33.

344 32 12
                                    

ㅡ Aeri's

Seryoso, bakit ang bait ngayon ni Jay sakin? baka mamaya may kapalit pala tong bardagulan. sasapakin ko talaga sya.

Napailing nalang ako at ipinag patuloy ang pag kain ko, dadaliaan ko nalang at baka mainip ang mahal na angry bird.

Liligpitin ko na sana ang pinagkainan naming dalawa ni Jay dahil iniwan nya lang dito sa lamesa ang pinggan nya. shuta di manlang nilagay sa lababo ha!

"Hala naku ma'am! wag nyo na pong gawin yan, trabaho po namin yan kami na po ang magliligpit."

Sabi bigla nung isang maid kaya agad din naman akong napabitaw sa mga pinggan.

Hays nasanay na kasi ako eh.

"Sige na nga po, kumain na din po kayo ah? mauna na po ako. good morning!"

I said at nginitian ko sya for the last time saka tinalikuran. papaubaya ko na sakanya yun sa ngayon dahil kaylangan ko ng mag madali para mag ayos.

Hays namimiss ko tuloy bigla si lola manang and the friends. kamusta na kaya sila sa Mansion?

Umakyat na ako sa kwarto ni Jay at saka sya naabutang nag aayos ng suot na damit sa salamin.

Shuta di naman ako nainform na sa fashion show pala kami pupunta? taena bakit naman kasi pormang porma sya dyan eh mag grogrocery lang naman kami.

"What are you looking at? hurry up, you have 10 minutes bago pa mag bago ang isip ko."

Jay said habang nilingon ako na kaagad din namang binalik ang tuon sa salamin matapos sabihin yun.

Tangina naman pala tong si Jay kayalangan talaga may oras? pa vip talaga tong si angry bird!

Hindi ko nalang sya pinansin saka nag madaling pumunta ng banyo para maligo, hindi na muna ako mag coconcert since nag mamadali sya at baka mag bago pa daw ang isip nya.

Nugagawen?

Lumabas din ako kaagad ng matapos at dumiretso sa walk in closet nya na naabutan ko syang namimili ng cap na isusuot nya, okay lang din dahil naka bathrobe naman ako.

"5 minutes, Aeri."

"Oo na shuta ka magbiihis pa ako, alis ka muna pwede?"

Inirapan lang naman nya ako matapos kong sabihin yun at nagdiretso na syang lumabas ng walk in closet.

I just wore a spaghetti strap sando with a green cardigan top on it and high waist shorts. i just put some powder and liptint since sa grocery lang naman nag punta namin, hindi kagaya nya parang sa fashion show ang punta.

Well, naturingan ba naman syang fashion icon eh.

Natapos din ako agad at pagkababa ko ay nadatnan ko si Jay na nag iintay sa sala at saka kami dumiretso agad ng parking area.

At akmang uupo na sana ako sa backseat ng biglang syang magsalita.

"At bakit ka sa likod mauupo? seat on the front seat, hindi mo ko driver."

Tss, sungit.

"Okay po mahal na angry bird."

"What?!"

"Watawat."

Hindi ko nalang sya pinansin saka ako umupo sa harap habang nagsusuot ako ng seat belt at kasabay din nun ay umupo na din sya sa driver's seat at nagsimula ng magmaneho.

Sana all nalang talaga marunong mag drive.

Tahimik lang naman kami buong byahe at walang nag salita niisa saamin. nakatingin lang din ako sa bintana habang pinagmamasdan ang tanawin.

❝ARRANGED❞ | ᴘᴊꜱTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon