43.

309 30 13
                                    

ㅡ Jay's

She looks..

Extra beautiful.

I don't know why pero kusa din akong napatulala nung nakita ko sya. I'll admit and I can't deny that she looks more beautiful wearing a wedding dress.

Sya na ba talaga ang gusto nilang iharap ko sa altar?

I'll lie to myself if i said that she's not giving a lot of impact to me. i don't know, i can't understand what i truly feel.. i feel betraying steph, but i love what i feel rightnow. this wrong but i can't help it lalo na pag kasama ko sya.

I already know about this but i just keep denying it.

I know this is just wrong feelings so I'll keep denying it as i can. but for now, I'll admire how beautiful she is. napakaganda nya.. my heart is keep beating so fast, too fast.

Its feel diffirent tho.

"Jay you look dumb, isara mo ang bibig mo baka tumulo ang laway mo."

My brother said, so I cursed him. I don't care, minumura ko naman na sya noon pa lang and its just normal between us.

But do i really look dumb rightnow? i'm just admiring her rightnow.

I ignore them and look to Aeri that now is already smiling.

So what's now?

"Huy Jay natulala ka ata dyan, ganda ko ba masyado? hays oo alam ko na yun. normal lang to 'no."

Aeri said and she flipped her hair.

I rolled my eyes because of what she said. but not gonna lie, she's spitting facts btw.

Fuck Jay, fuck this feelings.

"Asa ka."

I said just to tease her and i'm not wrong because i saw that she rolled her eyes.

"Hindi ba uso compliment sayo Park Jongsaeng? shuta lang ha, ang hirap kaya suotin nitong gown!"

Napangiti naman ako ng dahil sa inasta nya. ang bilis nya talagang mainis.

"I'm just kidding, okay?"

"Aeri you looks extra beautiful today, the wedding gown suits you as well.."

Napaiwas pa ako ng tingin matapos sabihin yun.

Nakakahiya but minsan lang naman to, so pinagbigyan ko na sya besides its true naman.

"Thankyou.. ikaw din, you looks so handsome in your tuxedo. bagay sayo."

Aeri said at napaiwas din sya ng tingin matapos yun sabihin, she can't even make an eye contact to me rightnow.

Waitㅡ is she blushing? or baka sa makeup nya lang yun.

"Omyghod they're so sweet hubby oh, i remembered we're also like that before in states! but we're not teasing eachother unlike them. I really can't wait on their wedding day na talaga. I am so excited!"  Ate alorlei.

As if there's a wedding that will happen.

Nakaplano na ang lahat.. and i don't want to change my mind anymore. everytime na mababanggit nila ang tungkol sa kasal namin ni Aeri, naalala ko agad si Stephanie. I don't want to hurt her just because of me.


ㅡ Aeri's

"Sumakit likod ko dun ah."

I said and we're already here sa labas ng shop. tapos na kaming magsukat at syempre binalik na yung wedding gown dahil sa kasal ko pa naman yun susuotin. nag paalam na din kami kila ate at kuya Jun na mauuna na.

"Do you want anything to eat?"

Jay said kaya napalingon naman ako sakanya.

Sakto nagutom ako dun eh.

"Hmm.. sige! saan tayo kakain?"

"Lets go, we will look for a steak house restaurant."

Jay said at hinawakan nya naman ako sa kamay para hilain. hindi naman na ako nakapalag dun!

Punyeta nangwawarshock talaga tong si Jay eh, ayan na naman sya sa paholding hands nya! hindi ko keri to mukhang mamumula na naman nag pingse ko.

Pumunta lang kami sa mukhang sosyal at mamahalin na restaurant at pumasok dun saka kami sinalubong ng isang waiter.

"Hello Ma'am, Sir. welcome! table for couple po ba?"

Bungad na tanong agad nung waiter pagkapasok namin.

Shuta naman si ateng waiter pwede naman nyang sabihin na table for two, bakit for couple pa talaga?

"Yes please."

Nagulat naman ako sa sinagot ni Jay kaya pinanlakihan ko sya ng mata pero hindi nya nalang ako pinansin dahil umupo na kami sa table na tinuro ng waiter saamin.

"Table for couple pa huh? hindi ata nila alam na malaki ang sama ng loob natin sa isa't isa."

I said at natawa sa sarili kong joke.

Syempre self support is important lalo na sa mga jokes!

"What do you mean? is this not a date for you?"

Jay said and look irritated to me.

Luh ano daw kamo? bakit parang kasalanan ko pa?!

"Huh, anong date? dinodog show mo ba ako Jay?"

I said dahil baka jinojoke time na naman ako neto, makukutusan ko talaga sya.

"Dummy, that's the reason why i asked where do you want to eat cause i'm also asking you for a date."

Narinig ko pa syang may binubulong sa gilid pero hindi ko naman na yun narinig ng malinaw.

Aba mukhang nag mamaktol pa sya dyan ah?

"Ha ano? may sinasabi kaba dyan Jay?"

"Nothing, just order what you want."

He said at tinuon na ulit ang tingin sa menu na hawak nya kaya napakibit balikat nalang ako at umorder na din.

Mayamaya lang din ay dumating na ang order namin at mag sisimula na sana akong kumain ng pinagpalit nya ang pinggan namin na may hiwa na agad ang stake dahil alam nya atang mahihirapan ako ulit na mag hiwa nun.

Grabe ang pafall, charot.

Kumain nalang kami ng tahimik at uminom lang sya ng wine.

Sabaok nakainom na ng alak.

"Why? do you also want wine?"

Jay said dahil napansin nya atang nakatingin ako sakanya habang umiinom sya ng wine.

No thanks baka masabihan akong patay guts neto, charot.

"Hindi 'no, hindi pa ako nakakatikim ng alak simula nung nagdebut ako."

"Why? you don't want to try it?"

"Its just.. i don't want to. my mama said its bad to drink alcohol, masama daw yun sa health natin. so ikaw, bawas bawasan mo na ang pag inom kung mahal mo pa ang atay mo, okay?"

Narinig ko naman ang bahagyang pag tawa nya at napatango tango pa.

Akala nya ba nakikipag biruan ako?

"Okay then, good girl."

Ano daw? good girl daw ako?

Hays feel ko tuloy maging anti alcohol ngayon with matching bible quotes dahil sa sinabi nyang good girl daw ako at gusto ko ng careerin, charot.

Napailing nalang ako nagpatuloy ng kumain. maya maya lang din ay natapos na kami saka sya nagbayad at lumabas na kami ng restaurant.

✄┈┈┈

_____

MERRY CHRISTMAS MGA LOMLS KO!! HAVE A NICE HOLIDAYS NG WALANG MODULES<3

❝ARRANGED❞ | ᴘᴊꜱTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon