Vở 1: Lọ Lem và Hoàng tử
1.
Ngày xửa ngày xưa thôi dẹp, đó là chuyện cổ tích xưa lơ xưa lắc rồi còn bây giờ tôi sẽ kể cho các bạn nghe những mẩu chuyện khác hoàng toàn ở trong truyện..
Ngày nảy ngày nay, ở một thôn làng quê hẻo lánh nằm khuất xa với đô thị, hết người này đến người kia đồn tai nhau rằng ở làng này có một vị cô nương rất ư là xinh đẹp kiều diễm, nét đẹp không thể diễn tả bằng lời. Xinh đẹp thôi chưa đủ nàng ta còn có một tính cách rất trầm lắng và dịu dàng. Người ta bảo rằng đôi mắt cô ta rất thu hút người khác, đôi đồng tử màu lục bích âm trầm như làn nước khiến người khác nhìn vào liền cảm thấy yêu mến ngay. Nàng rất cao, dáng người thon thả cao ráo là điểm đáng nói trong những vẻ đẹp của nàng. Nhưng thật sự nàng rất là ít nói, giọng nói nàng hơi trầm nhưng lại rất êm tai dường như có điều gì đó khiến nàng nói rất ít thậm chí sẽ không nói chuyện với bất kì ai. Các nam nhân trong làng ai ai mà không say mê nàng còn nữ nhân thì lại ranh tị trước vẻ đẹp như tranh vẽ kia.
Nàng từ nhỏ đã sống trong nhung lụa nhưng tiếc thay khi lên mười mẹ nàng đã qua đời để lại nàng sống với người cha của mình. Không lâu sau, cha nàng cũng tiến thêm một bước vậy là nàng sống cùng với cha, người mẹ kế và hai cô chị của dì. Tưởng chừng sẽ rất hạnh phúc nhưng khi vừa tròn mười tám cha của nàng không may qua đời vì bệnh tuổi già, người thân cuối cùng của nàng cũng mất. Cuộc đời sống gió từ đó mà bắt đầu, ngày ngày nàng bị mụ dì ghẻ đánh đập thậm chí là bỏ đói nếu nàng không làm hết những công việc mà dì ta giao cho không những vậy nàng còn phải chịu nhục khi bị hai người chị ghanh ghét sỉ vả. Nàng từ một tiểu thư kiều diễm sống trong sung sướng lập tức trở thành một người hầu của ba mẹ con dì ta. Quả thật là rất đáng thương.
Nhưng nàng ta không trách cũng chẳng hờn, nàng chỉ im lặng cam chịu sự chà đạp đó mà cố gắng làm hết công việc mà dì ta giao cho, nhẫn nhịn các trò thâm độc của hai cô chị mà không dám phản kháng. Nàng cũng rất là chăm chỉ, mọi việc điều biết làm và làm rất nhanh gọn đàng hoàng, người dân trong làng hay gọi nàng với cái tên Lọ Lem, bởi vì dáng vẻ và gương mặt nàng lúc nào cũng lắm lem vết bẩn. Nhưng dù có lắm lem đến đâu nhưng khi nhìn vào nàng người ta phải thốt lên hai từ 'xinh đẹp'.
Lọ Lem ngồi bên bờ suối với một mớ y phục dơ, nàng là đang giặc đồ. Dưới ánh nắng chiều tà chiếu rọi vào gương mặt xinh đẹp góc cạnh càng khiến cho nàng giống như tranh vẽ. Gương mặt thon gọn hơi lắm lem vết bẩn, đôi đồng tử màu lục bích cùng với hàng lông mi như cánh bướm rũ xuống, chiếc mũi cao thẳng và đôi môi hồng hào kia khiến người ta say mê đắm chìm mà nhìn ngắm. Bàn tay trắng của nàng nhanh tay chà xác giặt giũ y phục cho sạch sẽ, mái tóc đen dài phũ xuống vầng trán nàng vội vàng phủi nó ra.
"Nè cái con Lọ Lem dơ bẩn kia"
Giọng nói thánh thót có phần hơi chói tai của người chị của nàng vang bên tai. Nàng liền xoay người đứng dậy đảo con ngươi nhìn qua người chị ấy.
"Chị..."
"Giặt đồ xong chưa hả Lọ Lem dơ bẩn?"
Lại thêm một giọng nói của người chị thứ hai của nàng vang lên, hai cô chị của nàng cùng nhau đi đến phía nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[bl-12 chòm sao] Love Storys
Short StoryTác giả: Gem Nói về cuốc sống và tình yêu của những chàng trai. Chứa vô vàng điều hấp dẫn.