Chapter 8

5.4K 262 46
                                    

Sobrang thankful ako na it was Gab who came. She didn't just  offered me a ride but she also save me from a maniac stranger. 

Parang nagbibiro ata ang tadhana na sya ang dumadating when i needed help? Like what happened in the party between Mr. De Villa. 

Sya ba ang knight and shining armor ko? 

Heck, it's too cliché. 

Too impossible. 

I know everything its just co-incident. 

Because there's no such thing as fairytale in real life.

"Here, take this." Inabutan ako ni Gab ng maliit na twalaya para mapunasan ang basang mukha ko dahil sa ulan. "Clean yourself."

And i did. "Thank you.." 

She didn't say anything again or even look at me. Gabrielle is super quiet. Napansin ko na mahigpit ang pagkakahawak nya sa manibela. Her knuckles are white. 

What's happening to her?

"Are you okay?" I mimick my thought.  

Gab sniffs a little. "Yeah." Even her voice is so deep that she sounded fighting off something deep inside her. 

Such a weird lady. 

Anyway tumahimik lang ako. Baka kasi nakulitan sya sakin. I just sit there and silently look outside the window. Medyo humina ang ulan. 

"Pakibaba nalang ako sa bus stop." Sabi ko. Nakakahiya naman kung boss ko pa ang maghatid sakin pauwi sa bahay besides huminto narin ang ulan. 

This time Gab turns to look at me. Her facial expressions is so serious, very fierce. Parang hindi ko sya nakilala. She seems veey different person to me. "Are you out of your mind?"

Medyo nabigla ako sa sinabi nya. "Huminto narin kasi ang ulan at..."

Gab gave me a menacing glare. "Non sense, i will take you home."

I'm so surprised the way how she talks to me. 

Natahimik ako, napipi. 

Habang nasa byahe ay palihim kong pinagmamasdan si Gab. I feel like her body is less tense now at relax na ang kamay nya sa manibela.

Biglang lumiko ang sasakyan sa isang fastfood drive thru. Wala namang pila. Kaya sya na agad ang umorder. "Can i have 6 pcs of chicken bucket meal, fries and ice cream." Then shs turned to me. "Do you want anything Mia?" 

Umiling ako. "No,nakabili na ko ng ulam.." At inangat ko ang hawak kong plastic bag ng binili kong lechon manok. "Ay.." May tubig ang loob nito. 

"Please make it two." Sabi ni Gab sa staff ng fastfood. 

"Wag na. Kaya pa naman gawan ng paraan ito." Katwiran ko. 

"I insisted." Tumingin si Gab sakin. "It's drowning."

Napakamot ako sa kilay ko. Mukhang wala akong panalo kay Gab. "But at least let me pay."

Ladies' Night (Lesbian)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon