Chapter 2 - Volleyball Practice

398 15 3
                                    

Waaahhhh!!! Happy NewYear!!!!!!!!! Lab lab!!! ^_^
Yung mga babae sa gilid ay si Abby, Jessy, Angel at Tiffany------->
-------------------------------------------------------------------------------------------------
~~Kim's POV~~

Nandito na kaming apat sa gate ng school.. Ayy... Nagtilian na naman tuloy yung mga lalaki(Gays!!! LOL) at babae!! xD Wala eh... ganun talaga pagsikat!! Hahahaha! Sori kung masyado na akong mayabang ahh!! xD

"Anubayan!! sigawan ng sigawan yung mga tao!!" Galit pero mahinang sabi ni Angel..
"Oo nga! hindi naman tayu artista para sigawan!" Galit na sabi rin ni Lee.
"Tara! bilisan nalang natin!!" Sabi ni Jessy.
"Oo nga! malapit na rin tayu ma-late ehh.." Sabi ko sakanila.

Naglakad na kami ng mabilis at pumasok na sa loob ng room namin.. oo, magkaka-klase kaming apat! Ang saya nga ehh.. dahil kahit sa room magkakasama parin kami!! Andito na pala yung Prof namin.

"Goodmorning class.." Bati nung prof namin.
"Goodmorning ma'am!!" Sabay-sabay na sabi naming magkaka-klase.

Yun! Nagsimula na yung boring nadiscussion ni ma'am.. pero siyempre nakinig parin ako!! mabait kaya ako!! hahahahaha!! 
*Natapos na yung klase namin*  Oo, isa lang yung klase namin pero akalain nyo yun??? 5 hours?!?! Hayyy!! hirap talaga ng buhay college!!


"Mga bes, meron kaming practice ngayun ng volleyball kasi may game kami sa Sabado.. mauna na kayu umuwi." Sabi ko sakanila..
"Hindi ba pwedeng manuod na lang kami??"
Tanong ni Angel.
"Oo nga! gusto ka namin makitang mahirapan!! BWAHAHAHA( evil laugh yan ahhh!! xD)"
sabi ni Lee.
"Oo nga! manunuod na lang kami sayo, tutal wala rin naman kaming gagawin ehh.."
Sabi ni Jessy.
"Sige na nga! tara na! ako yung team captain tapos ako pa yung male-late."
Sabi ko sakanila tsaka kami umalis.


Nagpunta na kami sa isang malaking court sa school namin at umupo na sila sa upuan nilang tatlo at ako nagpalit ng damit at nagpunta na sa team ko.

"So, girls ready na ba kayung lahat??" Tanong ko sa mga teammates ko.
"Wait lang captain! kulang pa tayu ng isang member.." Sabi nung isang member sa team namin.
"Ha? Sino naman siya??"
Tanong ko ulit sa mga teammates ko.
"Si Abby Hwa po."
sagot nung isa ko pang teammate. 
"Hayy!! sige hintayin na muna natin siya."
Sabi ko sa teammates ko.
"No need captain! nandito na siya!"
Sigaw nung isang member.

"Captain sori po!!"
Pagso-sori nung Abby ba yun??
"Hayy! Sige, magumpisa na tayu.."
Sabi ko.
 

Nagsimula na kami sa warm-ups namin. Warm-ups palang ahh. At ito na, magpa-praktis na kami. hahatiin ko na yung mga members ko into two teams.

"Ito ang 1st team.... Abby Hwa, Trisha Padilla, Andrea Garcia, Dany Avestro, Hannelyn Jabor, at Jessica Santiago."
Sabi ko.
"At ito naman yung team ko... Me(Kim Dela Cruz), Regine Bardelosa, Darlene Amparo, Camille Lopez, Mariella Billo, at Maurine Javier, Okay???"
Tanong ko sa teammates ko.
"Okay captain!!!"
Sabi nila.. 
"Okay!! Go to your teams ang go to your positions!"
Sigaw ko sakanila.
 
Sumunod naman sila at ginawa ang sinabi ko.. At Let the Game Begin!!! XD
Nauna akong tumira at nag-spike ako, sinalo naman yun ni Abby.. Di ko na ikukwento yung mismong practice namin, Arasseo??? xD)

At ito ang Score.... Team ni Abby- 26 points at ang Team ko- 28.... lamang kami ng 2 points sakanila... 

"Okay yan!!! Ginawa nyo ang best nyo at magaling!! basta galingan nyo pa sa game okay??"
Sabi ko.
"Okay captain!!!"
Sigaw nila. 
"So ang talo, mag sit-ups kayo"
Utos ko.
"okay po captain"
sabi nung natalong team.. 

Nagsimula na silang magsit-ups. 

