Chapter 12

5K 268 49
                                    

Emery left not a long time ago but there's me, nakatayo parin sa labas ng bahay looking for nothing. I'm stunned of what she did. Hindi ko alam kong aksidente lang ba na she's almost kissed me on my lips or trip nya lang.

I know i should not think maliciously with Emery because that girl is playful, impulsive but why though?
All these Gab and Emery circus drives me crazy.

Napabuntong hininga nalang ako. "Whatever.."

Anyway. I'm happy na nakauwi na ako ng bahay after a very long two days with Emery.

Kaya excited akong pumasok ng bahay. "I'm home——" Pero natigilan ako nang makita ko si Lexi na nakaupo sa sofa. "Lexi?"

Agad naman syang napatayo pagkakita na pagkakita sakin. "Mia."

Ibinaba ko ang bag ko sa sofa and just look at her confused.  "Anong ginagawa mo dito? Nandito ba si Hazen?"

"I'm here." Biglang sumulpot si Hazen na katatapos lang maligo, nakatakip ang twalya sa katawan nya. "Good na alam mo kung saan ka nakatira. Nag-alala ako sayo ah."

Napakibit balikat nalang ako. "Work."

Natawa si Hazen with a fierce looks on her face. "For 2 days straight? Walang uwian? Daig mo pa ang call center agent at escor..."

"Hazen." Agad ko na pigil sa kanya na may panlalaki ng mga mata ko dahil baka nakakalimutan nya na nandito si Lexi. She doesn't know anything about my escort escapades. "I will talk about it with you later. May dinner ba? I'm starving."

"Of course." Sagot ni Hazen. "May manok at baboy sa refrigerator. You cook."

Napaikot mata ako. Well, i bet it's my time to cook since 2 days akong hindi nakauwi. Instead of going to the kitchen ay  pinagmasdan ko si Lexi who is looking at me too. I know why she's here because we still have unfinished business.

Naupo ako sa tabi ni Lexi. "Lexi, I.. About what happened.."

"Happened?" She looks confused like i am.

"Mm. About the.." Nginitian ko sya. "Nagising kasi ako na.."

Hinawakan nya ang kamay ko. "Mia." Nginitian nya ako. "Walang nangyari okay? Nagsuka ka kasi at pati sakin kaya inalis ko ang mga damit natin."

Hearing the answer from Lexi herself set me free from my dilemma. Kasi akala ko the two of us had drunken sex. Glad, that it wasn't.

"Right." Nakahinga ako ng maluwag. "I'm sorry about that Lexi, i really am."

Binangga nya ang braso. "Hoy okay lang. Ano ka ba."

Natawa ako. "Nakakahiya  eh."

"Don't worry about it Mia, we are good. Nag-alala lang ako dahil pagkagising ko ay wala ka na."

Masaya akong tumayo. "In that case, gusto kong makabawi sayo." Kinuha ko ang cellphone sa bag. "Anong gusto mong kainin Lexi, i will order."

I'm too tired to cook.

"Sisig at red horse sakin." Si Hazen ang sumagot.

Inirapan ko si Hazen na kakalabas lang mula sa kwarto nya, nakabihis pambahay. "Not you."

"So hindi mo ako papakainin?" Taas kilay nyang tanong.

"Wag na Mia, dumaan lang talaga ako dito to check on you." Tumayo si Lexi at tumingin kay Hazen. "May duty pa ako tonight." Then to me. "Mauna na ako Mia."

Tumayo ako. "Teka sure ka?"

Ngumiti si Lexi sabay tango. "Alam mo naman si Mr. Cruz. Bawal mag day off lalo na at hindi ka na pumapasok."

Ladies' Night (Lesbian)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon