Chapter 19

4.6K 260 28
                                    

Happy New Year!

Natapos na akong naglaba.

Pero tulala parin ako dahil sa regalo ni Gabrielle na kotse. I'm still in shock——Hindi parin kasi ako makapaniwala kahit nasa kamay ko na ang susi.

I established this kind of thinking na hanggat kaya ko pa I won't accept any help from other people dahil ayaw ko makadagdag sa ibang tao.

And being in Escorting industry for years ay lalo ko lang narealize na people who gives usually asked something in return.

Hindi ko naman nilalahat pero if ever man, what Gab would ask from me and what would it be?

"Oh stop thinking about it Mia." Naiiling na sabi ni Hazen sakin habang nakaupo kami sa sofa. "Gab is a rich woman—Billionaire for the record. She can give you anything and everything you want."

I look at my bes friend. "But why? We are not best of friends, girlfriends."

"May nagkikiss ba na hindi girlfriends?" Natawa si Hazen sabay hawak sa hita ko. "Or maybe.." She thought for a while. "She gave you the car kasi ayaw ka na nya mahirapan magcommute sa trabaho, you are still her secretary, right?"

She has a point.

Napakahirap magcommute sa bus lalo na kapag rush hour at edsa ang daan.

"Wala din naman sigurong masama na tumanggap kung kusang loob itong binigay." Dagdag ni Hazen.

Sometimes Hazen think better than me. I know my best friend is right. Gab gave me a car para hindi na ako magcommute at maging comfortable ang byahe ko papunta ng trabaho.

"You are right." Pagsang-ayon ko with a sigh.

"Of course i am always right." Hazen said confidently. "So test drive natin? Para mabinyagan na."

"Mamayang gabi." Sagot ko. "Kumain muna tayo at gutom na ako."

"Sure ka?"

Tumango ako sabay tayo. "Oo naman."

Masayang tumayo si Hazen. "Okay tara..."

Biglang may kumatok.

Nagkatinginan kami ng best friend ko.

"Do you expect someone today?" She asked.

Umiling ako. "No."

"Okay, i will get it. Maghain ka na."

At pumunta na ako ng kusina para maghanda ng tanghalian. Until Hazen appeared in the doorway with a flower in her arms.

Napatigil ako sa paglalagay ng pinggan sa lamesa. "Oh, kanino yan galing?"

Todo ngiti si Hazen habang inamoy amoy ang pink roses. "From this guy na nakilala ko last night sa party."

Tumaas ang kilay ko. "A guy or a D.O.M?"

"A guy." She stated. "Tall, dark, young and handsome."

"Well good for you na hindi yan matanda." Pagsasabi ko ng totoo. Sa Escorting kasi maraming D.O.M they will just use you and feed you until magsawa sila. There is no future with them, nakasira ka pa ng marriage. "At sana matino yang lalaki ha."

"Of course Mia." Halos mapunit ang mukha ni Hazen sa sobrang pagkakangiti. "Ethan is very much single and ready to be mine."

Natawa ako na may pag-iling but i stared at her pretty face a little long and hard. "But does he know?" Titig na titig si Hazen sa mukha ko. "That you are.."

Ladies' Night (Lesbian)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon