ㅡ Aeri's
Nagready na ako para sa project namin, nagdala lang ako ng loptop at some notes na kakaylanganin saka bumaba.
Naabutan ko naman sa baba sila Shai at Sunoo na kakwentuhan si mom sa sala. ano naman ginagawa ni mom dito? wala syang pasok sa company?
"Ay oo nga po tita! actually pupunta nga po kami sa bahay nila Jay eh para gumawa ng group project hihi"
Rinig kong pag dadal ni Shai kay mom.
"Mom."
Napalingon sila sakin at pinanilakihan ko ng mata si Shai, baka kung ano ano na namang pinagkwekwento neto eh at kung ano pa isipin ni mom.
"Oh.. Aeri. I heared na pupunta daw kayo kay Jay para sa group project? that's good to know. keep sticking with him okay? go on, baka malate pa kayo."
Tumango nalang ako at narinig ko pang nag pasalamat si Sunoo at Shai for meryenda bago kami lumabas at sumakay ng kotse na mag hahatid samin papunta sa Mansion nila Jay.
"Gago kayo, ano na naman pinagsasabe nyo kay mom baka mamaya ano na isipin nun eh. ayoko nga matuloy yung kasal."
"Ay shala ang oa mo teh, wala naman! nag tanong lang kung bakit kami nandun tas kamusta na daw kayo ni Jay." Shai.
"Kaya nga, iba talaga ang mommy mo ano? ipipilit talaga kayo ni Jay, ultimate JayAeri shipper ata sya eh." Sunoo said.
A ship whatㅡ JayAeri!? yuck ang baduy.
"Tigil-tigilan mo yang kabaduyan mo, Sunoo ew ka."
Narinig ko naman ang tawa nila kaya napairap nalang ako.
"Pero hoy gaga Aeri, gwapo naman si Jay ah? halos na sa kanya na ang lahat shuta ano pa ba ang inaarte at ayaw mo pa? bukod sa magkagalit at lagi nyong inaasar ang isa't isa sa school, bakit hindi nyo kaya itry?" Shai.
Didn't she know?
"Jay has a girlfriend, Shai. end of discussion. dun palang hinding hindi na kami pwede, hindi rin naman namin mahal ang isa't isa para pakasalan at talagang naipit lang kaming dalawa sa business project ng mga parents namin."
Halata namang nagulat sya sa sinabi ko. siguro hindi nabanggit ang tungkol dun ni Sunoo kay Shai, kaya pati sya shiniship ako kay Jay.
"What?! I thought Jay is single. eh talaga naman palang hindi kayo pwede teh! may mahal na yung tao.. makakasira ka pa ng relasyon, hays. i mean yung arrange marriage na yan ang parehas makakasira sainyo."
"At eto naman kasing si Sunoo hindi sinabi na may gf na yung tao!" Shai.
"Aba malay ko sayong gaga ka, hindi ka naman nag tanong."
"Mag chichismis na nga lang kulang kulang pa."
Pag singit ko sa usapan nila at nagtawanan na naman kami hanggang sa makarating kami sa Mansion ng mga Park. anlaki talaga ng Mansion nila, kaya etong mga kasama ko parang batang first time maka punta sa disney land ang itsura ngayon eh. well ako din naman nung una.
Inaya kami ng maid nila na pumunta dun sa hallway kung nasaan yung napaka laking study room nila na parang libary na ng school, grabe.
"Oh andito na pala kayo.."
Sunghoon said habang bussy sa laptop nya.
Busy ba talaga to o busy-busyhan lang? charot.
"Ay hinde wala kami dito, imagination mo lang lahat ng toh." Sunoo.
Pambabara naman ni Sunoo kay Sunghoon pagkapasok namin.
Mukhang may bagong bardagulan na naman ang mabubuo ah? porket wala dito si ni-ki.
Hindi ko nalang sila pinansin at naupo na sa tabi ni Shai na kaharap ko ngayon. ang busy sa laptop na si Jay so nilabas ko nalang din yung akin.
Ay weh busy yarn? hindi manlang ako tinapunan ng tingin, parang hindi kami ikakasal ah? charot gago kadiri.
"What?"
"Why are you staring at me?"
Jay said saka sabay na nag angat ng tingin sakin.
What ka dyan, feeler to.
