#13: Sói quỷ

2.1K 49 5
                                    

Vở 13: Sói quỷ

- Viết tặng bạn @Mn_Lib

-Couple: Cự Giải - Thiên Bình

-Thể loại: Nhân thú, HE

1.

Libra là một hoàng tử sống trong gia đình hoàng tộc của mình, một hoàng tộc cao quý xinh đẹp và lễ trọng. Dù ở trong hoàng gia quý tộc nhưng Libra từ nhỏ đã rất hiền lành tử tế, nhờ trời ban mà gương mặt của cậu mang một nét đẹp tựa như thiên thần. Năm lên tám Libra đã được hoàng đế Audrey tức là phụ thân của cậu ban cho một trọng trách là sau nay sẽ lên nắm quyền vị trí hoàng đế thay cho người. Nhưng từ khi còn bé cậu đã có một năng lực thiên bẩm là phân biệt được các loại thảo dược và cậu cũng rất có hứng thú với y dược chữa bệnh, với việc triều đình chính trị Libra chính là không có hứng thú. Cũng không lâu sau đó, nữ hoàng Aurura đã hạ sinh thêm một vị  hoàng tử, thế là vị trí hoàng đế sẽ được ban lại cho vị hoàng tử thứ hai của nữ hoàng sau khi nhị hoàng tử trưởng thành. Khi lên mười tám Libra đã rời khỏi hoàng tộc của mình để đi phiêu du tìm kiếm những loại thảo dược quý hiếm và học hỏi thêm về y dược.

2.

Libra sống trong một ngôi nhà nhỏ ở tận trong rừng sâu, gỡ bỏ thân phận hoàng tử cậu sống một cuộc sống bình dị ngày ngày tìm kiếm nghiên cứu thảo dược.

"Hmm loại thảo dược Đông trùng hạ thảo này mọc ở đâu nhỉ. Đông trùng hạ thảo có tên khoa học là Ophiocordyceps
sinensis, bản chất là một loại nấm mọc kí sinh trên ấu trùng sâu non, nấm và sâu cộng sinh với nhau. Mùa đông ấu trùng sâu non tìm chỗ ngủ đông dưới lòng đất, bị bào tử nấm Cordyceps sinensis hút hết dưỡng chất khiến con trùng chết khô. Sang mùa hạ ấm ấp, nấm bắt đầu mọc lên từ đầu con sâu, vươn ra khỏi mặt đất, phát triển thành dạng cây nấm và phát tán bào tử. Do vậy loại thảo dược này được gọi là Đông trùng hạ thảo".

Libra gấp quyển sách cổ trên tay mình rồi suy ngẫm gì đó, gương mặt trắng hồng xinh đẹp, đôi mắt to tròn đôi con ngươi ánh kim khẽ lay động, hàng lông mi như cánh bướm phũ xuống khiến cho cậu càng thêm sắc xảo. Mái tóc đen óng xoăn mượt điều đó càng làm tôn lên vẻ đẹp của một hoàng tử trong gia tộc cao quý.

Đang suy ngẫm cậu bất giác giật mình vì một tiếng gầm lớn của một vật gì đó tưởng chừng là thú dữ, cậu hơi run người nhưng rồi cũng lần mò theo tiếng gầm đó mà tìm kiếm. Trong một hóc đá nhỏ, một con báo đốm đang gầm gừ dáng đứng hung tợn nhe răng đe dọa thứ gì đó trước mặt.

Libra cố nhìn kĩ hơn thì phát hiện một con vật nhỏ bé như vừa mới sinh đang co ro lại mà run lên, mắt còn chưa kịp mở đã bị con thú dữ to lớn trước mắt đe dọa. Libra bản chất là hiền từ không thể đứng im nhìn cảnh như vậy, cậu đã lấy một con dao nhỏ trong túi dùng để hái thảo dược của mình ra nhắm và phỏng thẳng đến con báo. Bị ghim thẳng vào lưng con báo đóm chuyển tầm mắt lạnh lẽo giận dữ đến cậu khiến cậu sợ hãi, nhưng rồi vì đau mà nó đã chạy mất hút vào rừng sâu. Đợi nó đi Libra mới từ từ đi lại đến gần chỗ vật nhỏ kia, cuối người xuống bế nó lên, cậu cẩn thận xem xét. Thật may khi không có vết thương nào, vật trong tay cậu lập tức cử động rồi mở mắt, thứ đầu tiên đập vào mắt nó là gương mặt xinh đẹp của Libra, mắt nó long lanh hơn bao giờ hết ròi vùi đầu vào tay cậu như thay cho lời cảm ơn hoặc là nó đã xem cậu như là mẹ của nó.

[bl-12 chòm sao] Love StorysNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