So.. Medyo tinatamad na ako mag-UD nito.. Pero, Push ko pa rin 'to. Paalala lang... Medyo Corny at Panget 'tong Chapter na 'to.. But, Enjoy! ^_^ Salamat nga pala ng sobra!!! Naka-100+ na reads nito!! Wooo!! Labyu all~! Kamsahamnida!! ^_^
--------------------------------------------------------------------------------------
~~Angel's POV~~
Magiging honest na ako..Lagi kong hinahampas, sinusuntok at inaaway at minsan nga nagka-pasa na si Christian ng dahil sa akin pero aaminin ko, bawat araw na dumadating, mas nagugustuhan ko si Christian. Di ko alam pero, ganon talaga nararamdaman ko eh.. And I think I'm falling inlove with Him. Nandito nga pala kami sa Park nila Lee. Kakatapos lang ng Klase namin. nandito lang kami nagku-kwentuhan, nag-tatawanan. Ang saya nga eh. Pero may dalawang hindi masaya eh. Si Kath a Patrick. Pag-sweet sila Luhan at Kim, ang lungkot nila. Ano kayang meron sa mag-kambal na 'to.~~Christian's POV~~
Ahhh!! Di ko na talaga 'to matiis! Kailangan ko na 'tong gawin! Pero kailangan ko ng tulong! Pagka-uwi ko, nag-online agad ako sa FB at saktong-sakto, online sila besprends! Chi-nat ko sila at sinabi ko ang plano ko para bukas. Pumayag naman sila at tuwang-tuwa. Excited na ako sa gagawin ko bukas!--The Next Day--
*RING* *RING*
Bumangon agad ako at naghilamos dahil excited ako. Bumaba na ako at nakita ko agad si papa na nagbabasa ng dyaryo at si mama naman, naghahanda ng pagkain. Nasabi ko na ba? Dumating na pala sila mama at papa, kaya hindi na ako naka-condo. Tinulungan ko na si mama sa pagha-handa ng pagkain at kumain na kami. Woo! Di mawala sa mukha ko yung ngiti ko! Excited na talaga ako!
"Hoy! Anak! Anong nagyayare sayo??" Tanong ni Papa.
"Oo nga! Kanina ka pa naka-ngiti.. Nababaliw kana ba?" Tanong naman ni Mama.
"Hindi po! Masaya lang po." Sagot ko naman sa kanila.
"Mind Sharing??" Sabi ni Mama.
"Kasi po may liligawan ako mamaya eh." Pagpapaliwanag ko.
"Really?!?! Wahh! I'm so happy for you son!" Sabi ni Mama.
"Haha! Finally! Magkaka-girlfriend kana!" Sabi naman ni Papa.
"Girlfriend po?? Agad-agad?" Tanong ko kay Papa.
"Sus! Ikaw pa! Mana ka kaya sa kapogian ng Papa mo!" Sabi ni Papa. Tumawa naman kaming tatlo.
"Hay! Mag-ama nga kayo! Kumain na nga lang kayo!" Sabi ni Mama.Binilisan ko na ang pag-kain at naligo na ako agad. Maaga akong pumasok sa school kasi may pag-uusapan pa kaming magbe-bestfriend. Pagkadating ko sa school, onti palang ang estudyante. Pumunta ako sa Field kasi dun kami magki-kita-kita. Pagkadating ko sa Field nakita ko agad sila na nagku-kwentuhan. Tinawag ko agad sila at pumunta ako sa kanila.
"O! Sup bro?" Tanong ni Patrick.
"Ayos lang naman. Excited lang. So, Okay na ba yung plano? Walang magsasabi ah!" Bilin ko sakanila.
"Opo sir! Ayos na po lahat!" Sabi naman ni Kim.
"Goodluck sayo Christian!" Sabi ni Jessy.
"Haha! Salamat!" Sabi ko.
"Sige, sunduin ko na si Angel ah. Kayo na bahala! Sunod nalang kami." Sabi ko sa kanila.
"Oo! Bye!" Sabi naman nila.~~Angel's POV~~
Nasan na ba si Christian? Sabi niya susunduin niya ako. Tagal naman eh!*PIT* *PIT*
Nandyan na siya! Tumakbo agad ako pababa at lumabas agad ng pinto. Nakita ko siya na pababa palang ng kotse niya. So, ganun ba talaga ako ka-excited? Haha! Peg-ebeg talaga. Lumapit ako sa kanya, siya naman nakangiti. Problema nito?
