Chapter 6.3: Knowing You Better (continuation part 2)

42 2 0
                                    

Author's Note~

Hayayay! :D Masyado bang mahaba yung chapter 6? Haha. Hayaan na. Nag-enjoy ako eh. Jokeee! Sana walang magsawa sa kahihintay ah? Okay lang yan. Enjoy nalang kayo sa pagbabasa. Sana din maimpluwensiyahan niyo pa yung iba na basahin ito. Please? XD Salamat sa pagbabasa mo. :)) Yun lang, sana wag mainip. Haha. Kbye. XD Nga pala, kay Mj pa rin yung POV nato, continuation din. :)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

MJ'S POV pa rin..

"Tara ice cream tayo!"

"Ay sorry ah, hindi ako pwede ngayon eh. May sore throat ako eh, next time nalang." masakit kasi yung lalamunan ko.

"Ay ganon? Osige, ayos lang. Hmmm.. Pizza nalang tayo." request niya, gutom ata talaga to eh.

"Osige, pero yung maliit lang ah." baka kasi hindi namin maubos, hindi pa naman ako masyadong gutom.

"Okay, pero kung kaya mo din ubusin yung malaki, okay lang din. Haha." biro niya. Tapos bumili na ako.

Habang nakaupo kami at kumakain, tinanong ko siya.

"Ah, Abby."

"Hmm?" yan lang sagot niya kasi kumakain siya.

"Magtatanong lang ako ah. Bakit sabi ni Sab sa akin nung isang araw, hindi ka daw energetic at madaldal kapag iba ang kasama mo, eh bakit parang hindi naman. Sa nakikita ko lang ah, wag kang magagalit ah." seryoso kong sabi.

"Ah oo. Hindi kasi ako feeling close eh. Pero ikaw kilala naman kita eh. Kapatid ng loka-loka kong bestfriend. Kita mo, natsismis niya agad sayo yung bagay na yun. Teka, bat mo natanong?" sabi niya. Sabi ko na nga ba, loka-loka yun eh. XD

"Wala lang. Hindi pa naman tayo ganun ka-close diba?" ngayon ko lang kaya siya nakasama ng ganito.

"Ewan. Basta parang kilalang-kilala na kita. Siguro dahil madalas kami sa inyo dahil kay Sab." siguro.

"Ah. Siguro nga." wala na akong masabi eh. Curious lang naman ako, wala naman sigurong masama dun.

About 2 minutes later, nagsalita siya.

"Ay. Nga pala, Kamusta na si Kyle?" tanong niya sa akin habang naka-smile siya. Bakit kaya niya kinakamusta sakin si Kyle? Kasama lang namin kanina ah. Ako hindi man niya natanong. Aww. :3

"Si Kyle? Bakit mo na-natanong? O-okay lang naman siya." nauutal kong sagot. Tss. Bakit parang nanghihina ako?

"Wala naman." sabi niya. "Ang swerte ni Cath eh no?" pagpapatuloy niya.

"Huh? B-bakit naman?" nanalo ba siya ng lotto?

"Kasi kasama niya yung campus heartthrob." matipid niyang sagot. Kala mo naman siya hindi.

"Oh. Tapos?" ewan ko ba kung bakit parang naiinis ako ng hindi ko alam ang dahilan.

"Nakaka-inggit lang kasi sila, close na agad." parang lumungkot bigla ang mukha niya.

"Bakit? May gu-gusto ka ba ka-kay Kyle?" tae, anong pinagsasabi ko? Bakit ko tinanong yun? Sht.

"Hmm. Konti lang naman." tapos minesure (measure) niya sa daliri niya. Mga .5 cm lang. "Di naman ganun kalala." buti naman. Lumuwag ng konti ang pakiramdam ko. Tas bigla akong napaisip sa sinabi niya pa. "May nagmamay-ari pa rin kasi nito." while pointing her heart. Sino? Sinong sinasabi niya? Ang alam ko wala siyang past relationship. Pero? Ah?? Di ko maintindihan. Magulo.

"Ah? Sino naman yan?" tanong kong may halong curiosity.

" Wala. Let's not talk about that anymore. Forget it." tumango nalang ako bilang respeto sa gusto niyang mangyari. Halata kasing ayaw niya talagang pag-usapan, so I respected her feelings. After few minutes, tapos na kaming kumain at nakapag-pahinga na din.

My Partner :) [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon