood ng Movie. Horror yung 'Anabelle' ang title. yaon nga lang at tila hindi naman ako nakakaramdam ng takot para sa movie na to, talaga bang horror ang genre nito? tss.
umirap ako at muling nilingon si Donny, naisip ko ang kakabanggit niyapalang. Tungkol sa Pagsusurfing at Dive.
"Gusto mo bang magsurf at Dive ngayon?" tanong ko
He smiled at me worriedly pagkatapos ay muli akong siniil ng halik sa noo. Ngumuso siya at umiling
"No. Iniisip ko kasi iyang bukol mo sa binti. Baka pag nagsurf tayo at Dive mapagod kalang o di kaya sumakit yan edi' baka mas lalong hindi na gumaling di'ba? kaya wag nalang."
Nag-buntong hininga ako sa kawalan dahil sa sinabi niya. He look so worried and concern at me at the same time, nagi-guilty tuloy ako. Ng dahil sa napansin niyang bukol saaking binti ay hindi niya na magagawa ang hobby niyang surfing at Diving. Tsk. I will try to convince him na its okay lang naman, kahit na manonood nalang ako dito ng TV habang inaantay siya ay okay lang.
"You can do that if you want Dune, I'll stay here. Ang dami mo pang movies na di ko pa napapanood oh!" I pointed out the CD's sa lagayan nito. Sinundan niya naman ito ng tingin bago bumalik saakin ang mga mata
"I'll watch that all!" Masigla kong sambit
pero mabilis siyang umiling at hinawakan ang kanang kamay ko upang halikan.
"No. I'll stay here and watch Movies with you, This moment is more important than anything else. Gusto ko lagi kang nasa tabi ko at ako naman sa tabi mo. hmmm?" he said genuinely
My heart melts. Umamo ang aking mukha dahil sa labis na galak, Inilapit ko ang aking katawan sakaniya upang siya ay mayakap. He accepted that. I hug him more tightier. I love him so much, No words can describe how much I love this man so much. I cannot even think of loosing him again.
pero di rin naman maiwawaglit saaking isipan na baka..
Ako naman ang mawala sakaniya bigla-bigla..
Because I do not know what will happen next or in the future, minsan ang akala nati'y makakasama natin habang-buhay. ay hindi pala pang-habang buhay nating makakasama.
May iba naman na akala nating Mananatili sa tabi natin, Nakasanayan na sa Bawat oras na kailangan natin ay nariyan. ngunit hindi rin pala sa lahat ng oras mananatili..
There's a lot of possibilities..
na baka
sooner or later..
huling umaga ko na kasama siya
Huling segundo o minuto ko nang makakausap siya..
Huling yakap
Huling halik..
Maraming posibilidad. Kaya habang may pagkakataon pa. Sasagarin ko na. I won't waste this time again gaya ng ginawa ko sa nakalipas na sampung taon. I will Love this man unconditionally just like the kind of Love that he has for me.
BINABASA MO ANG
[MAYDON] "COME BACK DUNE"
RandomI let go of you And I lost you But you found me again You pursue me again You made me believe of second chances again You made me live again But our time has an end And i lost you again.. But This time... You can't be with me again..