"Hoy! Ba't ka ba naka-ngiti?? Mukha kang baliw!" Sigaw ko sakanya.
"Alam mo naman ang dahilan kung bakit diba?" Sabi niya habang naka-ngiti pa rin.
"Hay! Tara na nga korning lalake!" Sabi ko sa kanya at hinampas siya.
"Aray! Tara na nga!" Sabi niya sa akin.Nag-drive nalang siya hanggang makarating na kami sa school. pumunta agad kami ng room at nakita ko agad lahat ng besprends ko. Lumapit agad ako sakanila.
"Uy! Ano meron? Ba't ang aga niyo?" Tanong ko sa kanila.
"Wala lang. Masama ba?" Sabi naman ni Luhan.
"Tse! Whatever!" Sabi ko nalang sa kanya.Nag-kwentuhan nalang kami hanggang sa dumating na yung Prof. Kami walang ginawa kundi makinig nalang. Natapos na lahat ng klase namin at nandito kami sa Field. Nandito kami lahat maliban kay Christian. Ba't wala siya? siya pa naman gusto kong makasama. Tumayo na kami para sana umalis pero pagka-tayo ko, biglang may narinig akong naggi-gitara sa likuran ko. Nagulat ako ng marinig ko ang boses ni Christian. Humarap agad ako sa kanya.
Ilang beses ng nag-away
hanggang sa magkasakitan
Hindi na alam ang pinagmulan
Pati maliliit na bagay
na napag-uusapan, bigla nalang pinag-aawayanNgunit kahit na ganito
Madalas na 'di tayo magkasundo
Ikaw lang ang gusto kong
makapiling sa buong buhay koKahit na binabato mo ako ng kung ano-ano
ikaw parin ang gusto ko
Kahit na sinasampal mo ako't
sinisipa't nasusugatan moIkaw parin, walang iba
ang gusto kong makasama
Walang ibaNakaharap ako sakanya habang naggi-gitara siya at kumakanta. Nagulat ako nang bigla akong bigyan ng flowers ng mga besprends ko.
"Salamat!" Sabi ko sa kanila.
"Hindi galing samin yan, sakanya." Sabi ni Kim sabay turo kay Christian. Biglang lumapit sa akin si Christian at binigyan ako ng flower. at bigla siyang nagsalita."Angel Gomez, will you be my girlfriend?" Sabi ni Christian.
"Oo naman! Yes! Yes!" masaya kong sabi sakanya sabay yakap. Grabe! Ang saya ko talaga!
"Thank You Angel. I Love You." Sabi ni Christian. Di na ako magpapakipot! sasabihin ko na rin ang totoo kong nararamdaman!
"I Love You too, Christian Lautner." Sabi ko sakanya. Bigla siyang kumawala sa pagkaka-yakap ko sa kanya.
"Ta-tama ba yung narinig ko?" Tanong niya sa akin.
"Oo! Mahal kita Christian!" Sabi ko ulit sa kanya.
"Yes! I Love You so much!" Sabi niya sa akin sabaya hug sabay kiss sa noo ko.
"Ang sweet!! Congrats!!" Sabi nila Luhan.
"Haha! Kunwari pa kayo! Mga kasabwat naman kayo!" Sabi ko sakanila.
"Wala eh, nagmaka-awa eh." Sabi naman ni Jessy.
"Pero salamat ah! Da Best talaga kayo!" Sabi ko sakanila.
"Tara na, My Angel" Sabi sa akin ni Christian.
"Tara!" Sabi ko.
"San kayo pupunta?" Tanong ni Bryan.
"Magde-date! Babay!" Sabi niya sabay hila sa akin. Sira talaga 'to!Tumakbo kami ng magka-hawak kamay papunta sa kotse niya. Sumakay agad kami at nag-drive naman siya.
"Hoy! Christian! Saan ba tayo pupunta?" Tanong ko sa kanya.
"Kakain lang naman tayo at gagala at magde-date. Kahit saan. Basta kasama kita." Sabi niya.
"Woo! Ang korni mo! Pero sweet mo. sige, tara na kahit saan, My Christian." Sabi ko.Ito ang Best Day Ever!
--------------------------------------------------------------
Sabi sa inyo eh. Ang korni -_- Wala na kasi akong maisip eh. Bukas try ko gandahan! Promise! Comment and vote sana kayo! ^_^ Saranghae!!
BINABASA MO ANG
My Happy Ending
RomancePano makakamit ng dalawang taong nagmamahalan ang kanilang "Happy Ending"?