Chapter 1: Characters

229 5 2
                                    

Prologue:

Naranasan mo na bang magkagusto sa isang tao? Siguro, lahat tayo. Yun bang tipong kahit nasan siya andun ka rin. Sinasabihan ka na ng ''stalker ka'' pero wala lang sayo. Dapat lang, panindigan mo na sabi nga nila. Karirin mo na rin ang pagiging daydreamer mo. Malamang isa siya sa mga dahilan kung bakit masaya, pumapasok sa eskwela, at kung bakit ka nananahimik pag andyan siya. :)

Kwento ito ng mga 3 babae na 3rd year high school na magkakaibigan, at ng mga 3 lalakeng campus heartthrob sa school na yon. :) So, yun. XD Hope you'll like it!

CHAPTER 1: CHARACTERS

(At school)

"Pasukan na naman! Sana naman sa taon na 'to, maging masaya ang lahat! :)" -Abby

"Sana nga. Wala na yung ibang forth year na nangti-trip sa atin ee." - Sab

"Haha. OO nga! uy! 4th year na kuya mo Sab ah. graduating na ah. Sabihin mo advance congrats!" -ako/Cath

Tapos pasok sa loob ng school campus..

Hi readers! By the way, I'm Catherine May Evidente. Third year high school student. Simple lang ako, walang arte sa buhay, medyo boyish. Pero konti lang naman. Masaya na ako kapag nakikita kong masaya ang mga kaibigan ko, sina Abby at Sab. Grabeeeee!! Iniisip ko pa lang kinikilig na ako. Araw-araw ko lang naman kasing makikita yung crush ko. Oh diba? Heaven yun! Haha.. Sino? Secret muna, wag excited... :)

----

Hi, I'm Mary Abigail Tan. Abby for short. 14 years of age. Simpleng babae lang ako, tahimik. Magulo at maingay lang naman kapag ka-close ko ang kasama ko, tulad nila Cath at Sab. Nasa loob ang kulo, sabi nga nila. We're already in 3rd year high school, sabi nila enjoyable daw ang year na to. So, I'm hoping. By the way, isa nga pala ako sa mga top achievers noong second year. Over-all. Sa lahat ng 2nd year. HAHA. Mayabang ba? XD Pagbigyan na, ngayon lang yan. :D Mas makikilala niyo pa ako ng todo sa mga next chapter. <3

----

Hi there! Let me hear your roar! Haha. I am Sabrina Kate Lee. Other students call me Ate Kate/Kate, Sabrina, Yna, and Sabrina Kate. Ya, buo talaga yung iba. Bestfriend ko sila Cath at Abby since 1st year high. At alam niyo ba na kapatid ako ng aking kuya? XD Haha. Ngayon alam niyo na. :) Si kuya MJ. Mj Lee for short. x) Gwapo yun. PRAMIS! Madami nga ang may gustodun eh, ganuntalaga, heartthrob ata yang si kuya no. Alam niyo din ba na may tumatawag sa akin ng ''SABRI''? Tae, nakakairita sa tenga pakinggan diba? Nakakainis talaga yung lalaking yun eh. -.- Ang masaklap pa eh, barkadasiya ni kuya. Oh diba? San kapa! Ano, bibigti na ba ako? Haha. Ayoko yun kase parang SOBRE or whatever. Basta masakit sa tenga. Si Lance. Este, Kuya Lance pala. :3 Nawala nga yung mga forth year na nangtitrip sa amin, andyan pa rin siya. Haaay! Buhay nga naman. Bahala na. Bahala na kung tatantanan niya ako. Goodluck nalang sa year na 'to para sa aming lahat. :)

(At Campus: undefined place)

Nakita ni Lance si Mj na naglalakad sa loob ng campus. Halos kakaiwan palang sa kanya ng kapatid niya kase sumama siya kay Cath at Abby.

''MJ!'' -sigaw ni Lance. Humarap si Mj.

''Oh pare! Kamusta?'' -MJ

''Ayos naman, medyo boring nga lang yung bakasyon ko.'' -Lance

''Bakit naman? Lagi naman tayong namamasyal ni Kyle ng bakasyon diba?''

''Oo nga. Pero ni minsan sa mga laging yan di mo man sinama kapatid mo.''

''Baliw ka talaga! Haha!'' -sabay batok kay Lance

Habang naglalakad sila, napunta sila sa canteen. Baka gutom na talaga. Haha.

My Partner :) [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon