Vở 17: Nhặt được chồng cả đời đau cúc
Hmm, dạo bày hơi bị siêng viết fic. Biết sao khum, tại tui thương mấy bạn lắm ó. Với cả cận Tết sợ sẽ không có thời gian nhiều nữa á nên giờ ra nhiều cho các bạn đọc đỡ buồn :(
Fic này nó cứ hài hài sao á nên kệ nó đi:)
1.
Đại thúc của chúng ta là một ông chú rất rất hiền lành và ngây thơ lắm ạ ( ừm ờ tui cũng chẳn dám chắc đại thúc hiền đâu, nhưng mà ngây thơ bỏ mọe ra) nên mới nhặt được thằng nhóc về nuôi, nuôi nó lớn rồi nó thịt mình. . .
Và đây là một cuộc gặp gỡ phi logic của đại thúc và chồng của thúc.
Ma Kết nằm trên chiếc giường cũ kĩ, tay đặt lên trán, đôi mắt nhìn trần nhà mà thở dài. Số y hẩm hiu lắm, vừa bị thất nghiệp tiền nhà trọ thì chưa đóng một đồng, trong túi chỉ còn có mấy đồng bạc lẻ không biết đủ sống qua ngày mai nữa không.
Y có đi coi bói, ông thầy bói nói rằng 30 tuổi y sẽ giàu sang tiền xài không hết, lừa người thì có y đã 30 tuổi rồi mà chẳng thấy giàu sang đâu toàn thấy sắp chết tới nơi. Y lăn qua lăn lại, thở ngắn rồi thở dài suy nghĩ chuyện này rồi đến chuyện kia. Bỗng ngoài cửa vang lên tiếng gõ cửa, y mệt mỏi không có chút sức sống mà đi ra mở cửa.
"Ma Kết à, tôi thông cảm cho cậu nhưng cậu đã nợ tôi 3 tháng tiền nhà rồi. . . tôi còn chồng còn con nữa, làm ơn cậu trả tôi đi"
Bà chủ nhà trọ gương mặt toàn son phấn luyên thuyên về 3 tháng tiền nhà y còn nợ.
"Bà chủ à, giờ bà giết tôi cũng chẳng có tiền đưa cho bà đâu, tôi cũng có muốn nợ tiền đâu chứ, khổ nổi số tôi nó hẩm hiu quá. Bà từ từ tôi sẽ trả nhưng khi nào thì tôi chẳng biết, huhu "
Y nói với vẻ sầu não rồi chào bà chủ mà đóng sầm cửa lại, lết đến bên giường ngã người xuống mà than trời chửi đất
"Aaa , số tôi đen dữ vậy nè? ông thầy bói chết tiệt, đừng để tôi gặp lại ông nếu không tôi sẽ. . . sẽ khóc cho ông xem"
Ma Kết vò đầu bứt tóc thống khổ nghĩ cách kiếm ra tiền nhưng cái bụng lại réo lên.
"Cái bụng chết tiệt! đói quá. . . "
Y đưa tay vào túi mò mò lấy ra vài đồng bạc lẻ rồi ủ rũ lấy cái áo khoác gần đó khoác lên người rồi bắt đầu đi mua thức ăn. À nói thức ăn cho sang thôi chứ dựa vào vài đồng bạc lẻ đó thì ít nhất cũng mua được bó rau hay đại loại là gì đó.
Ma Kết y là một nam nhân đã trung niên nhưng vẫn còn độc thân, lý do đơn giản là y chẳng có tiền bạc hay nghề nghiệp ổn định, đã vậy y lại chẳng có tí nhan sắc. Y có đi xin việc nhưng toàn thất bại. Từ gia cảnh đến ngoại hình điều ở mức bình thường đến bình thường.
Y đi qua con hẻm nhỏ bất giác nhìn vào liền giật mình. Có vụ đánh nhau ầm ĩ, mấy tên to con cầm gậy liên tục đánh vào một người thanh niên khác làm người thanh niên ngã xuống ngất xỉu. Y luống cuốn chẳng biết làm gì, tay chân run rẩy, thật là y sợ cảnh đánh nhau lắm, cứ cho là y yếu đuối đi nhưng thật sự y sợ sắp tè ra quần rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[bl-12 chòm sao] Love Storys
Short StoryTác giả: Gem Nói về cuốc sống và tình yêu của những chàng trai. Chứa vô vàng điều hấp dẫn.