"Kayu naman, magpalit na kayo ng damit at umuwo na okay?? wag kalimutan na magpraktis okay??"
Caring na sabi ko.
"Okay po captain! bye po! thank you rin po."
Sabi nila at nagpalit na sila ng mga damit nila. Natapos na rin sa sit-ups yung kabilang team at nagpuntahan na sa mga kasama nila. Ako rin ay pinuntahan ko na yung tatlo kong kasama..  Pumunta ako kay Abby para i-congratulate siya.

"Abby, can i talk to you??"
Sabi ko sakanya.. 
"Of Course captain.. masyado po bang private yan?? pwede po bang dito nalang po tayo mag-usap?"
tanong niya sa akin.
"Nea(Yes), So far.. ikaw ang pinakamagaling sa lahat ng members ngayung praktis natin.."
Sabi ko sakanya..
"Talaga po captain???"
Tanong niya sa akin na masayang-masaya.
"Yes, So keep it up okay?? i want to see you improve more in our game this coming weekend"
Sabi ko sakanya.
"Opo captain!!! kamsahamnida!!!!"
Sobrang saya niyang sabi... 
"Okay, so see you this saturday??"
Tanong ko sakanya.
"Okay cap!! i promise i'll do my best in our game!!"
sabi niya sa akin.
"Good, so bye.. keep safe sa biyahe pauwi okay??"
Tanong ko sakanya na para bang nanay nya ako.. Wala ehh, dapat caring ako sa members ko.
"Okay cap! thank you po ulit.."
Sabi nya sa akin ng naka-smile. Nag-eyesmile naman ako sa kanya.. 


"IKAW?!?!?!?!"
Sigaw nung isang lalaki sa gilid ni Abby. Bigla akong napatingin dun sa lalaki at............................ Siya?!?!?!?!? bakit siya nandito??
"IKAW?!?!"
Ulit ko sa sinabi nya... 
"Magkakilala po kayo cap??"
Tanong sa akin ni Abby.
"Siya yung muntik na makabangga sa akin dun sa park."
sabi nung lalaki. 
"Ehh??? Hindi ko naman sinasadya yun ehh.."
Sabi ko dun sa lalaki.
"SUS!! Mag-ingat ka nalang nextime miss."
Sabi nung lalaki.
"Whatever! Ge Abby, See you sa game okay??"
Sabi ko kay Abby.
"Cap wait lang!!! Magkakilala na ba kayo??"
Tanong ni Abby.
"Aniyo(No).."
Matipid na sagot ko.
"Well, tutal nagkita narin kayo, ipapakilala ko na kayo sa isa't-isa... Cap, This is my bestfriend Park Lu Han... Luhan, This our team captain Kim Dela Cruz"
pagpapakilala ni Abby sa amin sa isa't-isa.
"Arasseo(okay) nice to meet you.. Bye Abby."
Sabi ko kay Abby.. pero bigla niya akong hinila... Ano Problema nito???
"Wala bang shake hands man lang??"
Sabi ni Abby.
"Wala.."
Sabi ko pero pinigilan parin ako ni Abby.. 
"Anu nanaman ba??"
Tanong ko kay Abby.
"Please cap???*puppy face*"
Wahhh!! Ang kyut ni Abby!!!!! Aish!!! pagbibigyan ko na nga 'to.. Bigla kong hinawakan yung kamay ni Luhan.. nagulat ako kasi parang nag-skip ng 2 beat yung puso ko(Landi.. pasensya na po). Ang wierd!!!!!!!! At bigla ko nang binitawan yung kamay niya. bumalik na ako dun sa tatlo...

~~Lu han's POV~~

AAHHH!!! Ano yun???? Ang wierd naman nun???? Bakit parang nag-skip ng 2 beat yung puso ko.(YAK! SORI TALAGA KUNG MASYADONG MALANDI!! LOL). 

"Oy!! Luhan! tulala ka dyan..???" Tanong ni Abby.
"Ha? Ano??" Tanong ko sakanila.
"Tinamaan kana dun sa capatain nila Abby noh?" tanong ni Bryan. nakangiti pa.. 
"Anong pinagsasabi nyo?? wala akong gusto sakanya. nagulat lang ako sakanya." Sabi ko sakanila.
"Sus! aminin mo na lang!" Sigaw ni Christian.
"Aish! Bahala kayo dyan! tara na umuwi na tayo.." Sabi ko sakanila.
"OY!! Kayong tatlo!!! Pumunta kayo sa saturday ahh..Pag hindi.. hindi ko na kayo papansinin ng  month.." Sabi ni Abby.
"Arasseo!" Sabi ko.
"Fine!" sabi rin ni Christian.
"tara na! uwi na tayo!" sabi ni bryan..


Umuwi na kami.
------------------------------------------------------------------------------------------------
Yan lang po muna ngayon!!! Happy New Year ulit!! 

My Happy EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon