69.

337 30 204
                                    

Omyghod 70 chaps na tayo, I decide na hanggang 80 chaps lang ang Arranged then Ending na so yeah.. get ready;) anw, what if Arranged will have a book 2? what do you think?ㅠ_ㅠ

ㅡ Aeri's

"Hey Aeri, what do you want to order?"

Nabalik lang ako sa katinuan ko ng bigla akong tawagin ni Jay. kaya kahit gulat ako sa nangyari ay humarap na lang ako sakanya.

"H-Ha?"

"I said what do you want to order? you can choose here sa menu ng gusto mong kainin."

"Uh Jay.. pwede bang lumipat na lang tayo ng ibang restaurant?"

"Huh why? don't you like it here?"

"Hindi ah! h-hindi naman sa ganun ah ano lang kasi.."

"Hey Aeri, what's the matter? may problema ba?"

Jay said and he look at me with his concern looks kaya agad akong umiling.

"Hindi! ayos lang ako promise. uh ano sige na nga dito na lang tayo, yung order ko yung kagaya nalang din ng sayo."

I said dahil wala naman akong choice. pag lumipat kami ng restaurant posible din makita nya si steph sa likod nya at baka mahalata nya lang ako kaya mas mabuti pang dito na lang muna kami tutal katalikod naman ni Jay sila.

Kingina kase ano bang pumasok sa kokote ng babaeng yun? oo alam kong masamang mag bintang pero hindi ba kabintang bintang yung nakita ko kanina? kung si Jay lang nakakita nun ay baka kanina pa sya sumugod dun para suntukin yung lalaki pero sa ngayon lilibangin ko muna sya.

Shet ang hirap naman neto.

"Hey are you really okay? kanina ka pa tingin nang tingin sa likod ko ano bang tinitignan moㅡ"

Jay said while we're eating at haharap na sana sya sa likod nya kaya buti na lang ay agad ko syang napigilan.

"A-ah wala yun! ano kasi ang ganda ng hairstyle mo ngayon.. ang gwapo mo, bagay sayo."

I said and he just laugh at napailing sa sinabi ko bago pinagpatuloy yung pagkain nya.

Hays muntik na yun!

Napansin ko namang biglang nawala si Steph sa kinauupuan nya kanina kaya nakahinga ako ng malalim at ng matapos kami ni Jay kumain ay pumunta na syang counter para mag bayad kaya naman nag paalam muna ako sakanyang mag cr saglit.

Shuta kinabahan talaga ako kanina!

Dumiretso ako sa isang cubicle at dun napabuntong hininga ng malalim.

"Aeriella kalma lang.. ikalma mo yan, try mo na lang kalimutan yung nakita mo kanina."

I said and i keep calming myself.

Tangina kasi ni Stephanie eh, dagdag stress!

Maya maya lang din ay nag decide na akong lumabas ng cubicle pero agad din akong natigilan ng maabutan ko dun si Stephanie na naglilipstick sa harap ng salamin.

"You're enjoy yourself too much being with him, huh?"

She said at tinapunan nya lang ako ng seryosong tingin bago ako tarayan.

Aba anlakas ng gana netong magtaray matapos ng ginawa nya?!

Pigilan nyo ako baka bigla kong hilahin buhok neto, charot.

"I see.. you really like Jay that much so you keep pushing yourself to him."

Stephanie sarcasticly said and then she laugh.

❝ARRANGED❞ | ᴘᴊꜱTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon