Chapter 16

4.2K 251 37
                                    

Nanghihina na bumalik ako sa table as if i didn't hear or see anything.

Akala ko ba she hated Gia? But why she kissed her?

I'm sad and very disappointed of what i witnessed dahil alam ko na Gab doesn't deserve Gia. That girl is desperate and I hate her by just thinking of what she said about Gab na freak ito due to her dual personality disorder.

But who i am kidding?

It's Gabrielle life at wala akong magagawa if she chose a comeback with her ex- girlfriend.

Bahala na sila.

Uminom nalang ako para maisip ang nangyari until bumalik si Gab. Hindi ko sya kinausap, hindi ko sya tinitignan baka lang mainis akong lalo.

Nilunod ko nalang ang sarili ko sa pag-inom ng alak.

I could even feel the weight of her stare on my face but i pretend not to notice. I'm not really in the mood.

"Don't drink much." Pagsaway ni Gabrielle sakin, well at least concern pala sya.

Pero tumungga ulit ako. Not really care about her. "Okay lang ako."

"Eh akala ko ba ayaw mo uminom?"

"Kanina yon."

Gab just look at me bewildered. Probably thinking what happened to me. Ewan ko ba. Alam ko naman na wala akong 'K' sa buhay nya but i can't help myself but being mad.

"What's your problem? Umalis lang ako saglit." Nagtataka si Gabrielle..

Yeah, you left and kiss the b*tch.

"I'm just enjoying the night." Pagsisinungaling ko.

I can't tell her anything. Ayaw ko na isipin nyang affected ako. Like duh.

"Right." Natawa si Gabrielle. Lalo lang ako nainis.

She's just quiet but still sit next to me regardless of us not talking. She stays with me kahit na pwede naman syang makipag-associates sa iba especially kay Gia. Where is she by the way? I tired to look for her pero nawala ang impakta na parang bula.

So ganon nalang yon, nagmelt sya after kissing Gab?

Perfect though. She's just a sore in my eyes.

"Is ate Mia okay?" Narinig ko na tanong ni Radish kay Gabrielle habang naglalakad kami papunta ng parking lot.

"She's okay, just drunk." Sagot ni Gabrielle na tulaktulak ang wheelchair ng bata.

Nilingon ko si Radish. "Napainom lang ng konti Rad."

Radish smiles at me. "You look beautiful when you are drunk ate Mia." Natawa ako at hinaplos ang ulo ng bata. "Thank you ate Gab for letting me come sa birthday party ni Papa."

"Anything for you Radish." Sambit ni Gab.

Isinakay namin si Radish sa kotse at umalis na kami ng hotel. 
Habang nasa byahe ay tahimik lang ako. Kahit marami akong nainom ay tila hindi ako nalasing.

Disappointment is more powerful this time.

Inihatid ako ni Gab sa bahay at nagpasalamat ako sa magkapatid.

Hazen is home too.

"Ang aga nyo ah." Pagbati nya sakin pagpasok ko ng bahay. Then she noticed my state. "Oh God. Lasing ka?"

Naupo ako sa sofa. "Hindi naman."

Lumapit sya sakin. "Look at you, pulang pula ka Mia. Yan ang hindi naman?"

Ladies' Night (Lesbian)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon