53.

290 29 38
                                    

ㅡ Sunghoon's

Tignan mo nga naman, ang yaman yaman na ni Jay pero mas naunahan ko pa syang makapuntang Japan para mag bakasyon hehe.

Gusto ko sana syang asarin ngayon kaso wag nalang, naawa din ako sakanya eh.

At tsaka kahit naman isang akong malaking epal sa buhay nila, hindi pa rin nun mababago yung katotohan na ang gwapo ko.

Pero totoo nga, naawa pa rin ako kay Jay kasi alam kong kahit gusto nyang pumunta ng Japan para kay Stephanie ay hindi nya magawa dahil sa mga parents nyang naka hadlang, hays.

Bakit pa kasi nauso yang arrange marriage kung mamatay din naman? jk, parehas lang naman nila napapahirapan ang sitwasyon.

Kung pwede ko lang talaga isama si Jay dito para sya na din gumastos ng plane ticket naming buong pamilya ay gagawin ko eh. kaso bawal talaga, kahit nga sumabit pa sya sa gulong ng eroplano baka hindi pa rin sya payagan.

Napailing nalang ako sa naisip ko. didiretso na sana ako sa loob ng restaurant na pupuntahan ko nang may biglang mahagip ang paningin ko na pamilyar kaya napainhto ako sa gilid at nagtago.

Teka parang kilala ko kung kaninong likod yun ah?

Kahit naman na matagal ko na syang hindi nakita at ang gwapo ko pa din masyado hanggang ngayon ay nakikilala ko pa din naman sya.

Syempre paano ko ba naman hindi makikilala ang girlfriend ng bestfriend ko?!

Tsk, tsk. tignan mo nga naman, parang nangaasar talaga ang mundo eh. baka kung si Jay lang yung nasa posisyon ko ngayon, kanina pa sya tumakbo papalapit kay Stephanie para yakapin.

Pero teka nga lang, bakit ba kasi ako nagtatago sakanila?!

Naknamputa kasi may kaakbayan si Stephanie papasok ng restaurant. anong bang ibig sabihin nun? bakit sila mag kaakbay?

"Sunghoon?"

Ay anak ng tipaklong!

Aish nakakagulat naman, may biglang kumalabit sakin sa likod!

Wait huh.. familliar din yung boses na yun ah?

Pero bakit nya ako kilala? oh well hindi na nakakapagtaka yun, kilala naman talaga ako kahit saan ako magpunta sa gwapo ko ba namang to.

Lumingon ako sa likod kung saan nanggaling yung boses na nagsalita kanina.

"Omg ikaw nga, Sunghoon!"

"Konan?"

Natataka kong tanong saka sya tinignan mula ulo hanggang paa.

Anlaki na ng pinagbago nya.

"Oo ako nga to si Nishimura Konan yung blockmate mo noon! do you still remember me?"

Aba syempre paano ko sya makakalimutan eh naging crush ko sya dati tas hindi manlang nya ako crinusback, the audacity! ang gwapo ko masyado.

"Ah oo! ikaw yung inaasar ko dati ng detective konan kasi kapangalan mo yun HAHAHAHA ikaw na pala yan, long time no see namiss kita ah!"

I said and then i pulled her for a hug.

"Tss, wala ka pa din pinagbago mapang asar ka pa din mokong ka."

She said after we broke our hugs.

"Oh nga pala, bakit ka nandito? napadayo ka dito sa Japan ah. asan nga din pala sila Jay, Jake at Heeseung? kasama mo din ba sila dito?

"Teka easy ka lang sa pagtatanong, mamaya ko na sasagutin yan wait lang may tinitignan kasi ako."

I said and I pulled her at my back para makapag tago dahil napansin kong nag papalingalinga na sa paligid si stephanie, mahirap na baka mahuli pa kami neto.

❝ARRANGED❞ | ᴘᴊꜱTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon