Chapter 29

2.2K 118 7
                                    

I was knocked out.

Pagkatapos magdilim ng paningin ko at mawalan ng malay ay nagising ako sa clinic ng Orphanage. Nanghihina ang katawan at tila uhaw na uhaw.

Si Emery agad ang una kong nakita na nakaupo sa tabi ko at nakatingin sa cellphone na hawak nya. Kami lang dalawa sa kwarto.

"E..emery." My voice is shaking.

She quickly turns to me with a concern look written all over her face. "Hey." Marahan nyang hinawakan ang kamay ko at pinisil pisil. "Kamusta ang pakiramdam mo? May masakit ba sayo...."

"Si Cody?" I asked instead. Baka kasi nanaginip lang ako sa mga nangyari kanina——because I can't lose Cody again. I can't. My heart couldn't take it anymore.

Emery's lips moves as if she will say something.

"Emery?" I tried pressuring her. "Nandito sya diba? I need to see him."

"Mia." Matigas ang boses nya.

Nagluha ang mata ko.

Pinagmasdan nya ang mukha ko nang maigi, hindi sya  kumukurap.

Kaya alam ko na totoo ang lahat. Cody is gone. Kinuha sya ni Axl. I betrayed my son for the second time. "This is my fault."

"No.." Umiling si Emery. "It's not. It's never your fault."

"Emery!" Medyo tumaas ang boses ko. "Please don't sugarcoat. I'm not stupid, alam ko na kasalanan ko ang lahat. Napakawalang kwenta kong Ina para abandunahin ang anak ko just because he reminded me of my horrible past." Todo luha ang mga mata ko na may kasamang paghingal sa sobrang emosyon. "Dumating na sana yung chance na makabawi bawi man lang ako sa kanya but i let it slipped away for the second damn time!"

I was furious——on myself.

Hinawakan ni Emery ang mukha ko and caresses me with so much love and understanding. "I am here." Agad na lumambot ang puso ko. How can i refuse her touch? I needed it, i needed her. "I promise ibabalik ko si Cody sayo Mia."

Lalo akong naiyak at tumango. "Thank you Emery, sobra sobra na ang nagawa mo para sakin at para sa pamilya ko. Hindi ko alam kung paano kita pasasalamatan o babayaran."

"Hindi ako naniningil." Nakangiti nyang sabi. "Siguro katawan mo lang."

Bigla akong natawa. Nakuha nya pang magbiro sa sitwasyon na ito. "Ikaw talaga.."

"I'm not joking Ms. Mendoza." Pinahid nya ang luha ko.

"I know." Pagsang-ayon ko because knowing Emery and Gabrielle they aren't fan of jokes. They always meant what they said. But something has bothering me. "But Axl is a powerful man."

Natawa nang mahina si Emery. "And who do you think you are talking with now?"

Goodness. I forgot na Emery is the youngest billionaire in the country. Maraming connection, kung power lang siguro, mas powerful sya kay Axl.

"Nag-aalala lang ako. I'm sorry."

"Don't be." Bigla nya akong hinagkan sa labi. "Because i would do anything for you and the twins."

I honestly didn't do anything to deserve her, i mean i was horrible person for abandoning my son years ago, i worked as an escort——But God still sent someone to rescued me.

At dahil sa nangyaring pagkuha ni Axl kay Cody ay napilitan kaming umuwi nalang para mag-isip ng paraan para mahanap si Axl.

Nakaupo ako sa kama at nakatingin sa kawalan. I feel weak and lifeless, hindi ko nga alam ang gagawin ko para makita at mabawi si Cody kay Axl.

Ladies' Night (Lesbian)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon