VALENTINES DAY SPECIAL (2)

467 33 197
                                    

ㅡ Aeri's

"Opps mamaya na yan! tanggalin ko muna posas mo Aeri."  Sunghoon.

Tinggal naman na ni Sunghoon yung posas sa kamay ko kaya agad kong shinake yung kamay ko pag katapos nyang  pakawalan yun dahil ang higpit nung pagkakapit ng posas sa pulsuhan ko! shuta kasi magdadala na nga lang ng posas yung maliit pa.

"Are you okay?"

Agad na lumapit sakin si Jay at kinuha ang wrist ko para tignan nya.

Eto naman si oa much.

Agad ko namang binawi yung kamay ko sakanya at tumango na lang ako bilang sagot.

"I'll kill you."

Pabulong na sabi ni Jay habang nakatingin kay Sunghoon pero hindi ko na narinig yun kaya nagkibit balikat na lang ako.

"I told you, you're dead."

Jake said habang ngumisi kay Sunghoon.

"Hoy puta wag ka namang ganyan, sino ba kasi nag pauso ng posas posas na yan? ako tuloy nadadawit sainyo eh!"  Sunghoon

"Ulol tama na yan, pumwesto ka na dito Sunghoon ikaw yung pari."  Sunoo

"Ha bakit ako?! bakit hindi na lang si Jake tutal church boy naman yan."

"Tanga wag ka na mag inaerte, sya yung abay eh! basta hindi ko alam tawag dun, basta si Jake at Heeseung yung kasama ni Jay mag hintay kay Aeri sa altar. tas si Shai naman yung lilitaw bigla sa gitna pag malapit na si Aeri makapaunta kay Jay para ihatid sya sa altar. tas kami ni Ni-ki mag bibigay ng singsing kay Aeri at Jay. tsaka nandyan naman si Jungwon, sya assistant mo."

Mahabang paliwanag ni Sunoo kaya napanganga nalang ako. grabe ang taba ng utak nila.

Mukhang mapapaaga pa ata ang kasal namin ah?

Eto na siguro yung practice para pag ikakasal na kami ni Jay hindi ako shushunga shunga, emz.

Eh kaso walang kasal na magaganap?

"Aeri suotin mo na tong belo mo dali, lagyan din kita ng pulbo at liptint para naman fresh ka."  Shai

Napabuntong hininga nalang ako saka nag pahila sakanya sa gilid para ayusan ako. kaylangan pa ba talagang gawin to?

Natapos din kami agad na mag ayos at niready na nila yung set up saka nila ako pinalabas ng booth para kunyare pumasok habang may hawak ako na flowers.

Shuta nakakahiya naman to.

"Tan tan taran~ tan tan taran.."

Pag kanta pa nila kunyare habang papasok ako at naglalakad ng mabagal.

I suddenly look at Jay na naghihintay sakin ngayon sa harap at agad din naman na parang dinamba yng puso ko nang makita ko sya.

Ang gwapo naman ng groom ko.

I am for sure want to marry him.

Kung dati ay puro inis at galit lang ang nararamdaman ko simula nung iarrange marriage kami ng parents namin sa isa't isa just because of their bussiness.. but now it hits different.

I want to be with him, i want to spend the rest of mylife with him.


ㅡ Jay

I finally saw her, my bride walking towards me.

Its sounds red flag, but that's the first i thought when i saw her.

Seeing her makes me feel want to be with her forever and spend my whole life time with her.

I know its too early to say this but i want to marry her, now. but i know i can't.. we can't be together and this is wrong.

❝ARRANGED❞ | ᴘᴊꜱTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon