a/n: hello engenes btw its already enhypen's first anniversary with us😭😭 at dahil dyan madami akong ipopost na update hehe, enjoy reading and ofc enjoy celebrating our first year with our home enhypen!♡
ㅡ Jay's
After what I said that, we just continued eating at nag usap pa sila mom about their projects with Min's at yung iba tungkol sa magiging kasal namin..
I really need to hurry up, with my plans.
I remain silent these days because i was just thinking about my plans, and I'll tell it to her later after our dinner. I just really hope she'll agree with this because we don't have any choice.
Speaking of her.. she's really weird. after I helped to her steak, naging lutang na sya.
How can i say na lutang sya? pano ba naman, iinom sya sa baso nya ng walang laman? muntik na nga akong matawa. buti nalang i helped to smile secretly.
Yes wtf I'm smilling secretly because of her.. because of her weird actions, to be exact.
"Anyways, we're planning pala na dito na patirahin si Aeri before this month ends.."
"We and Aeri's parents already talked about this and they agreed! so starting on next next week, Aeri will live here in the Mansion with us."
"ANO PO?!"
"WHAT?!"
I was shock and get alarmed to what Mom said.
How can they just!? this is too much, why the hell we will live with this girl!?
Humigpit ang hawak ko sa fork and spoon ko. I can't stand with this.. I'm against with this for peste's sake!
"Mom! you can't do that to me.."
I started with her with my pleasing eyes. but then her smile fades away and it changed to her serious looks, I know she still care's about me.
"Park Jongsaeng, I'm warning you.. don't raise your voice to your mom!"
I look at dad. he's still seating and chilling kahit na ganto ang nangyayari, gusto ba talaga nila akong pahirapan ng ganto? I already told them that i have a girldfriend.. hindi na nila nirespeto yun, I'm already done with this!
So I stand up and walked awa, I leave them not caring to what they will say anymore.
ㅡ Aeri's
Pinagpatuloy lang namin ang dinner kahit na umalis si Jay.
Kahit ako sobrang nagulat din sa nangyari kanina lalo na sa sinabi ng Mommy nya na dito na ko titira next next week at masakit pa nun they already talked about this with my parents.. they really agreed, okay lang pala sakanila na mahiwalay ako sakanila.
Sobra na akong nasasaktan sa mga nangyayari at nalalaman ko so I choose to remain silent at hindi kumikibo.
paminsan minsan ay tumatango nalang ako sa mga sinasabi nila kahit wala akong naiintindihan.Shuta kasi tong si Jay iniwan akong mag isa dito! kaya sino nalang ang sasagot ng mga tanong ng magulang nya? hindi lang naman sya ang may karapatang mag drama at walk out dito, ako din! kaso syempre may respeto at manners pa din naman ako kaya kahit sobrang sakit at hindi ko na kaya, i choose to stay at tapusin ang dinner with them.
"Pasensya kana Aeri iha sa inasal ni Jay kanina sa dinner.. don't worry I'll scold him about this next time."
Mr Park said ng matapos kami mag dinner kasama si Mrs Park na nanghingi din ng paumanhin sakin.
"Ay nako wala po yun.. ang totoo nga po nyan ayos lang yun sakin dahil naiintindihan ko po sya. sana po wag nyo nalang pagalitan si Jay, kahit naman po ako hindi makapaniwala sa narinig ko kanina."
"Totoo po bang pumayag ang parents ko about sa pag papatira po saken dito? Hindi na po ba yun mababago kasi hindi pa naman po kami kasal ni Jay para tumira sa iisang bahay.." i said.
"I'm sorry iha pero kasama na yun sa kasunduan namin at yes you'll really live here starting next next week. I hope you'll understand this, you and jay will get a long din naman since maikakasal din kayo agad." Mrs.Park.
Gusto ko nalang manlumo sa narinig ko. hindi ako makapaniwala.. mom and especially dad.. how can they do this to me? wala na ba talaga kong karapatan maging malaya kahit papano?
"Ah sige po tito and titamom, thankyou for the dinner. Mauuna na po ako.."
"Gusto mo bang ipahatid ka namin kay Jay, iha?" Mr. Park.
Ay jusko wag na, baka maka abala pa ko sa pag eemote nya, char.
"Hindi na po, may driver naman po kami at dala namin yung sasakyan."
I said at nakipag beso sakanila for the last time saka ako lumabas ng pinto nila.
Papalabas na sana ako papuntang gate nila dahil nandun naka park ang kotse namin ng mapadaan at mahagip ng paningin ko si Jay sa garden nila.
Nakita ko syang nakaupo sa may upuan sa tapat ng fountain nila kung saan din umupo ako last time.
Nakita kong may sinisipa sipa syang maliliit na bato at damo na para bang aping api at nakakunoot ang noo na bata. ang cute naman pala nyang mainis?
Hays joke lang shet, ano bang nangyayari sayo Aeri?
✄┈┈┈┈
BINABASA MO ANG
❝ARRANGED❞ | ᴘᴊꜱ
Fanfic#𝐉𝐀𝐘: I would never marry her because i already have a girlfriend. Enhypen Jay au wherein Aeriella Soleil Min or mostly known as Aeri is the second daughter of Min's corporation. Park Jongseong or mostly known as Jay is the youngest son and heirs...