Chapter 24: English Week 1.0

16 0 0
                                    

LANCE'S POV

Nakakainis. Nakakabanas. Nakakaasar.

Three perfect definition for this day!

Eh pano, Monday na naman. At alam niyo ano pang meron? Ito na ang araw na hindi ako naging excited. Maya-maya lang ay magpeperform na kami. Kaasar tong English week nato binibigyan ako ng problema!

Nagpeperform na ang year one. Apat na section lang per year at section C na ngayon ang nasa stage at nag-aacting. Mabuti naman at hindi sila kumanta dahil marami na ang kakanta. At isa kami dun. Dito lang ako sa bandang likod at pinapanood sila. Ayoko dun sa backstage dahil napakainit at napakaingay! Walang ibang ginawa kundi magreklamo gaya ko ang mga tao dun. Pareho man kaming mga nagrereklamo, iba ako. Sila nagsasalita pa ako tahimik lang at sinasarili ang kabadtripan. Kaya ayoko dun. Magulo. Dito nalang ako sa labas kahit nasa likod at least nakikita ko mga nagpeperform at si Sab. Nandito rin sila kasi meant to be kami. Yaaay!

"Hey." Nag-alangan pa akong bumulong sakanya dahil dun sa ginawa ko last time. Siguro naman nakalimutan niya na yun.

Hinarap niya ako at tinanguan pero nakangiti siya. Nakangiti siya? Nakangiti siya! Nakangiti siya.

"Did the sun come up or did you just smile at me?" Syet ang ganda talaga ng baliw nato. Hahaha.

"Ha?" Okay lang LG ka, basta mahal kita. Naaaks!

"Wala. Sabi ko anong maganda ngayon? The water, the sky, or it's just you?" Napangiti ko nanaman siya. Hahaha.

Binabawi ko ng nakakainis, nakakabanas, at nakakaasar ang araw na'to. Lol! Hahahahahaha.

"Uy may kinikilig." Panunukso ko sakanya. Yung dalawa pailing-iling lang. Si Abby at Cath.

"Kapal ng mukha ng bakulaw nato!" Tsaka niya ako inirapan pero nakangiti naman. Baliw talaga.

"Sus. Di pa aminin. Don't worry, the feeling is mutual." Tumingin siya ulit tsaka ko naman tinaas baba yung kilay ko.

Maiinlove din to sakin. Pustahan. Lol.

"Sorry pero hindi ako kinikilig. No mutual feelings." Sus!

"You know Sab, if I had a star for everytime you brightened my day, I'd have a galaxy in my hand." Tumingin silang tatlo na nginitian ko naman na abot tenga.

"Alam mo kung may bomba akong dala ngayon pinasabog ko na yang mukha mo!" Hala ang hard talaga ng babaeng to. Di man ata dinadapuan ng kilig. Ibang klase. Hahaha.

"Masakit no Lance. Sayang lang mga banat mo dyan." Oo nga e. Eh sa no choice ako, siya lang naman yung nakakapagpasaya sakin kahit ganyan siya e. Lol.

"Hayaan mo na. Hindi kasi niya nararamdaman yung sakit kaya okay lang sakanya." Ang drama ko. Lol.

"Ayan na. Iiyak na nyan siya Sab. Hala ka!" Baliw din tong mga kaibigan niya e no. Lalo na si Cath!

"Uy mamaya na yan. Pagkatapos nila tayo na. Punta na tayong backstage. Tinatawag na rin tayo nila Angelo." Sabi ni Abby tsaka na sila umalis. Yung dalawa nagpaalam pa tsaka ko tinanguan. Yung isa wala talaga e, Sabrina Kate Lee bakit ba lagi mo nalang akong dinedeadma?

Hindi ako umalis sa pwesto ko at pinanood lang sila. Si pareng Mj kaya nanonood? Kasi nagpeperform kapatid niya, si Abby at si Darius. Alam mo yun? Alam ko naman na gets niyo e.

Aba, duet lang sila? Si Abby at si Angelo ata. Kasi alam ko naman yung si Darius na maloko e. Bat sila lang nasa stage? Yes! Edi sila ng may magandang boses. Kainggit.

No, I can't take one more step towards you
'Cause all that's waiting is regret
And don't you know I'm not your ghost anymore
You lost the love
I loved the most

My Partner :) [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon