79.

257 21 76
                                    

ㅡ Aeri's

7 years later.

Pitong taon na ang nakalipas simula nung ikasal kami ni Jay. at sa loob ng pitong taon ay maayos kaming nag sasama ni Jay. its already 7 years passed but our love is still strong.

Starting that night our relationship went really different. now, we're still both deeply in love to eachother. i can't really believe that Jay changed ever since that night, that scenery seven years ago is still fresh on my mind. he really kept his promise, para bang niligawan nya ako araw araw until i already feel his sincerity and true love towards me. sa seven years naming pagsasama ay nabuo at nakuha nya na din yung matagal tagal ko ng inaasam na tiwala at assurance sakin, worth it naman sya para dun. dahil nawitness ko kung gaano nya pinaghirapan ang lahat ng bagay makuha lang yung tiwala ko. he even keep me like a treausre and oath. at ang mamasabi ko lang na malaking nag bago ay yung treatment nya sakin. mas naging sweet at clingy si Jay, hindi ko nga akalain may ganung side pala yun. shuta di ako prepared, nung una hindi ako sanay sa mga inaasta nya!

Aba simula nung ikasal kami, mas nag mukha pa syang wife sa aming dalawa. dahil sya palagi ang nagluluto ng breakfast at dinner namin! kahit pa sabihin natin na isa na syang CEO ng company nila, hindi nya pa rin nakakalimutan gumising at umuwi ng maaga para lang pag lutuan ako. shuta minsan nga nafefeel bad na lang ako dahil kahit akuin kong mag luto ay hindi ko sya mapigilan. aba eh concern lang naman ako na baka malate sya sa work kung paglulutuan nya pa ako ng breakfast diba? ginawa nya naman akong prinsesa dito!

Nga pala, may sarili na din kaming bahay na pinagipunan naming ipagawa. ayaw na kasi naming umasa sa mga parents namin at gusto namin na kami mismo ang mag papagawa ng bahay. sweet diba? hanggang sana all ka na lang, char.

Ganon pa din naman ang buhay namin. hindi na nga lang talaga kami sa mansion nakatira. kahit na andami na naming memories ang naiwan dun ay mas pinili na lang namin mag move forward at mag pagawa ng sariling bahay para dun kami gagawa ng panibagong memories.

Sila ate Alorlei at kuya Jun naman ay bumalik na ulit sa states para dun tumira. si ate Konan naman ay bumalik na din ng Japan para ipagpatuloy dun yung pag aaral nya saka na din yung naiwan nilang entertainment company dun. sila Jake at Shai naman ay in a relationship na din. oo tama kayo, naging sila na nga ang end game! aba dapat lang noh dahil andami kong sakripisyo para lang sila ang mag katuluyan, char. si Heeseung naman ay single pa din hays, bakit kasi hindi nya pa jowain yung babaeng kinukwento nya sakin dati?

At kung tatanungin nyo lang din naman kung kamusta na ang lovelife nila Sunoo, Jungwon, Ni-ki at Sunghoon ay wag na lang. shuta ewan ko ba sa apat na yun, ang gulo nila. secret na lang siguro yung iba tungkol sakanila. nag patuloy lang din ang project at other bussiness keneme ng mga parents namin, buti na lang talaga at hindi na kami nadadamay pa ni Jay. shuta sapat na yung ikinasal kami noh, baka mamaya pag hiwalayin naman kami bigla at baka majombag ko na sila emz.

"Jay breakfast is ready!"

I said matapos ng mahaba haba kong pag iisip.

Ako pala ang nagluto ng breakfast namin ngayon tutal mas nauna naman akong nagising sakanya, kaya why not sya naman pag lutuan ko diba? aba masarap naman akong magluto.

Hinihain ko na nga sa lamesa yung mga niluto kong fried rice, bread toast, egg, hotdog, bacon, cornbeef at mushroom soup para naman may laman na sabaw yung tyan nya.

At nang matapos na akong maghain ay napabuntong hininga na lang ako. bakit ang tulog mantika ni Jay ngayon? hindi pa rin sya bumababa. sabagay, late na rin naman syang nakauwi kagabi kaya hindi sya nagising ng maaga ngayon.

❝ARRANGED❞ | ᴘᴊꜱTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon