Tahimik lang kami ni Gab sa sasakyan nya.
I feel tired, i feel scared and very emotional.
Dahil alam ko na this isn't just a random kidnapping, i know someone's behind it and it was Axl. That guy is a powerful, i know his tricks and dirty doing kaya nga nakipaghiwalay ako sa kanya.
I know why he's coming for me.
And i can't give the reason why.
There's no way i will.
Pagkatapos ng ginawa nya sakin. How dare he...
Lalong sumakit ang ulo ko kaya napapikit ako dahil medyo nahilo sa taas ng lagnat.
Naramdaman ko ang kamay ni Gab sa hita ko. "Let's go to the hospital."
"No please." Garalgal ang boses ko, it hurts to speak.
"But you are hurting Mia."
Dahan dahan akong dumilat at pinagmasdan si Gab. She looks very concerned and i feel bad for making her like that. "I'm okay Gab." Hinawakan ko ang kamay nya at pinisil ito. Sobrang thankful ako na dumating sya. Alam ko na safe narin ako. "I have you now."
Gab glances at me with her mouth slightly a jar. But she didn't say anything at all. Nagfocus lang si Gabrielle sa pagmamaneho until makauwi kami sa bahay.
Gab didn't let me sleep sa guess room, I will stay sa kwarto nya. Ilang beses akong tumanggi pero sya parin ang nasunod. I'm too tired to argue kaya hinayaan ko nalang.
At kahit masakit ang katawan ay naligo parin ako bago dumating ang family doctor na pinatawag ni Gabrielle to check on me. Paglabas ko ng bathroom ay may nakahandang mainit na tea sa bed side table.
Gab really takes care of me. I feel my heart is really full.
Habang naghihintay ay hindi ko namalayan na nakatulog pala ako. Hindi kasi kaya ng katawan ko yung pagod at sakit dahil sa pananakit ng mga kidnappers sakin.
"She's fine Gab, bibigyan ko nalang sya ng gamot for her fever at body pain." Sabi ng doktor kay Gabrielle.
Kaya napamulat ako but lay still because my head is spinning.
"Thank you Doc." Pasasalamat i Gabrielle.
Dinampot ng doktor ang bag nito bago umalis.
Naupo si Gab sa gilid ng kama at hinaplos ang noo ko. "You will be fine Mia." Nag-eecho ang boses nya sa utak ko. "Go to sleep." As if on cue, i closed my eyes. "No one's gonna hurt you again. I promise that."
At nakatulog na ako because for the first time after ko umalis ng probinsya at malayo sa pamilya. I finally found comfort with Gabrielle.
All this time kasi i was the one who supposed to take care other people, na ako lang dapat magresolba ng problema ko, na ako lang dapat pumasan ng lahat lahat, na pag problema ko, problema lang.
But now, Gabrielle is here——giving me peace and security.
Ang sarap lang sa pakiramdam na may isang tao na nag-aalaga sakin especially now that i need someone badly and I'm happy it's Gabrielle.
I fell asleep peacefully.
My nightmare was defeated by a good company kaya magaang ang pakiramdaman akong nagising kinaumagahan.
Mag-iinat sana ako nang biglang bumukas ang pituan ng kwarto at pumasok si Gabrielle in her expensive robe. Ngayon ko lang din napagmasdan secretly ang kabuuan ng kwarto ni Gab.
Wala masyadong gamit, sobrang aliwalas ng paligid pero mas naamazed ako sa bathroom na gawa fiber glass sobrang laki, halos malaki pa sa kwarto ko sa bahay. Take notez may jacuzzi din.
BINABASA MO ANG
Ladies' Night (Lesbian)
RomanceWhy do we keep secrets? Is it to protect yourself from pedantic society? Or it is your fear of consequences? But Mia didn't care. She works for a living and will do everything for money. Nakaplano na ang mga susunod nyang gagawin hanggang sa makil...