"Ay sus feeler ka? hindi naman kita tinitignan eh. yung laptop mo kasi yung tinitignan ko! taray oh, naka Mcbook si bakla sana all."
Napailing nalang sya sa sinabi ko. wala na akong maisip na palusot eh, ano naman kasi sakanya kung tinitignan ko sya? bawal ba? hays dedma nalang I'll just mind my own.
Actually wala naman ako masyadong ginagawa dito dahil salong salo na nilang lahat yung ibang mga gagawin, ang trabaho ko lang ay maghanap ng other informations pa sa books.
"Aeri, get the book that we need on science shelves in row 4"
Jay said while he's still busy typing on his laptop.
Ay may utusan ka?
Tumango nalang ako saka nagpunta sa books shelves nila dahil wala din naman akong masyadong ginagawa. ayos din pala syang maging leader eh, feel ko mataas points ko neto hehe.
At btw kanina pa ko paikot ikot na naghahanap dito pero hindi ko pa rin makita yung pinapahanap nyang book!
"Row 4, Row 4, Row 4... saan ba kasi yun? ay eto! pero wait? ang taas naman, hindi ko maabot yawa."
Pilit ko pa rin inaabot yung libro ng kamay ko habang tumitingkayad pero hindi ko talaga makuha! bakit ba kasi na sa taas yunㅡ
Natigil ako sa pag abot nang biglang may dumapo na ibang kamay sa kamay ko at kinuha na ang libro para sakin sa likod ko.
Omg wait.. punyeta, I can't stand this! ang bilis ng tibok ng puso ko warahell, sino to?!
"Kanina ka pa nag hahanap dyan, you're taking too long."
And when i heared his deep voice.. I knew I am done.
Parang napatayo lahat ng balahibo ko nang mag salita sya. kaya napaharap ako kay Jay na kasalukuyang hawak na ang libro na pinipilit kong abutin kanina.
Shet ang lapit nya sakin..
Nagkatitigan lang kami sa mata ng ilang segundo at parang sasabog na ang puso ko sa kaba! nararamdaman ko din na parang andaming paro-parong nagliliparan sa loob ng tyan ko.
Wtf ano yon? sa pagkaka-alala ko, wala naman akong nalunok na butterfly.
Feeling ko parang naputol ang dila ko dahil hindi ako makapag salita ngayon. ano ba tong nararamdaman ko? bahala na. at shuta, ngayon ko lang din narealize na ang gwapo nya.. i mean, oo gwapo naman na talaga sya dati pa lang. kahit na madalas kaming mag away o asaran hindi ko maitatanggi ang kagwapuhan nyang taglay. pero iba kasi ngayon.. masyado syang malapit sakin, hindi ko ata kakayanin.
Napabalik lang ako sa katinuan ko ng bigla nya kong pinitik sa noo. oo pinitik nya ko! kingina medyo masakit yun ah!
"Aray ano ba!"
Sinamaan ko sya ng tingin
"You look stupid spacing out."
Jay said then he smirked.
Luh ano daw? ako stupid?!
"Letche, alis nga dyan!"
Tinabig ko sya dahil anlapit nya parin sakin, hindi manlang lumayo! kairita! hindi nya ba napansin halos magkapalit na kami ng mukha?!
Sobrang annoying talaga ni Park Jongsaeng sinabihan pa ako ng mukhang stupid. kung ako mukhang stupid, sya mukhang idiot!
Ay teka wait.. magkaiba ba yun? ah basta binabawi ko na din pala yung sinabi ko kanina na ang sobrang gwapo nya, kabag lang yun.
Padabog akong umupo ng makabalik ako sa table namin. hinawakan ko naman ang noo kong pinitik nya kanina habang pababa yun ng pababa papuntang dibdib ko.
Napahawak ako sa dibdib ko dahil naalala ko na naman yung narmdaman ko kanina habang nakatitig sa mga mata nya.. sobrang weird, first time ko lang makaramdam ng ganun.
✄┈┈┈┈
BINABASA MO ANG
❝ARRANGED❞ | ᴘᴊꜱ
Fanfic#𝐉𝐀𝐘: I would never marry her because i already have a girlfriend. Enhypen Jay au wherein Aeriella Soleil Min or mostly known as Aeri is the second daughter of Min's corporation. Park Jongseong or mostly known as Jay is the youngest son and heirs...