Chapter 26 - Ligaw

63 5 0
                                    

~LuHan's POV~

*Ringggggggggggg~!*

Ang ingay ng alarm clock ko! Buti nalang talaga maganda gising ko! Di pa rin ako makaget-over sa mga nangyari kahapon! Binigyan ako ulit ng chance ni Kim para mahalin siya. Yuck. Gay. Wala e, gwapo ako e. Thursday pala ngayon. New Beginning para sakin haha.

Bumaba na ako at binati sila Mama at Papa.

"Gooodmoorninggg, Mama at Papa!" Masayang bati ko na ikinakunot ng noo nila
"Ang saya ata ng gising mo baby?" Si Mama habang nagaayos ng breakfast. Nakangiti pa rin ako sakanya.
"Oo nga anak? May nangyari ba? Kwento ka naman." Sabi ni Dad na nakaupo na sa hapag-kainan. Tapos na mahanda ni Mama yung mga pagkain kaya umupo na ako sa tapat niya.
"Kasi po e si kim pinatawad na ako." Sabi ko sabay kain ng breakfast.
"Jinjja?! Kayo na ulit?" Sana Mama.
"Hindi po. Pero pumayag po siyang ligawan ko siya." Page-explain ko kila Mama.
"Good for you, son. Well, wag mo na sayangin yung chance. Goodluck to you, young man." Sabi naman ni Dad.
"Thanks dad. Una na po ako at maliligo na. May pasok pa po ako." Pagpapa-alam ko at niligpit ko na yung pinagkainan ko at umakyat na.

Pagkatapos ko magayos, nagpaalam na ako kila Mama at pumunta na ng school. Maaga pa kaya dumaan muna ako sa field kasi tinext ako ni Bry na nandun daw silang lahat. Nakita naman agad nila ako at binati. Tumabi ako kay Kim. Medyo awkward nga e kasi nasa kabilang gilid niya si Patrick. Napag-gitnaan namin siya.
"Pahiram nga ng panyo." Sabi ni Kim.
"Ito oh." , "Ito oh." -Sabay na sabi namin ni Patrick kaya napatahimik lahat dahil sa awkwardness.

~Kim's POV~

"Ito oh." Sabay na sabi at abot ng panyo nila Pat at Luhan. Err~ awkward. Kanino kukuhain ko? Ano ba yan. Ang hirap!
"A-ahh. Wa-wag na pala ^__^ Salamat nalang." Sabi ko at tumayo na.
"Tara na? Male-late na tayo." Yaya ko kaya tumayo na rin sila at nagsipuntahan na sa classroom.

Discuss..

Discuss..

Discuss..

Discuss..

*Riiiinnnggg*(Bell)

Yey! Recess na! Nagsitayuan na kami at pumunta sa canteen. Magkakasama pa rin kami.

Kain lang kami ng kain hanggang sa matapos na.

Nagsipuntahan na kami sa classroom.

Katabi ko si Luhan. Err~ Ang awkward.

-------

Pagkatapos ng klase nagpunta na kami sa parking lot. Nauna ng umalis si Pat. Tapos yung mga lovebirds naman, ayun, iniwan na kami. Bait talaga! *insert sarcasm* Napatingin naman ako kay Luhan na mukhang kanina pa nakatingin sakin.

"O? Tara na. Hatid na kita" Sabi niya na todo smile.
"Ha? A- wa-wag na. May kotse naman ako." Tapos pagtalikod ko, may naalala ako.

Di ko nga pala ginamit kotse ko ngayon. Sinundo lang naman kasi ako nila Jessy e.

Humarap ulit ako kay Luhan at yung lalaki naman nakangisi. Aba't- nakuha niya pang ngumisi ha?

"Wala kang dalang kotse. Sinabi sakin ni Bryan. Halika na?" Sabi niya.

"Wa-wag na. Magco-commute nalang ako." Jessy! Lagot ka talaga saking babaita ka.

"Wag na. Halika na at sumabay sakin. Tsaka nililigawan nga kita diba? Para medyo makabawi naman ako sayo." Sabi niya. Hayst. May magagawa pa ba ako?

"Sige. Tara na." Sabi ko.

Pinagbuksan niya ako ng pinto. Naks! Gentleman.

Pumasok naman na agad ako at nagsimula na siyang mag-drive. Tahimik lang kami. Err~ Ang awkward.

My Happy EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon