50.

344 28 6
                                    

ㅡ Aeri's

"Hoy saan ba kayo nangggaling? wala na tapos na yung party. kanina pa natapos yung mga games shuta sayang wala kayo!" Sunoo.

Eh? ang bilis naman atang matapos?

"Kaya nga, ansaya nung mga nilaro naming games HAHAHA mukhang tanga si Shai kanina sa newspaper game partner sila ni Jake." Jungwon.

Napailing nalang ako sa mga kwento nila saka ako napalingon sa gawi ni Jay na ngayon ay naglalakad na palayo.

Ano na naman kayang problema nun?

"Guys tara na, tamo iniwan na naman ako ni Jay oh letse."

Tumango naman sila kaya agad kong hinabol si Jay na ngayon ay naglalakad saka ko tinusok ang tagiliran nya gamit ang daliri ko kaya agad syang umalma.

"Huy anyare sayo? hindi kaba nag enjoy sa christmas party kanina?"

"Isn't it obvious? do i look I enjoyed being there?"

Jay said without any emotion on his face kaya nagulat ako sa inasta nya.

"Oh kalma, nagtatanong lang eh."

I just heared his 'tss' at papasok na sana sya sa kotse ng biglang sumulpot si heeseung sa harap ko dahilan para mapatigil sya.

"Tara na Aeri?"

"Huh?"

"Diba inaya kitang lumabas kanina? tara na sa amusment park?"

Ah oo nga pala, muntik ko ng makalimutan.

"Sige taraㅡ"

"No Aeri, you will come with me may pupuntahan tayo."

Agad namang naputol ang sasabihin ko ng biglang magsalita si Jay sa likod ko saka ako hinila sa kamay.

"Teka lang bro, ako ang nauna. kanina ko pa sya inayang lumabas at pumayag sya so i think she'll come with me."

Heeseung said saka ako binawi kay Jay at hinila ako sa kamay.

"And so? she's my fiancè, i have rights to decide for her."

"But she's not officially yours. so she can still decide whatever she want."

At magsasalita pa sana sila nang ako na mismo ang pumutol sa sagutan nila.

"TEKA NGA! PWEDE BANG BITWAN NYO MUNA AKO? SHUTA ANSAKIT NA KASI EH. TSAKA PWEDE BANG WAG KAYONG MAG BANGAYAN SA HARAP KO? HINDI NAMAN AKO LARUAN NA PWEDENG NYONG PAG AGAWAN AT PAG PASAPASAHAN LANG."

I said at napabitaw naman sila sa pag kakahawak sakin at natahimik.

Yan kasi, away away pa kayo sa harap ko mga shuta hindi ko keri!

"At nang dahil dyan wala akong sasamahan niisa sainyo. pupunta pa din akong amusment park, pero kila Sunoo ako sasama. kayo na ang bahala kung gusto nyong sumunod o hindi."

I said at iniwan silang dalawa dun at sakto naman dumating sila Sunoo at agad din napatigil dahil sa nadatnan nila.

"Huy teh anyare?"

Sinenyasan ko naman si Sunoo na 'shh mamaya na' kaya napatango lang sya. buti nalang mabilis syang makagets.

"Tara na Sunoo, Shai, Jungwon at Ni-ki mag amusment park tayong lahat."

"YOWNN SIGE TARA NA!"

"G ako dyan!"

"Sa kotse ko nalang tayo sumakay."

Napatango nalang ako sa sinabi ni Jungwon dahil sya lang naman ang may dalang sariling kotse samin ngayon.

Binigyan ko naman ng huling tingin sila Heeseung na nag aalalang nakatingin sakin habang si Jay ay walang emosyon na pinapanood kami.

❝ARRANGED❞ | ᴘᴊꜱTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon