No one knows.
Hindi ako nagsabi na aalis ng bahay.
Lahat sila ay tulog nang umalis ako para puntahan kung saan kami magkikita. Yes, it was Axl who called me and told me to meet him. Syempre sobrang takot ang nararamdaman ko pero i have no choice but to go for Cody.
Nanginiging ang buo kong katawan habang palapit nang palapit sa tagpuan.
At nang makarating na ako sa parking lot ng mall ay walang katao tao. Sobrang lamig din ng hangin pero pinagpapawisan ako.
I waited though, five minutes, ten?
Nasaan ka Axl. Ibalik mo ang anak ko.
Pero almost twenty minutes na ngunit wala parin kahit anino ni Axl.
Gosh mali ata ang pagpunta ko dito.
Kukuhain ko sana ang cellphone ko para tawagan si Axl nang biglang may nagtakip sa ilong ko at hindi ko na alam ang sumunod na nangyari.
Ang lamig. Sobrang lamig.
Nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto.
Madilim at ang tangi lang liwanag ay nagmumula sa lamp shades.
"Lovely seeing you Kate."
Nagsitayuan ang balahibo ko sa katawan pagkarinig ko sa boses na nagbigay ng napakalalim na trauma sakin.
Inaninag ko sya sa tabi ng lamp shade kung saan sya nakaupo sa sofa. " Axl?
"Mabuti naman at kilala mo parin ako."
"At paano kita makakalimutan? Nirape mo ko, sinira mo ang buhay ko." Galit na galit ko na sabi.
"ikaw ang sumira sa buhay mo Kate, i could have given you anything you need pero tinakasan mo ako." Tumayo sya. "At itinago mo pa ang mga anak ko sakin!"
Then i remember why i really came for.
"Nasaan ai Cody!? ibalik mo sya sakin!"
"Why would i? Inabandona mo nga sya diba?" And darkness revealed the devil himself as we are face to face now..
I can't help the tears falls from my eyes nang makita ko si Axl nang ganitong kalapit. I instantly recognized the pain, fear and trauma.
"Nang dahil sayo nasira ang buhay ko!" Pinagsusuntok ko ang dibdib ni Axl. "Walang hiya ka ibalik mo ang anak ko sakin! Ibalik mo si Cody!"
Tinulak ako ni Axl at natumba ako sa kama. "He's not yours anymore Kate he's mine now and soon ivy too."
No way!
It triggered me kaya sinugod ko sya at nagawang kalmutin ang mukha nya. "Don't you dare touch Ivy!"
"Aray!" Nagdugo ang pisngi ni Axl at sinampal nya ako ng malakas kaya napaupo ako sa sahig. "Kulang pa yan Kate, kulang pa yan sa pagtatago mo sakin ng mga anak ko."
At lumabas na sya ng kwarto.
Naiwan akong iyak ng iyak. Sobrang sakit ng pisngin ko sa pagsampal nya sakin.
Walang hiyang lalaki.
Ilang oras lumipas.
Biglang bumakas ang pintuan pero walang tao.
Lumabas ako.
Nagpunta ako sa sala at nakita ko ang isang bata na lalaki na nakaupo at nanunuod ng tv habang kumakain ng biscuits.
"Cody?"
Napatigin sya sakin.
Nanginginig na lumapit ako kay Cody. I'm so glad he's safe. "Cody? Anak?"
BINABASA MO ANG
Ladies' Night (Lesbian)
RomanceWhy do we keep secrets? Is it to protect yourself from pedantic society? Or it is your fear of consequences? But Mia didn't care. She works for a living and will do everything for money. Nakaplano na ang mga susunod nyang gagawin hanggang sa makil...