ㅡ Aeri's
"Don't forget to bring your books tommorow, that's it class disㅡ"
Yun oh, sa wakas dismissal na ulit.
Kaya naman liligpitin ko na sana yung mga notebook sa ibabaw ng table ko nang bigla akong napatigil ng may nag salita.
"Wait, Ma'am!"
"Yes Mr. Nishimura?"
Putakte, epal talaga to si Ni-ki imbis na mag uuwian na eh.
Ano na naman kayang trip neto sa buhay?
"Ah! ano po kasi birthday ni Jungwon ngayon, sabi nya kung pwede ba daw po kantahan natin syang lahat dito sa classroom ng happy birthday song."
Wait, wtf ano daw? kakantahan ng birthday song? Pfftㅡ HAHAHAHA elementary yarn?
"Huy gago Ni-ki, manahimik ka. yari ka talaga sakin mamaya."
Pabulong na sabi ni Jungwon saka sya kinurot sa tagiliran.
"AAAAAAㅡAray ko, sinusunod lang naman kita dyan tanga."
"Is it true? birthday mo ngayon Mr. Yang?"
"Ah k-kasi.. yes po ma'am."
Jungwon said habang medyo nakayuko na ngayon, for sure hiyang hiya na to!
Jusq naman kasi kung ano ano maisipan ni Ni-ki, parang araw araw kang paiiyakin nyan sa kahihiyan eh.
"Alright then, class lets sing a happy birthday for Mr. Yang Jungwon before we go."
Napailing nalang ako at nakita ko sa gilid kong pinagsusuntok na ni Jungwon si Ni-ki habang sya ay patawa tawa lang, gustong gusto atang pagtripan si won dahil birthday.
Nag start na silang kumanta habang nag papalakpakan at hinahampas naman ni Ni-ki yung table nya para mas lalong mapalakas yung pagkanta nila. shuta hindi ko na talaga alam gagawin ko sa batang to, parang takas mental eh charot.
"Pst. Sunoo niready mo na ba yung itlog? gago ka baka nabasag na yun sa bag mo ah."
I said habang busy sila sa pagkanta at napipilitan namang ngumiti nalang sakanila si Jungwon.
"Oo gaga, saan ba natin sya balak na basagan?"
Napangisi naman ako sa sinabi ni Sunoo. balak kasi naming basagan ng itlog ngayon si Jungwon since birthday nya syempre! walang mag bbday ng matiwasay sa mag trotropang to hanggat walang nababasagan ng itlog hehehehe.
"Mamaya sa field, ingatan mo lang yan ha. saka natin sya babasagan pag nakatalikod na sya."
I said saka kami nag apir sa isa't isa at tumawa. sakto din namang natapos na silang kumanta para kay Jungwon kaya naman nag ready na kaming tumayo paalis ng classroom.
"Gurl, may liptint ka dyan?"
Shai said habang pababa kami ng hagdan.
Ay aba punyeta aanihin ko naman yung liptint? eh lipbalm lang dinadala ko sa school eh. hays hilig kasi umawra neto.
"Wala gago, wag ka na magliptint malapit na natin basagan ng itlog si Jungwon kaya shh ka lang dyan."
"Ano ba yan, kay Sunoo na nga lang ako hihingi. daig ka pa nun eh kumpleto sa gamit."
She said bago napanguna sakin so i rolled my eyes nalang. sumunod na din ako kay Sunoo saka ko hinila si Ni-ki papalapit samin nang malapit na kami sa field.
"Oh eto tig iisang itlog mga tanga basagan nyo ng maayos si Jungwon ah, iheadshot nyo sa ulo."
Pabulong na sabi ni Sunoo habang nag kukumpulan kami malayo sa likod ni Jungwon dahil baka marinig nya kami. naka airpods naman sya pero kaylangan pa din namin ma-makesure na di nya kami maririnig 'no.
BINABASA MO ANG
❝ARRANGED❞ | ᴘᴊꜱ
Fanfiction#𝐉𝐀𝐘: I would never marry her because i already have a girlfriend. Enhypen Jay au wherein Aeriella Soleil Min or mostly known as Aeri is the second daughter of Min's corporation. Park Jongseong or mostly known as Jay is the youngest son and heirs...