Kung hindi lang siguro sa magulong sitwasyon ngayon ay marami pa sana akong tanong kay Emery, I mean Eden.
Biglang nagsidatingan ang mga police at hinuli sina Axl at mga kasama nya.
Agad kong pinuntahan si Cody.
Niyakap ko sya nang mahigpit. "Cody!"
"Ano pong nangyayari? Bakit marami pong pulis?" Takot na tanong ng Anak ko.
"Dahil masasama silang tao Anak." Sabi ko sa kanya.
"Pati po si Daddy?"
Nagtitigan kaming dalawa. "I'm sorry Anak." Hinawakan ko ang mga kamay nya. "Hindi mo pa naiintindihan ang lahat sa ngayon Cody pero sa tamang panahon."
"Cody!" Sigaw ni Axl habang binibitbit sya ng mga police pasakay ng kotse ng mga ito. "Bitawan nyo nga ako! Hindi nyo ako kilala!"
Natawa ang isang matandang police. "Kilalang kilala ka namin. Arrestado ka din sa kasong murder kay Jack Montel."
Bigla akong naiyak sa narinig ko. Si Jack. Finally, magkakahustisya na ang pagpatay sa kanya.
"Sinong Jack!" Sigaw ni Axl sa police.
"Bakit ka umiiyak?" Nag-aalalamg tanong ni Cody sakin. "May sakit ka?"
Natawa ako at umiling. "Hindi, walang masakit. Masaya lang si Mommy."
Kumunot an noo nya. "Pero may masaya bang umiiyak?"
"Oo Anak."
"Shall we?" Boses ni Emery——I mean, Eden the new alter.
Tumayo at hinarap si Edeb na ibang iba ang awra. Kinabahan tuloy ako. Hawak nya parin ang baseball bat na may konting dugo pa. But i just want to make sure na hindi talga sya si Emery. "Bakit ganyan ang itsura mo?"
"Ha?" She even look on herself like something is wrong. "Why?"
I stood in front of her. I know she's not Emery nor Gabrielle. "So are you really Eden?" Ngumiti syang tumango sakin. "Kailan ka pa lumabas?"
"Lately lang." Simple nyang sagot habang ngumunguya ng bubble gum. "Masyado mahihina puso nang dalawa eh. Nagtatalo pa kung sino may kasalanan kung bakit ka umalis eh."
I feel bad na hindi ko naisip ang mararamdaman nina Emery at Gabrielle. Heto nga at may dumagdag pang isa.
Marami pa sana akong gustong itanong pero gusto ko munang umuwi kasama si Cody.
And like i expected, naging emosyonal ang pagkikita nina Mama, Papa at Cody. Sobrang mahal nila ang bata kahit ngayon palang sila nagkita kita but what more has touches me——us ay yong nagkita sina Ivy at Cody.
"Kamukhang kamukha kita ah." Natawa na sabi ni Ivy na titig na titig kay Cody.
"Eh syempre magkapatid tayo." Sagot naman ni Cody na may pagpitik ng daliri nya.
Lumapit si Ivy kay Cody at nagyakap sila. "Welcome home kambal."
At tinapik tapik naman ni Cody ang likod ng kapatid nya. "Nood tayo?"
"Oo tara." At pumunta sa taas ang kambal.
Hindi namin maalis ang mga ngiti namin habang pinanunuod silang dalawa.
"Napakasaya ni Ivy." Pagpuna ni Mama. "Ngayon ko lang syang nakitang ganyan, para syang nabuo."
"Pareho silang nabuo." Pagtatama ni Papa. "Ay teka anong nàngyari kay Axl?"
Even by just hearing the name made me flinch as i remembered what he did to me.
That bastard raped me again.
"Mia?"
Pero paano ko sasabihin sa kanila especially with Emery what really happened.
"Mia?"
At nagulat pa nga ako sa kamay na dumantay sa balikat ko. "I'm sorry kung nagulat kita." Si Sebastian with his famous gentle look. Hindi agad ako sumagot. "Mademoiselle is waiting for you."
Ramdam ko ang makahulugang tingin nya sakin. "Sige."
At umalis na si Sebastian.
Tumayo narin ako. "Icheck ko po muna si Eden——Emery po."
"Sya sige at magpahinga ka muna." Paalala ni Papa.
Pumanik na ako at dumaretso sa kwarto, pero wala si Emery——I mean si Eden. I noticed na medyo bukas ang pintuan ng bathroom. Kaya naupo muna ako sa kama para hintayin syang lumabas.
Hindi ko nga namalayan na nakatulog na ako dahil sa sobrang pagod. Yong tipo na isang araw lang ngunit pakiramdam mo ay isang taon ang pinagdaanan mo.
At tila pati sa panaginip ay si Axl ang tumotorture sakin.
"Bitawan mo ko!" Sigaw ko kay Axl habang hinuhubaran nya ako ng damit.
Pero tila lalo nagigil si Axl. "You are mine Kate, you know that."
"No!" Nag-iiyak ako. "Wag!"
No! I didn't want another abuse from him.
Napasigaw ako.
"Mia!" Humihingal at mabilis ang tibok ng puso na pinagmasdan ang taong nakaibabaw sakin. "What's wrong?"
Habol sa hininga na tumango ako. "O, oo."
Tumulo ang tubig mula sa buhok nya sa pisngi ko. "Are you sure?" Titig na titig sya sa mukha ko. I didn't feel any awkwardness towards the new alter.
I forced a smile to assure her. "Maliligo muna ako." Pero hindi sya umaalis sa ibabaw ko. Her lips moved as if she wants to say something. "Eden?"
As if on que ay dahan dahan syang umalis at tumayo sabay harap sa salamin. "Maligo ka na."
Agad akong pumasok sa bathroom at nagbabad sa tubig ng. Pilit kong inaalis ang mga iniwang bakas ni Axl sa katawan ko pero pakiramdam ko ay ang dumi dumi ko parin.
"Bakit ayaw matanggal!?" Galit natanong ko sa sarili ko. Sobrang kuskos na ang ginawa ko sa hita ko pero pakiramdam ko ay nadikit parin ang dumi nya sakin. "Agh! Mawala ka! Mawala ka!!"
Nanghihina ang tuhod na napaupo ako sa sahig.
Iyak ako ng iyak.
Sobrang miserable ng pakiramdam ko.
Hindi ko na kaya.
Gusto ko nang maglaho, gusto ko nang mamatay.
Bigkang bumukas ang pintuan ng bathroom at pumasok si Eden. "Mia. Anong nangyayari? Bakit ka sumisigaw?"
Pero hinayaan ko lang ang sarili ko na ilabas ang lahat ng galit at puot sa puso ko. "I hate him! Binaboy nya ako, hindi lang isang beses——" Hindi sya kumikibo at nakatingin lang sakin. As if waiting for me to continue. "He.. he..."
Eden reaches for my cheek gently. "Tell me Mia. What did he do to you?"
I look at her through my eyelashes as water falls from the shower.
Nanginginig na kumapit ako Kay Eden. "He.. he raped me Eden."
She didn't say anything at all but hugs me tightly. "Sshh it's okay."
Yumakap ako sa kanya at umiyak. "No, its not. Ang dumi dumi ko."
"You are not." Pag-aassure nya sakin. "And it's not Eden but Gabrielle now, I'm back my Love."
BINABASA MO ANG
Ladies' Night (Lesbian)
RomanceWhy do we keep secrets? Is it to protect yourself from pedantic society? Or it is your fear of consequences? But Mia didn't care. She works for a living and will do everything for money. Nakaplano na ang mga susunod nyang gagawin hanggang sa makil...